แปลงโฉมให้สวย..ช่วยให้ได้งาน

แปลงโฉมให้สวย..ช่วยให้ได้งาน

ที่ปรึกษาด้านความงามของฝรั่งเศส แนะให้ผู้หญิงว่างงาน ทำสวยก่อนไปสมัครงานใหม่เพื่อความมั่นใจ

 

การเกิดมาเป็นสาว 'ปารีเซียง' นั้นไม่ได้สวยหรูดูดีอย่างที่คิด เพราะพวกเธอต้องดิ้นรนต่อสู้เพื่อความเก๋ไก๋และทันสมัยอยู่ตลอดเวลา มิเช่นนั้น พวกเธออาจพลาดโอกาสสำคัญหลายอย่างในชีวิตรวมถึงการสมัครงาน เพราะจากผลสำรวจล่าสุดปรากฏว่า ชาวฝรั่งเศสทุกๆ 10 คน จะมี 1 คนที่ต้องตกงาน

ด้วยเหตุนี้ หน่วยงานด้านการจ้างงานของฝรั่งเศส เลยอาสามาเป็นผู้ช่วยให้แก่คุณผู้หญิงที่ต้องตกงานและกำลังมองหางานใหม่ โดยการจัดช่างเสริมสวยที่มีความชำนาญด้านการแปลงโฉมหรือ 'makeover' มาให้บริการแก่ผู้หญิงตกงานฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งวัตถุประสงค์หลักของการแปลงโฉมในครั้งนี้ คือการเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้หญิงที่กังวลในรูปลักษณ์ของตัวเอง

ในวันแรกที่เปิดให้บริการนั้น มีคุณผู้หญิงที่สนใจมาใช้บริการจำนวน 10 คน ซึ่งพวกเธอต้องเข้าคอร์สแปลงโฉมตั้งแต่ศรีษะจรดปลายเท้า หลังจากนั้น จะมีเจ้าหน้าที่มาพูดคุยเพื่อเสริมความมั่นใจ รวมถึงแนะนำเทคนิคเล็กๆน้อยๆ ที่ต้องใช้ในการสมัครงานให้แก่พวกเธอ

ลูอีส นักร้องสาวชาวฝรั่งเศสวัย 28 ปีและขณะนี้อยู่ในระหว่างการมองหางานใหม่อยู่ กล่าวว่า ถ้าคุณสวยและดูดี ก็จะเป็นความประทับใจแรกที่นายจ้างมองเห็น ซึ่งหลังจากนั้นต่อให้คุณดูดีแค่ไหนแต่คุณทำงานไม่ได้เรื่อง ความสวยทั้งหมดที่คุณมีก็จะไม่มีค่าอะไร

ขณะที่ นายปาสคาล ดูมงต์ หัวหน้าหน่วยงานด้านการจ้างงานของฝรั่งเศสกล่าวว่า ในอนาคตโครงการนี้อาจไม่ได้จำกัดอยู่แต่กลุ่มผู้หญิงที่ตกงานเท่านั้น แต่อาจนำไปประยุกต์ใช้กับผู้ชายที่ตกงานด้วยเช่นกัน

13 ม.ค. 54 เวลา 21:00 4,133 9 134
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...