เจ๋ง! รัสเซียออกแบบโรงแรมลอยน้ำ รับมือภัยพิบัติโลก





















 
บริษัทออกแบบสถาปัตยกรรมแห่งหนึ่งในรัสเซีย สุดเจ๋ง! ออกแบบโรงแรมลอยน้ำชื่อ Ark Hotel เพื่อใช้เป็นที่พักอาศัยกรณีเกิดน้ำท่วม หรือน้ำทะเลเพิ่มขึ้นสูง

         Remistudio บริษัทออกแบบสถาปัตยกรรมสัญชาติรัสเซีย ได้เปิดเผยแบบสถาปัตยกรรม โรงแรมลอยน้ำ หนึ่งในโครงการออกแบบสถาปัตยกรรมเพื่อรับมือภัยพิบัตินานาชาติ  โดยโรงแรมลอยน้ำนี้ มีรูปทรงกลมรี คล้ายกับหอย ภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ส่วนเรื่องกระแสไฟฟ้านั้น ก็มาจากพลังงานลม พลังงานแสงอาทิตย์ ที่ติดตั้งอยู่ด้านบนและรอบ ๆ โรงแรม อีกทั้งบรรยากาศภายในยังมีต้นไม้ สนามหญ้า จำลองสภาพแวดล้อม ธรรมชาติแบบย่อม ๆ อยู่ในนั้น โดยโรงแรมแห่งนี้จะสร้างขึ้น เพื่อรับมือกับสถานการณ์ระดับน้ำทะเลเพิ่มระดับสูงขึ้น และภัยพิบัติที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต และนอกจากนี้ ยังใช้ในการปกป้องต้นไม้และพันธุ์ไม้ต่าง ๆ จากการคุกคามของมนุษย์อีกด้วย

         ทั้งนี้ นอกจากโรงแรมจะลอยน้ำได้แล้ว กรณีที่ยังไม่เกิดภัยพิบัติ โรงแรมแห่งนี้ก็สามารถตั้งอยู่บนพื้นดินได้ตามปกติ และมันน่าสนใจตรงที่มีบรรยากาศดี รายล้อมไปด้วยต้นไม้สีเขียวมากมาย แขกสามารถสูดอากาศบริสุทธิ์ได้เต็มปอด และไม่ต้องกลัวเรื่องอันตรายจากภัยพิบัติเลย

 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...