10 ผุ้ประกาศข่าวสาวสวยสุดฮอตแห่งปี

10 ผู้ประกาศข่าวสาวสวยสุดฮอตแห่งปี  - 
2 มค. 2554
[8357 Views]
กุ๊ก กฤติกา  ผู้ประกาศข่าว  เกวลิน กังวานธนวัต  เหมือนฝัน ประสานพานิช  ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ  มิลค์ เขมสรณ์  เอิ้น ปานระพี  กวาง อรการ  ชมพูนุช ตัณฑเศรษฐี  วีรินทร์ทิรา นาทองบ่อจรัส  ประวีณมัย บ่ายคล้อย   2553 ผ่านไป ปีใหม่ 2554 เข้ามาแทนที่ ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่า"รายการข่าว" มีการแข่งขันสูงมาก

       แทบจะเรียกว่าสูงกว่ารายการยอดนิยมอย่างละครเสียอีก ปัจจัยหนึ่งที่ทําให้ "รายการข่าว" ได้รับความนิยม หนีไม่พ้น "ผู้ประกาศข่าว" ซึ่ง นอกจากจะมีผู้ประกาศชายยึดครองหน้าจอแล้ว ยังมีผู้ประกาศหญิงที่สามารถกระชากเรทติ้งให้กับรายการหลายคน แต่ละคนนอกจากจะมีความสามารถในการอ่านข่าวแล้ว ความสวยยังจัดอยู่ในระดับฮอตสุดแห่งปี

1. มิลค์-เขมสรณ์ หนูขาว

"เขมสรณ์ หนูขาว" มีชื่อเล่นว่า "มิลค์" ที่แปลว่า "นม" เพราะตอนเล็กๆ กินนมเก่ง เกิดวันที่ 7 มิถุนายน พ.ศ.2522

เข้าสู่วงการครั้งแรกเมื่ออายุ 12-13 ปี จากการถ่ายโฆษณา จนกระทั่งได้มีบทบาทการแสดงครั้งแรกจากภาพยนตร์เรื่อง "ท่านขุนน้อยน้อยแห่งสยาม" ในปีพ.ศ.2536 มีชื่อเสียงโดยรับบทนําจากภาพยนตร์เรื่อง "เสียดาย" จากการกํากับของ "หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล"ในปีพ.ศ.2537

จาก นั้นเล่นละครอยู่หลายเรื่อง จนมีชื่อเสียงทั้งจอเงินและจอแก้ว จบปริญญาตรีจากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ปริญญาโทสาขากฎหมายระหว่างประเทศ จากประเทศ อังกฤษ และกลับมาทํางานเป็นผู้ประกาศข่าวทางช่อง TNN ของยูบีซี โดยรับหน้าที่เป็นผู้ประกาศข่าวเพียงอย่างเดียว

ก่อนจะย้ายไปที่ช่อง 5 โดยเริ่มจากการเป็นพิธีกรในรายการ "สยามเช้านี้" เริ่มช่วงต้นปีพ.ศ.2551 ซึ่งทําหน้าที่ทั้งผู้ประกาศข่าวและนักข่าวภาคสนามด้วย ปัจจุบันเป็นหนึ่งในผู้ประกาศข่าวของช่อง 5 ที่มีส่วนในการกระชากเรทติ้งให้กับวิกสนามเป้า

 


2. กวาง-อรการ จิวะเกียรติ

"กวาง-อรการ" ว่าไปแล้วก้าวมาจากพิมพ์เดียวกับ "มิลค์-เขมสรณ์" นั่นคือเป็นดารา   นักแสดงในระดับ "นางเอกละคร" มาก่อน เรื่องแรกที่เธอเล่นคือ "2+1 แกร่งเกินพิกัด" จากนั้นก็มีละครอีกหลายเรื่อง

เรียนจบปริญญาตรี จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิชาเคมี ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ช่วงที่ "กวาง-อรการ" เรียนอยู่จุฬาฯ ความสวยก็เข้าตาทางมหาวิทยาลัย ได้รับเลือกเป็นเชียร์ลีดเดอร์ของมหาวิทยาลัย

แม้ว่า "กวาง-อรการ" จะ เริ่มจากนักแสดงมาก่อน แต่เธอก็สนใจกับการเป็นผู้ประกาศข่าวเลยสมัครเป็นผู้ประกาศข่าวช่องโม เดิร์นไนน์ จนกลายเป็นผู้ประกาศรายการข่าวภาคค่ำ ที่ครองจอมาจนถึงทุกวันนี้


