โอ้โห! ปลาทูน่า ราคาตัวละเกือบ 12 ล้านบาท

รู้ไหมว่า กว่าที่พ่อค้าร้านอาหารต่าง ๆ ในประเทศญี่ปุ่น จะได้ปลาทูน่าแสนอร่อยมาเสิรฟ์ให้ลูกค้าอย่างเรา ๆ รับประทานกันนั้น  พวกเขาต้องแข่งขันช่วงชิงในการประมูลปลาทูน่าอย่างเอาเป็นเอาตาย จากตลาดปลาสึคิจิ ในกรุงโตเกียว ซึ่งเป็นตลาดขายส่งปลาที่ใหญ่ที่สุดในโลก

               และเมื่อวันที่ 5 ม.ค. ก็เป็นครั้งแรกของปีที่ตลาดปลาสึคิจิได้เปิดให้พ่อค้ามาประมูลปลาทูน่ากัน ไฮไลท์อยู่ที่การประมูลปลาทูน่ายักษ์ครีบน้ำเงินตัวหนึ่ง ที่มีน้ำหนักถึง 342 กิโลกรัม โดยมันถูกประมูลไปได้ในราคาถึง 32.49 ล้านเยน หรือประมาณ 11.8 ล้านบาท นับเป็นปลาที่ถูกประมูลไปในราคาสูงที่สุด ตั้งแต่เริ่มมีการจดบันทึกสถิติมาเมื่อปี 1999 และเมื่อคิดราคาต่อกิโลกรัมแล้ว เท่ากับว่า เจ้าปลาทูน่ายักษ์ตัวนี้มีราคากิโลกรัมละเกือบ 35,000 บาทเลยทีเดียว

               ทั้งนี้ ปลาทูน่า เป็นปลาที่มีราคาสูงมากในประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะปลาทูน่าครีบน้ำเงินที่มีราคาแพงที่สุดในบรรดาปลาทูน่าด้วยกัน โดยชาวญี่ปุ่นนิยมรับประทานปลาทูน่าครีบน้ำเงินกว่าครึ่งหนึ่งของปริมาณการบริโภคทั้งโลก แต่หลังจากร้านอาหารญี่ปุ่นเริ่มแพร่หลายไปสู่ต่างประเทศ ทำให้อาหารญี่ปุ่นเป็นที่นิยมไปทั่ว ดังนั้น ณ ปัจจุบันนี้ จึงเกิดการแข่งขันที่รุนแรงอย่างมาก ในการซื้อหาปลาทูน่าครีบน้ำเงิน ที่ใกล้จะสูญพันธุ์แล้วเต็มที
 

10 ม.ค. 54 เวลา 23:46 25,388 77 670
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...