คนไทยสุดยอดมากๆ คนไทยถ้าตั้งใจทำอะไรไม่แพ้ชาติใดในโลก

ทีมนักแกะสลักหิมะไทยสร้างชื่อ คว้ารางวัลแกรนด์แชมเปียน ที่เหนือกว่ารางวัลชนะเลิศในการแข่งขันแกะสลักหิมะที่เมืองซับโปโร ญี่ปุ่น โชว์ฝีมือการแกะสลักขั้นเทพเป็นภาพจระเข้ไกรทองสู้กับชาละวันในวรรณคดีไทย จนชนะใจกรรมการ เผยเป็นรางวัลที่ได้รับ 3 ปีซ้อน และยังไม่เคยมีประเทศใดลบสถิติได้

คนไทยสร้างชื่ออีกแล้ว ทั้งนี้ มีรายงานข่าวจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แจ้งว่า เมื่อเช้าวันที่ 8 ก.พ. คณะกรรมการจัดการแข่งขันแกะสลักหิมะนานาชาติ ซึ่งจัดขึ้นภายในงานเทศกาลหิมะซัปโปโร ณ เมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 3-11 ก.พ. 53 ได้ประกาศผลการแข่งขันให้ ประเทศไทยได้รับรางวัลที่เรียกว่า แกรนด์แชมเปียน ซึ่งถือเป็นรางวัลยอดเยี่ยมสูงสุดติดต่อกันเป็นปีที่ 3 จากจำนวนประเทศที่เข้าแข่งขันแกะสลักหิมะ รวม 14 ประเทศ โดยผลงานแกะสลักที่ได้รับรางวัล เป็นภาพไกรทองสู้กับชาละวันในวรรณคดีไทย ที่สะท้อนให้เห็นถึงความเก่งกล้าสามารถของชายไทย ในการใช้วิชาความรู้และศิลปะการ ต่อสู้จนเข่นฆ่าจระเข้เกเรได้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับทีมแกะสลักหิมะที่ก่อตัวเป็นน้ำแข็งที่ได้รับรางวัล ประกอบด้วย นายกุศล บุญกองส่งเสริม นายกฤษณะ วงศ์เทศ และนายกฤษดา วงศ์เทศ ที่ ททท. ได้สนับสนุนและส่งเสริมให้เดินทางไปร่วมการแข่งขันติดต่อกันมาเป็นครั้งที่ 12 จากการจัดประกวดมาแล้วถึง 37 ครั้ง สำหรับรางวัลรองลงมา คือรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ประเทศนิวซีแลนด์ รองชนะเลิศฮ่องกง กับฟินแลนด์  ในส่วนของรางวัลแกรนด์แชมเปียนที่ประเทศไทยได้รับในปีนี้ ถือว่าได้รับความนิยมสนใจจากประชาชนที่เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก เนื่องจากนอกจากเป็นรางวัลยอดเยี่ยมสูงสุดแล้ว ประเทศไทยยังได้รับติดกันมาถึง 3 ปีซ้อน โดยยังไม่มีประเทศใดเคยได้รับ

สำหรับการจัดงานเทศกาลหิมะ ณ เมืองซัปโปโร ครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 61 ถือกำเนิดขึ้นจากความคิดริเริ่มของบรรดาเด็กๆชาวเมืองซัปโปโร ที่ต้องการต่อสู้กับภัยหนาวในช่วงที่ถูกพายุหิมะปกคลุม ด้วยการแข่งขันกันปั้นหิมะขึ้นเป็นรูปต่างๆ และในที่สุดก็ได้รับการส่งเสริมสนับสนุนจากภาคธุรกิจเอกชน กับองค์กรส่วนท้องถิ่น ยกระดับขึ้นเป็นกิจกรรมประจำปี จนกลายเป็นงานระดับนานาชาติ มีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางไปร่วมงานปีหนึ่งไม่ต่ำกว่า 2 ล้านคน ซึ่งการได้รับรางวัลดังกล่าว ส่งผลให้ชื่อเสียงของประเทศไทยได้รับความสนใจอย่างแพร่หลาย ทั้งนี้ เนื่องจากมีการแพร่ภาพทางสถานีโทรทัศน์ญี่ปุ่น อาทิ HBC, NHK และ UHB ตลอดงาน

#แกะสลัก
theboxboom
เด็กกองถ่าย
31 ธ.ค. 53 เวลา 05:46 4,236 6 98
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...