เจ้าหมึกพอล ตายแล้ว!!!!

หลังจากที่ "พอล" ปลาหมึกยักษ์แห่งสวนสัตว์น้ำ โอเบอร์เฮาเซน ซีไลฟ์ อควาเรียม เซ็นเตอร์ ประเทศเยอรมนี ได้สร้างความฮือฮาในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ช่วงเดือนมินายน-กรกฎาคมที่ผ่านมา ด้วยการทายผลการแข่งขันถูกต้อง 8 คู่รวด สร้างความตื่นตะลึงให้คนทั้งโลก และกลายเป็นหนึ่งในดาวเด่นของศึกเวิลด์คัพที่ผ่านมา ล่าสุดมีรายงานจากประเทศเยอรมนีแจ้งว่า พอล หมึกยักษ์วัย 2 ปี ซึ่งกลายเป็นซูเปอร์สตาร์หมายเลข 1 ของซีไลฟ์ อควาเรียม ที่ทุกคนอยากยลโฉมตัวจริง หลังจากที่ฟุตบอลโลกจบสิ้นลง ตายเสียแล้ว เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา

 เรื่องดังกล่าวสวนสัตว์น้ำโอเบอร์เฮาเซน ซีไลฟ์ เซ็นเตอร์ ออกแถลงการณ์ว่า เจ้าหน้าที่และฝ่ายบริหารของอควาเรียม มีความเสียใจที่จะแจ้งว่า ปลาหมึกยักษ์พอล ที่สร้างความโด่งดังเมื่อครั้งฟุตบอลโลกได้จากไปแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา

 ขณะที่ สเตฟาน พอร์วอลล์ ผู้จัดการของซีไลฟ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาพอลได้สร้างความมหัศจรรย์ด้วยการทายผลการแข่งขันของเยอรมนีในการแข่งขันฟุตบอลโลกถูกทั้ง 7 นัด รวมไปถึงเกมนัดชิงชนะเลิศ โดยอาจกล่าวได้ว่า ความสำเร็จของพอลนั้น ถือเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่กว่าเรื่องของฟุตบอลโลกเสียอีก

 ส่วนซากของพอล ซึ่งขณะนี้ถูกแช่ในห้องเย็นภายในอควาเรียมนั้น ทางสวนสัตว์น้ำกำลังอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่า จะจัดการอย่างไรเพื่อให้สมเกียรติของเจ้าหมึกยักษ์ตัวนี้มากที่สุด

 "เราอาจจัดพิธีฝังศพเล็กๆ ให้แก่พอล และฝังเขาไว้ ณ ที่ใดที่หนึ่งภายในอควาเรียม พร้อมจัดทำป้ายที่ระลึก หรืออนุสาวรีย์เล็กๆ ไว้ให้คนระลึกถึง ซึ่งอาจเป็นเรื่องแปลกสำหรับสัตว์น้ำตัวเล็กๆ ตัวหนึ่ง แต่หากย้อนกลับไปมองถึงสิ่งที่พอลทำไว้ เขาก็ควรที่จะได้รับสิ่งตอบแทนอย่างคุ้มค่า ในสิ่งที่เขาได้สร้างขึ้นจริงๆ"

 ขณะเดียวกัน รายงานยังระบุว่า มีแฟนๆ ของเจ้าพอลไม่น้อย ที่อยากให้สวนสัตว์น้ำ ซีไลฟ์ อควาเรียม ทิ้งชื่อ "พอล" ให้เป็นอนุสรณ์ โดยจะไม่ให้ตั้งเป็นชื่อของสัตว์ใดๆ ในสวนสัตว์น้ำแห่งนี้อีก

 ปลาหมึกพอล มีแหล่งกำเนิดที่ประเทศอังกฤษ โดยตอนแรก อาศัยอยู่ที่ซีไลฟ์ปาร์ค เมืองเวย์เมาท์ ของอังกฤษ ก่อนย้ายไปอยู่ที่ซีไลฟ์ อควาเรียม ในเมืองโอเบอร์เฮาเซน ประเทศเยอรมนี ก่อนหน้าที่จะโด่งดังสุดขีดในฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้นั้น พอลเคยทำนายผลการแข่งขันของทีมชาติเยอรมนีในฟุตบอลยูโร 2008 ที่ออสเตรียกับสวิตเซอร์แลนด์ มาแล้ว 6 นัด ถูกต้อง 4 นัด และผิด 2 นัด จากนั้นในฟุตบอลโลก 2010 หมึกพอลก็สร้างความฮือฮาให้คนทั้งโลก ด้วยการทายผลการแข่งขันของทีมชาติเยอรมนีถูกทั้ง 7 นัด แถมยังทายผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ที่ทีมชาติสเปน ชนะ ทีมชาติฮอลแลนด์ 1-0 ถูกต้องอีกด้วย

 สำหรับวิธีการทายผลของปลาหมึกพอลนั้น เจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์น้ำซีไลฟ์ จะนำกล่องพลาสติกใสใส่อาหารคือหอยแมลงภู่ โดยกล่องหนึ่งจะติดภาพธงชาติเยอรมนี และอีกกล่องหนึ่งจะติดภาพธงชาติของทีมคู่แข่งขันกับเยอรมนี ถ้าพอลเลือกกินในกล่องไหน คือการทำนายว่าทีมนั้นได้รับชัยชนะ ซึ่งสถิติที่ผ่านมา ในฟุตบอลโลก พอลทายว่า ทีมชาติเยอรมนีจะชนะออสเตรเลีย, แพ้เซอร์เบีย, ชนะกานา ในรอบแรก ก่อนมาโด่งดังเริ่มเป็นข่าวและเป็นที่รู้จักของคนทั่วไปเมื่อทายว่าทีมอินทรีเหล็กจะชนะอังกฤษในรอบ 2 จากนั้นก็ทายผลในรอบต่อๆ มาของทีมจากเมืองเบียร์ถูกมาตลอด คือ ชนะอาร์เจนตินา, แพ้สเปน และชนะอุรุกวัย ในเกมนัดชิงที่ 3 ก่อนแถมท้ายด้วยการทายผลรอบชิงชนะเลิศได้ถูกต้อง

 

 

28 ต.ค. 53 เวลา 16:37 2,204 2 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...