3. ฝัน-เหมือนฝัน ประสานพานิช

"ฝัน-เหมือนฝัน" เป็นเชียร์ลีดเดอร์จุฬาฯ รุ่นเดียวกับ "กวาง-อรการ" แต่อยู่คนละช่อง "เหมือนฝัน" เป็นผู้ประกาศข่าว 7 สี รุ่นใหม่ไฟแรง ที่นอกเหนือจากความสวยของเธอเป็นที่ดึงดูดแล้ว น้ำเสียงการอ่านข่าวก็มีความน่าเชื่อถืออยู่ในตัว

จบการศึกษาปริญญาตรี เกียรตินิยมอันดับสองสาขาสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา คณะรัฐศาสตร์บัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย,ปริญญาโท นิเทศศาสตร์มหาบัณฑิต ภาควิชาวาทวิทยาและสื่อสารการแสดง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ปัจจุบันเป็นผู้ประกาศข่าวภาคเที่ยง จันทร์, พุธ, ศุกร์ / ผู้ประกาศข่าวภาคค่ำ เสาร์-อาทิตย์ / ผู้ดําเนินรายการ "เช้านี้...ที่หมอชิต"


4. ชมพูนุช ตัณฑเศรษฐี

"ชมพูนุช" เกิดวันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ.2520 ที่จังหวัดเชียงใหม่ จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเรวดี ปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์วิชาเอกสื่อสารและมวลชน มหาวิทยาลัยพายัพ

เริ่มทํางานเป็นผู้ประกาศข่าวที่สถานีโทรทัศน์ไอทีวี นั่งอ่านในห้องข่าวร่วมกับ "เทพชัย หย่อง" ทําข่าวนอกสถานที่และอ่านข่าวในพระราชสํานัก

ปลายปี พ.ศ.2550 ชมพูนุชย้ายจากไอทีวีเพราะหมดสัญญาจ้างเมื่ออยู่ได้ 3 เดือนก่อนที่จะปิดสัญญาณการออกอากาศ ก็ได้ย้ายไปอยู่ช่อง 7 สี อ่านข่าวเศรษฐกิจในช่วงเด็ดเศรษฐกิจ "ข่าวเด็ดข่าวสั้น" ข่าวภาคเที่ยง ร่วมงานกับ "เหมือนฝัน ประสานพานิช" และผู้สื่อข่าวสัญจร


5. เอิ้น-ปานระพี รพิพันธุ์

"เอิ้น-ปานระพี" จบการศึกษาระดับปริญญาโทสาขาคอมพิวเตอร์ จากประเทศสหรัฐอเมริกา,ปริญญาโทสาขาศาสตร์คอมพิวเตอร์ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และปริญญาตรีสาขาศาสตร์คอมพิวเตอร์ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ก่อนที่จะมาเป็นผู้ประกาศข่าวสังกัดช่อง 3 "ปานระพี" เคยเป็นผู้ประกาศ ข่าวสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 มาก่อน โดยรับผิดชอบหลายรายการ อาทิ ข่าวภาคค่ำช่วงที่ 1,ข่าวภาคค่ำช่วงที่ 2,ข่าวภาคเที่ยง, พิธีกรรายการชิงบัลลังก์ทําเนียบขาว, พิธีกรรายการคอข่าวรอบโลก, พิธีกรรายการอาทิตย์ติดข่าว ช่วงติดข่าวเทคโนโลยีและข่าวต่างประเทศ

"ปานระพี" เริ่ม การทํางานทีวีโดยเป็นพิธีกรให้กับรายการทางเคเบิลทีวีก่อนที่จะไปเรียนต่อ ปริญญาโทที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และเมื่อกลับมาประเทศไทยก็เริ่มงานสอนด้านคอมพิวเตอร์ธุรกิจที่มหาวิทยาลัย เกษมบัณฑิต ในหลักสูตรนานาชาติ และเริ่มงานเป็นผู้ประกาศข่าวควบคู่กันไป


6. แจ๊ค-ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ

"แจ๊ค-ศรีสุภางค์" เกิดวันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ.2523 จบการศึกษาระดับมัธยมที่  โรงเรียนบูรณะรําลึก จังหวัดตรัง ปริญญาตรีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

เริ่มแรกทํางานเป็นทนายความ ที่สํานักงานกฎหมาย AAA Law Office ด้วยความสนใจอยากจะเป็นผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์ เธอตัดสินใจสมัครเข้าคัดเลือกในโครงการเฟ้นหาผู้ประกาศข่าวของช่อง 7 สี จนสามารถผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้ กระทั่งทําหน้าที่เป็นผู้ประกาศข่าวที่ช่อง 7 สี

ช่วงแรกอ่านข่าวภาคเช้า รายการเช้าด่วนเด็ด7 สี เด็ดข่าวดึก ถือเป็นผู้ประกาศข่าวเลือดใหม่ไฟแรงของสถานีที่มีอนาคตยาวไกล


