10 อันดับรถไฟเหาะที่ยอดเยี่ยมที่สุดของโลก

รถไฟเหาะ ในยุคปัจจุบันพัฒนามาจนถึงขั้นที่มีความเร็วมากกว่า 100 ไมล์ต่อชั่วโมง สามารถทิ้งดิ่งลงมา 90 องศา (หรือมากกว่า) ทุกอย่างก็เพื่อสนองความต้องการของผู้นิยมเครื่องเล่นชนิดนี้ ที่เน้นความหวาดเสียวเป็นหลัก วันนี้ผมจะพาไปดูว่า Roller Coaster ที่ถือว่ายอดเยี่ยมที่สุดในโลก 10 แห่งมี่ที่ไหนกันบ้าง แต่ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าการจัดอันดับรถไฟเหาะนั้นขึ้นอยู่กับความชอบ ส่วนบุคคล เครื่องเล่นเดียวกันหลายคนอาจะชอบ และอีกหลายคนอาจไม่ชอบ ดังนั้นการจัดอันดับแต่ละที่จึงไม่ค่อยเหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่ก็จะคล้ายๆกัน แต่อย่าไปใส่ใจเลย ถ้าพร้อมแล้ว ไปนั่งรถไฟเหาะด้วยกัน


อันดับที่ 10 Nemesis @ Alton Tower, Staffordshire UK



รถไฟ เหาะแบบห้อยขาที่มีความเร็วถึง 50 ไมล์ต่อชั่วโมง พาคุณหมุน 4 รอบ ภายในเวลา 1 นาทีครึ่ง ให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์แรงถึง 4G เจ้านี่มีความยาวทั้งสิ้น 2,349 ฟุต


อันดับที่ 9 Titan @ Six Flags Over Texas, Arlington USA



เจ้า รถไฟเหาะลำนี้จะปล่อยจากความสูง 255 ฟุต เลี้ยวและหมุนไปมาจนเกิดแรงจีมากถึง 4.5G และยังทำให้เกิด negativeG ที่ทำให้ตัวหวิวอีกด้วย ความเร็วสูงสุด 85 ไมล์ต่อชั่วโมง ระยะทางยาวกว่า 5,280 ฟุต


อันดับที่ 8 Dragon Khan @ Port Aventura Theme Park, Spain



Dragon Khan จะพาคุณไปปล่อยที่ความสูง 161 ฟุต และหมุนให้คุณหัวใจเต้นตุบตับอีกซัก 8 รอบ ด้วยความเร็ว 65 ไมล์ต่อชั่วโมง รถไฟเหาะลำนี้ได้รับคำชมว่า ค่อนข้างสมูท และเคยได้บันทึกสถิติเกี่ยวกับการหมุนควงอยู่หลายปี


อันดับที่ 7 Goliath @ Six Flags Magic Mountain, Los Angeles USA



หาก ยังไม่สะใจกับ 3 อันดับก่อนหน้า งั้นเจอเจ้านี่ Goliath รถไฟเหาะที่จะปล่อยคุณที่ความสูง 255 ฟุต ด้วยมุมชัน 61 องศา ทำให้ตัวคุณแทบจะลอยหลุดจากเก้าอี้กันเลยทีเดียว แถมด้วยความเร็วสูงสุด 85 ไมล์ต่อชั่วโมง แถมยังเบรคให้ได้หวิวกันอีก มีความยาวทั้งสิ้น 4500 ฟุต


อันดับที่ 6 Thunder Dolphin @ Laqua, Tokyo Dome City Japan



มี แต่ฝั่งตะวันออก เอเชียเราก็มีดีไม่แพ้กัน นั่นคือ Thunder Dolphin เป็นรถไฟเหาะที่ปล่อยด้วยความสูง 218 ฟุต เลี้ยววงแคบ 80 องศา ความเร็วสูงสุด 80 ไมล์ต่อชั่วโมง มีความยาวทั้งสิ้น 3,500 ฟุต ใครที่ชอบความเสียว ไปญี่ปุ่นต้องไม่พลาด (เล่นรถไฟเหาะสิ คิดอะไรอยู่)


