วิเคราะห์เรื่องผีเปรตตามมุมต่างๆ 18+







             สวัสดีค่ะ วันนี้ดิชั้นจะมาเล่าเรื่อง สรรพสิ่งบนโลกนี้ให้ได้ฟังกัน ( ไม่เกี่ยวกับดราม่า )
  สรรพสิ่งที่ดินชั้นจะเล่ากันต่อไปนี้น่าจะเกี่ยวกับสิ่งลี้ลับ และอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นที่ไหนก็ตามแต่
เช่น บ้านร้าง วัด ตามสถานที่อื่นๆ แม้กระทั่งใน บอร์ด เกมส์ ..

           ด้วยจากการที่ค้นหาเรื่องผีมาเล่าให้เพื่อนๆได้ฟังนั้น ดิชั้นต้องสืบอะไรต่อมิอะไรเพื่อให้ได้หลักฐานที่แน่ใจแล้วทั้งนั้น

เช่น ข้อแรกเลย คือ ผีเปรต .. ผีเปรตนั้นจะไร้ใบหน้าชอบก่อกวนผู้อื่นอยู่เป็นประจำไม่ว่าจะขอส่วนบุญออกมาเรียกร้องความสนใจเช่นให้คนอื่นกลัวบนหนังหน้าของตัวมันเองแล้วหนังหน้าที่จะปรากฎนั้นแทบจะไม่มีเลยเนื่องจากความอัปยศและความอัปปรีย์ทางใบหน้าพวกของพวกมันส่วนเปรตนั้นมักจะทำอะไรแหกคอกแหกด่านเพื่อหนีออกมาจากขุมนรกเพื่อมาปรากฎร่างให้ผู้คนเห็นอยู่เสมอแม้ว่าจะไม่มีใครสนใจก็ตาม จนถึงทุกวันนี้คำว่า เปรต ก็มักจะเข้าไปตราตรึงอยู่ในสิงนักบอร์ดหลายๆคนว่า ทุกวันนี้มีเปรตมาขอส่วนบุญหรือยังคำตอบออกมาแล้วดังนี้คือ มีแล้ว ! ด้วยเปรตที่มีหนังหน้าและไม่มี ได้ออกกันมาอย่างโจ๋งครึ่ม ! ด้วยสาเหตุต่างๆไม่ว่าคนสนิทมิตรสหายต่างช่วยกันสวดมนต์หรืออะไรต่างๆให้เปรตตนนั้นผุดขึ้นมาก็ตามที และไม่ว่าเปรตตนนั้นจะขึ้นมาวิธีไหนก็ตามแต่ก็ตกเป็นผีรับใช้อยู่ร่ำไป ด้วยสืบเนื่องจากการไม่มีสมองหรือมีแต่น้อยนิดก็ตามที ผู้ที่สวดมนต์อยู่ด้านหลังก็ขอให้เปรตตนนั้นทำคำขอพวกเขาให้สำเร็จไม่ว่าจะด้วยวิธีไหนก็ตามแต่ ..เปรตจะมี 2 ชนิดด้วยกัน " เท่าที่รู้มาอะนะ " เปรตที่ไม่มีใบหน้า คนทำบุญหรือแผ่เมตตาก็ไม่สามารถเห็นหน้าได้อย่างชัดจริงๆไม่รู้ว่าเปรตตนนั้นหน้าตาเป็นยังไง แต่ด้วยลักษณะนิสัยที่เรียกร้องเสียงที่โหยหวนจนคนต้องเข้ามาทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้แล้วนั้น ทำให้ผีเปรตมีกำลัง ( หรือได้ใจ ) ไม่ว่าทาง + หรือทาง - ผีเปรตตนนั้นก็จะพยายามหวีดให้สุดเสียงหรือสุดกำลังเพื่อให้คนทำบุญให้เยอะๆนั่นเอง