7. โบ-เกวลิน กังวานธนวัต

"โบ-เกวลิน" จาก ศิลปศาสตร์บัณฑิต เอกการละคร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เริ่มแรกทํางานที่ฝ่ายกิจกรรมพิเศษของยูทีวี ก่อนจะมาเป็นยูทีวี และทรูวิชั่นส์ในปัจจุบัน

ผู้ใหญ่ เห็นแววเลยให้มาเป็นผู้อ่านข่าว เป็นการฝึกประสบการณ์ไปในตัว ก่อนจะเข้ามานั่งเป็นผู้ประกาศข่าวแนวหน้ารุ่นใหม่ของสถานีโทรทัศน์ช่อง ๙ อ.ส.ม.ท. หรือโมเดิร์นไนน์ทีวีในปัจจุบัน

หลังจากนั้นก็ยังศึกษาต่อจนจบระดับปริญญาโทจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย "โบ" เป็น ผู้ประกาศข่าวสาวสวยที่มีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง เพราะเธอเชื่อว่าบุคลิกของผู้ประกาศข่าวเป็นสิ่งสําคัญ แม้ว่าเธอจะทําหน้าที่ตรงนี้มานาน แต่ก็ยังสนุกไม่รู้สึกเบื่อ


8. วีรินทร์ทิรา นาทองบ่อจรัส

"วีรินทร์ทิรา นาทองบ่อจรัส" หรือชื่อเดิม "อินทิรา นาทองบ่อ" เกิด 19 มกราคม พ.ศ.2518  สําเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีและปริญญาโทจากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคําแหง

เริ่มทํางานจากการเป็นผู้ประกาศข่าวภูมิภาค ศูนย์ข่าวเชียงใหม่และระยอง ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ต่อ มาทางสถานีฯ ย้ายให้เข้ามาประกาศข่าวในกรุงเทพมหานคร และเคยเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์ อัศจรรย์สินค้าไทย ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5

จากนั้นลาออกไปลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดเชียงราย สังกัดพรรคมหาชน และพรรคชาติไทย ในปีพ.ศ.2550 แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง จึงกลับมาทํางานผู้ประกาศข่าวให้กับสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 โดยเฉพาะข่าวในพระราชสํานัก


9. ตาล-ประวีณมัย บ่ายคล้อย

"ตาล-ประวีณมัย" จบ การศึกษาในระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนเบญจมราชาลัย และศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีและโท จากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาการสื่อสารมวลชน

เริ่ม เป็นผู้ประกาศข่าวทางยูบีซีนิวส์ในข่าวภาคเที่ยงและข่าวต้นชั่วโมง จากนั้นเข้าร่วมงานกับสถานีโทรทัศน์ไอทีวี ก่อนจะโยกไปอยู่ทรูวิชั่นส์ช่องข่าว 24 ชั่วโมง ทีเอ็นเอ็น กระทั่งกลับมาร่วมงานกับ "ทีวีไทย" เป็นผู้ประกาศข่าวค่ำและทันข่าวเด่น

ปัจจุบัน "ตาล-ประวีณมัย" เป็นตัวหลักของช่อง "ทีวีไทย" ใน ฐานะผู้ประกาศข่าวค่ำที่นอกจากความน่ารักแล้ว น้ำเสียงที่อ่อนนุ่มแฝงด้วยความจริงจัง เพิ่มเสน่ห์ให้ข่าวทีวีไทยได้รับความเชื่อถือมากยิ่งขึ้น

"ตาล-ประวีณมัย" เคยได้รับ "รางวัลเทพทองพระราชทาน" ครั้งที่ 6 ประจําปี 2546 ของสมาคมนักวิทยุและโทรทัศน์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ประเภทบุคคลดีเด่น ด้านวิทยุโทรทัศน์-ผู้ประกาศข่าวเที่ยงสุดสัปดาห์


10. กุ๊ก-กฤติกา ศักดิ์มณี

"กุ๊ก-กฤติกา" สร้างชื่อจนเป็นที่รู้จักของคอข่าวจากรายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" ทางช่อง 3 รายการข่าวเช้าที่มี "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" เป็นพิธีกรข่าวหลัก เกิดเมื่อวันที่ 18 มีนาคม พ.ศ.2521

จบการศึกษาระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต และระดับปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

อดีตเคยอยู่กับเครือเนชั่น มีผลงานในหลายรายการของเนชั่น แชนแนล ปัจจุบันนอกจากจะเป็นพิธีกรข่าวในรายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" ยังเป็นพิธีกรรายการ "บิสิเนส โฟกัส" ทางช่องทีเอ็นเอ็นคู่กับ สลิลาทิพย์ ทิพยไกรศร ♦

แบ่งปันข่าวนี้ให้เพื่อน
7 ม.ค. 54 เวลา 06:46 25,192 12 144
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...