10 อันดับเกมส์หายาก ราคาแรงๆ

บทความเกี่ยวกับเกมส์ที่ติดอันดับหายากที่สุดในโลก สำหรับคนที่เคยไปเดินร้านที่สะพานเหล็กป่าวว่ะ มีร้านขายเกมส์เก่า เครื่องเกมส์เก่าอยู่ด้วย ไอ้เราเห็นก็เฮ้ย คนมันจะเอาเกมส์เก่าๆที่เล่นแล้วเซ็งไปเก็บกันทำไม แต่อย่างว่าครับ บางอย่างมีค่าน้อยสำหรับบางคน แต่สิ่งนั้นเองก็อาจจะมีค่ากับอีกคน แม้กระทั่งเรื่องแฟน เองก็ตาม 555 ว่าแต่ขนาดราคาเกมส์เก่าๆที่ร้านสะพานเหล็กนั้น ผมเห็นราคาแล้วยังตกใจ คราวนี้เรามาลองดูเกมส์หายากจากทั่วโลกกันบ้างครับ ว่ามีเกมอะไรกันบ้าง แต่ละเกมส์ที่หายากเหล่านี้นั้น ราคาเท่าไหร่กัน ลองชม !!!

พูดถึงวีดีโอเกมแล้ว แน่นอนครับว่าก็มีประวัติศาสตร์มาอยู่ยั้งยืนนาน มีการผลิตเกมออกมามากมายจนแทบจะนับไม่ถ้วนไม่หวาดไม่ไหวกัน แต่ในบรรดาเกมที่มีอยู่อย่างมากมีนี่เอง มีอยู่จำพวกหนึ่งครับที่มีจำนวนน้อยมากๆ อันจะมาจากกรผลิตมาอย่างจำกัดก็ดี ผลิตมาเพื่อใช้ในโอกาสพิเศษเท่านั้นก็ดี หรือเกิดมาจากความผิดพลาด และการเรียกคืนก็ดี ซึ่งในบรรดาวีดีโอเกมหายาก ที่เป็นดังของล้ำค่าสะสมเหล่านี้จะมีอะไรอยู่บ้าง ก็ต้องมาติดตามเบ่งตา แลของหายาก 10 อันดับของเกมหายากกันเลยครับ !!!  ขอขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก Yahoo Games มา ณ โอกาสนี้ด้วย




10. Donkey Kong Competition
มูลค่าในตลาด ประมาณ 32,000 บาท

มันคือเกมของเจ้า 2 ลิงจ๋อดองกี้คองที่วางจำหน่ายให้กับเครื่อง Super Famicom นั่นเอง แต่การที่ทำให้มันไม่ธรรมดา กลายเป็นสินค้าหายากนั่นก็เพราะตัว software ตัวนี้เป็นตลับพิเศษ ที่ถูกใช้ในการแข่งขันเกม Blockbuster video game championship ที่ถูกจัดขึ้นในปี 1995 เท่านั้น จึงทำให้ตลับเกมนี้ถูกผลิตมาอย่างจำกัด และมีมูลค่าสูงยิ่งในตลาดนักสะสม ซึ่งแน่นอนมูลค่าของมันจะตกลงไปเยอะถ้าไม่ได้มาพร้อมกับตัวกล่อง

 

9. Nintendo World Championships (Grey Version)
มูลค่าในตลาด ประมาณ 192,000 บาท

ตลับเกม Nintendo World Championship ของเครื่อง Famicom นี้มีด้วยกัน 2 version คือแบบสีเทา (Gray Version) และแบบสีทอง (Gold Version) โดยที่ติดอันดับ 9 ของเรานี้คือฉบับสีเทา เป็นตลับเกมที่ถูกผลิตขึ้นสำหรับงานแข่งเกมในปี 1990 และ 90% ของตลับถูกจ่ายแจกให้กับผู้เข้าร่วมแข่งขัน ทำให้ความหายากมีน้อยกว่าฉบับทอง ดังที่ได้อันดับสูงกว่าใน Top 10 ของเรานี้ แต่แม้กระนั้นตัวตลับเองก็มีคุณค่าความหายากมากเพียงพอสำหรับนักสะสม และยินยอมที่จะควักกระเป๋าจ่ายให้ได้มา ทำให้มูลค่าในท้องตลาดของเกม Famicom ธรรมดานี้สูงถึงหลักแสนเลยทีเดียว