ผีเปรตอย่างที่ 2 คือผีเปรตที่มีใบหน้าอันแสนโหดร้ายและใจต่ำทราม ใช้วิธีไหนก็ได้ให้คนหลงกลหรือหลงอะไรก็ตามแต่ไม่ว่าในทางผิดใจกันหรือแก่งแย่งกันหาส่วนบุญก็ตามที่ เท่าที่อ่านทาง GooGle มา ผีเปรตพวกนี้วันๆมักไม่ทำอะไรนั่งผิวปาก วิ้วๆ !~~ อยู่เรื่อยๆและสร้างปมเด่นเพื่อมาบดบังความอัปปรีย์ของผีเปรตตนนั้นๆ ให้เข้าที่เข้าทาง เปรตพวกนี้มักจะรวมตัวกันอยู่เป็นกลุ่ม เนื่องจากด้วยเวลาในนรกมีมากจึงขึ้นมาสูดอากาศและเฝ้ามองมนุษย์อย่างเราๆตาปริบๆแล้วเปรตพวกนี้จะแทรกซึมอยู่ทุกที่ไม่ว่าจะเป็นที่ไหนเหมือนพวก โลน ! ไม่ก็เป็นเปรตไร้สังกัด ไร้ถึ่นฐานเนื่องจากทางครอบครัวไม่ได้ให้ความอบอุ่นหรือขาดอบอุ่นนั่นเอง เปรตพวกนี้จึงอาศัยปะปนอยู่ใน โลกของเรานั่นเอง ตามหลักการแล้วเปรตมักจะมีถึ่นฐานเป็นของตัวเองด้วยเนื่องจากสูบบุญที่เคยมีอยู่แล้วจนหมด จึงต้องระเห็จออกไปหาบุญแหล่งใหม่ แต่จนแล้วจนรอดผีเปรตซึ่งโหยหาส่วนบุญที่อื่นไม่ได้จึงต้องระเห็จกลับ ณ ที่จุดๆเดิม เพราะไม่มีที่ไหน ทำบุญทำทานให้กับพวกนี้ได้ดีเท่าที่มันเคยอยู่แล้ว " สมเพชมั้ยล่ะ "

และแล้วก็มาถึง กับคำว่า " ไพร่ , ลูกน้อง , สมุน , " กับโลกแห่งความจริงกันนะคะ ..

ไพร่นั้นจะมีทั้งหัวดำและหัวหงอก มีทั้งมีมันสมองและไม่มีสมอง พฤติกรรมไพร่นั้น ก็ไม่ต่างกับเปรตทั่วไปเท่าไรนัก ชอบอยู่กันเป็นฝูงเหมือนสัตว์หลายๆชนิดวันๆไม่ทำอะไรนั่งคิดแต่เรื่องไร้สาระ นินทาเจ้านาย หาเรื่องใส่ตัวปากตลาด พวกนี้จะปากเน่าปากผุ ความเหม็นคล้ายๆปากผี การเรียกร้องความสนใจของไพร่นั้นจะปรากฏให้เห็นอยู่เรื่อยๆคือ เรียกร้องความสนใจเป็นหลักใหญ่ ไม่ว่าจะกรณีไหนก็ตามแต่เพื่อให้ คนที่ค้ำกะลาหัวนั้นสนใจในตัวพวกมัน ความอัปปรีย์ที่เปรียบได้ก็เหมือนกันพวกใดที่มาใหม่ทำอะไรที่มันงามหน้ากว่ามันมันจะร้อนและเดือดเหมือนหมาถูกน้ำร้อนลวกเลยทีเดียว จากรูปการปัจจุบันที่เห็นด้วยน้ำที่สาดลงไปในตัวพวกมันจึงได้มีการตอบโต้ต่างๆนาๆ ไม่ว่าจะเกิดข้อพาดพิงเกี่ยวกับการแย่งผัวเกิดขึ้น ! หน้าตาที่ดีกว่าแล้วก็เกิดเสร่ออิจฉาเขาขึ้นมา เกิดขึ้น ! ..อย่างไรก็ตามแต่ ไพร่ก็ยังเป็นไพร่ เพราะรากฐานขอความเป็นไพร่ติดตัวมาตลอดนับตั้งแต่ บรรพบุรุษมันไม่งั้นจะทำตัวสถุนหรือแว้งกัดยังกะสัตว์ชนิดหนึ่งเฉกเช่นปัจจุบันแบบนี้เหรอ  

และกระทู้นี้เป็นกระทู้ความรู้เกี่ยวกับเปรตบนโลกมนุษย์ ขอให้ทุกท่านที่อ่าน ลดการเสียดสี หรือ การด่าทอ เพราะเราเป็นคนไม่ใช่ ผี หรือ สัตว์ ..

17 พ.ย. 53 เวลา 13:40 7,135 11 130
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...