เมอร์รี X มาส....น้องแดง

เมอร์รี่ X มาส.. น้องแดง โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 21 ธันวาคม 2553 19:12 น.  
ปี นี้ปีทองของ "เอลลี เจิ่น" อย่างแท้จริง ทันที่ไปปรากฎบนปกนิตยสารในเกาหลี ไต้หวันและจีน "น้องแดง" สาวสวยลูกครึ่งเวียดนาม-จีน สัญชาติอเมริกัน ก็มีแฟนเพิ่มขึ้นทันทีนับร้อยล้านคน.         Photos by Kenh14.VN
       
ASTVผู้จัดการออนไลน์ -- แฟนๆ ค่อนข้างจะผิดหวังกับภาพชุด Merry Christmas ของ เอลลี เจิ่น (Elly Tran) ส่วนใหญ่บ่นกันทำนองเดียวกัน คือ รูปออกมาสวย .. แด๊งงงง แดงงง “แต่ก็ไม่มีอะไร” เทียบไม่ได้กับภาพขาวดำชุดนักล่าหัวใจมังกรก่อนหน้านี้ และสู้ไม่ได้กับชุดฟุตบอลโลกเมื่อหลายเดือนก่อนในเรื่องความเซ็กซี่
       
       แต่แฟนๆ ก็อดชื่นชมยินดีกับเธอไม่ได้ เพราะปีนี้เป็นปีแห่งความสำเร็จของสาวลูกครึ่งเวียดนาม-จีน สัญชาติมะริกัน ที่มีหน้าอกหน้าใจโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์อันเฉพาะตัว
       
       “เอลลี่” หรือ เหวียนถิกิมฮ่งม์ (Nguyen Thi Kim Hong) ชื่อเล่นในภาษาเวียดนามของเธอคือ “น้องแดง”
       
       คำว่า “ห่งม์” คือ “สีแดง” เช่นเดียวกับ “ซงห่งม์” (Song Hong) ซึ่งมีความหมายตรงตัวว่า “แม่น้ำสีแดง” ซึ่งเป็นชื่อแม่น้ำสายใหญ่สายหนึ่งทางตอนเหนือของประเทศ แม้ว่าน้ำจะไม่ได้เป็นสีแดงจริงๆ แต่ก็ทำให้เกิดอุทกภัยขึ้นในกรุงฮานอยทุกปีเช่นนี้เป็นต้น
       
       ชื่อของเธอเติมคำว่า “กิม” (Kim) เข้าไปนำหน้า ทำให้มีความหมายใหม่กลายเป็นแดงเจิดจ้า แดงแจ๋ หรือ แดงเพลิง ปานประดุจเปลวไฟที่ลุกโชน เผาผลาญหัวใจหนุ่มๆ ทั่วโลกให้มอดไหม้ในบัดดล
       
       คำว่า “ถิ” (Thi) ไม่ได้มีความหมายอะไรพิเศษ หากเป็นค่านิยมแต่โบราณกาลของชาวเวียดนาม ที่ใส่คำนี้เข้าไปกลางชื่อ เพื่อบอกให้รู้ว่าเป็นเพศหญิง เช่นเดียวกับคำว่า “วัน” (Van) เพื่อบ่งบอกว่า เป็นเพศตรงข้าม
       
       ธรรมเนียมดั้งเดิมในการตั้งชื่อให้ลูกหลานของชาวเวียดนามแบบนี้ คนรุ่นใหม่เกือบจะลืมไปแล้ว ทั้งๆ ที่ให้ความหมายที่ไพเราะเพราะพริ้งมาก
       
       โดยสรุป Nguyen Thi Kim Hong ในภาษาเวียดนาม จึงมีความหมายว่า “น้องแดง.. แด๊งงง แดงงง ลูกสาวแห่งครอบครัวเหวียน”
       
       ปีนี้เอลลีดังสุดโด่ง เมื่อไปเป็นนางแบบให้กับนิตยสารข่าวกีฬาในเกาหลี (Korea Sports) ซึ่งทำให้มีแฟนๆ เพิ่มขึ้นอีกสัก 10 ล้านคน จากนั้นก็ไปดังต่อในไต้หวัน และ ต่อมาก็ไปเป็นคัฟเวอร์เกิร์ลให้นิตยสารจีนฉบับหนึ่ง
       
       ทันทีที่ไปปรากฏในนิตยสารและในเว็บไซต์จีน เอลลีก็จะมีแฟนๆ ชาวจีนเพิ่มขึ้นอีกสัก 300 ล้านคนเห็นจะได้ หนุ่มๆ มังกรแทบคลั่งเมื่อรู้ว่า ที่แท้น้องแดงก็กากี่นั้งครือๆ กัน
       
       ปีนี้เช่นเดียวกันนางแบบสาวสวยได้เล่นหนังใหญ่ และเป็นภาพยนตร์ 3 มิติเรื่องแรกที่สร้างในเวียดนาม หนังแนวสยองสะยึ๋มกึ๋ยที่ชื่อ "ผีโรงเรียน” มีกำหนดเข้าฉายช่วงเทศกาลตรุษต้นปีหน้า ..ปีนี้ออกมาดีทุกอย่างสำหรับเอลลี เจิ่น
       
       เมอร์รี่ X มาส.. น้องแดง.. ขวัญใจชาวเว็บ.
       
       (ต้องขอขอบคุณเว็บไซต์ kenh14.vn ที่นำภาพสวยของ น้องแดง” มาเผยแพร่.)
       
        Merry X-Mas           2           3           4           5           6           7

26 ธ.ค. 53 เวลา 06:23 3,671 5 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...