อันดับที่ 5 Dodonpa @ Fuji-Q Highland, Mt.Fujiyama Japan



ยัง อยู่กันที่ญี่ปุ่น บริเวณใกล้ๆกับภูเขาไฟฟูจิ มีสวนสนุกชื่อดัง และเครื่องเล่นหนึ่งในนั้นคือเจ้า Dodonpa เป็นรถไฟเหาะที่มีความเร่งสูงที่สุดของโลก ด้วยความเร็ว 107 ไมล์ต่อชั่วโมงภายใน 2 วินาที ยังไม่พอ ยังส่งขึ้นไปด้วยความชัน 90 องศา และลงมาด้วยความชันอีก 90 องศา โอ้แม่เจ้า


อันดับที่ 4 Top Thrill Dragster @ Cedar Point, Sandusky Ohio USA



สวน สนุกที่ได้ชื่อว่าเป็นอันดับ 1 ของโลก ได้รางวัล Best Amusement Park 11 ปีซ้อน ที่นี่มีรถไฟเหาะถึง 17 ขบวน หนึ่งในนั้นคือ Top Thrill Dragster เจ้านี่จะยิงคุณด้วยความเร็ว 120 ไมล์ต่อชั่วโมง ขึ้นไปที่ความสูง 420 ฟุต แล้วควงกลับลงมา เหตุการณ์ทั้งหมดใช้เวลาเพียง 10 วินาทีเท่านั้น


อันดับที่ 3 Millenium Force @ Cedar Point, Sandusky Ohio USA



ยัง อยู่กันที่ Cedar Point ที่เดิม คราวนี้เป็นรถไฟเหาะที่จะปล่อยเราที่ความสูงถึง 310 ฟุต (เป็นรถไฟเหาะลำแรกที่สร้างสูงกว่า 300 ฟุต) ปล่อยคุณลงด้วยความชัน 80 องศา ความเร็วสูงสุดกว่า 92 ไมล์ต่อชั่วโมง เป็นรถไฟเหาะที่มีความยาวมากถึง 6,595 ฟุต อันนี้ส่วนตัวเคยเล่นแล้วเหมือนกัน อยากจะบอกว่า จะสูงไปไหน


อันดับที่ 2 Steel Dragon 2000 @ Nagashima Spa Land Amusement Park, Mie Prefecture Japan



รถไฟ เหาะนี้คล้ายกับ Millenium Force มาก แต่ยาวกว่า สูงกว่า และเร็วกว่านิดเดียวเท่านั้น ด้วยระยะทาง 8,133 ฟุต ทำให้มันเป็นรถไฟเหาะที่ยาวที่สุดในโลก ด้วยความสูง 318.25 ฟุต และความเร็ว 95 ไมล์ต่อชั่วโมง แต่ราคาแพงกว่าตั้ง 2 เท่าแน่ะ แต่ดูแล้วน่าเล่นจัง


อันดับที่ 1 Kingda Ka @ Six Flags Great Adventure, New Jersey USA



รถไฟ เหาะขบวนนี้เปิดตัวในปี 2005 เป็นรถไฟเหาะที่สูงที่สุดและเร็วที่สุดในโลก เบียดแซงอันดับที่ 4 ไปด้วยความสูง 456 ฟุต ด้วยความเร็ว 128 ไมล์ต่อชั่วโมง (ราวๆ 206 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ในเวลาเพียง 3.5 วินาทีเท่านั้น ไม่น่าแปลกใจเลยที่เจ้านี่จะได้ที่ 1 ไปครอง


เครดิต - คุณ kidarmy ห้องหว้ากอ พันทิป.คอม
 

29 ต.ค. 53 เวลา 20:52 2,931 8 88
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...