8. Stadium Events NTSC Version
มูลค่าในตลาด ประมาณ 38,400 บาท
(หากเป็นกล่องบรรจุสมบูรณ์ยังไม่ได้แกะ 1,280,000 บาท)

เกม Stadium Events ในแบบ NTSC Version สามารถทำมูลค่าราคาสินค้าได้ร่วม 3 หมื่นบาท แต่หากอยู่ในกล่องปิดผนึกในสภาพสมบูรณ์ ยังไม่ได้แกะกล่องออกมา จะทำให้มูลค่าพุ่งไปสูงถึงหนึ่งล้านสองแสนบาท!! และนั่นทำให้เกมนี้เป็นเกมที่มูลค่าแพงที่สุดในประวัติศาสตร์วีดีโอเกมกัน เลยทีเดียว เกมในฉบับ NTSC นี้ หลังวางจำหน่ายได้ไม่นาน เกมทั้งหมดก็ถูกเรียกคืนจากทาง Nintendo เพื่อปรับปรุงให้ออกมาในแบบ Pal version ที่สามารถทำตลาดระดับโลกได้ ด้วยเหตุนี้เองทำให้ตัวเกมฉบับ NTSC กลับกลายเป้นของหายากและเป็นที่หมายปองสำหรับบรรดานักสะสมไปในทันที





7. Blockbuster World Championships II
มูลค่าในตลาด ประมาณ 64,000 บาท

ตลับเกมของเครื่อง Mega Drive เกมนี้ ถูกใช้ในงานแข่งเกมระดับโลกในปี 1995 โดยวางจำหน่ายตามร้านขายเกม และเปิดให้ผู้เข้าแข่งขันได้เลือกว่าจะเอาฉบับเครื่อง Mega Drive หรือเครื่อง Super Famicom ไปเล่น ซึ่งความหายากของมันเกิดขึ้นเพราะการที่ผลิตมาในจำนวนที่จำกัด และใช้ในโอกาสงานแข่งเกมนี้เท่านั้น ทำให้ตลับเกมนี้กลายเป็นหนึ่งของสะสมมีค่า ที่มีหลายร้านที่กักเก็บตลับเอาไว้ และนำไปขายทอดประมูลต่อหลังจากจบการแข่งขัน





6. Uncharted 2: Fortune Hunter Edition
มูลค่าในตลาด ประมาณ 38,000 บาท

 

จะเรียกว่าเป็นเกมหายากที่ใหม่ที่ สุดในอันดับ Top 10 เราก็ว่าได้นะครับ สำหรับ Uncharted 2 Fortune Hunting Edition ของเครื่อง PS3 เกมนี้ ฉบับนี้เป็นฉบับที่ผลิตออกมาอย่างจำกัด โดยทาง Sony ได้จัดส่งเพียง 30 แผ่น ให้แบบสุ่มโดยคัดเลือกจากผู้เล่นเกม Uncharted 2 Online ในช่วงวันที่ 10-12 ตุลาคมปี 2009 ตัวแพ็คบรรจุไว้ซึ่งตัวเกม Uncharted 2 ตัวมีดทำจำลอง และชั้นหนังสือแบบพิเศษ และยิ่งเวลาผ่านไป ก็ยิ่งมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากธรรมชาติที่ผลิตมาจำนวนจำกัด และความต้องการของแฟนเกมและบรรดานักสะสม ที่มีอยู่อย่างมาก





5. Air Raid
มูลค่าในตลาด ประมาณ 576,000 บาท

เกมรุ่นเก๋าเก่าดึกดำบรรพ์สำหรับ เครื่อง Atari เกมนี้ ถูกผลิตมาในจำนวนที่จำกัดมากๆ แม้จะไม่รู้จำนวนที่แน่นอน แต่น้อยชนิดที่ว่าเชื่อว่าเป็นเกมAtari ที่น้อยที่สุดเท่าที่เคยมีมา และแม้แต่ในปัจจุบันนี้ ก็มีปรากฏให้เห็นเพียงแค่กล่องเดียวบน ebay เท่านั้น และนั่นยิ่งทำให้มูลค่าถีบตัวสูงขึ้นไปอีก




4. Nintendo World Championships (Gold Version)
มูลค่าในตลาด ประมาณ 576,000 บาท

คือฉบับทองที่เป็นอีกครึ่งคู่ ขนานกับฉบับเทาในอันดับที่ 9 นั่นเองครับ มี 26 ตลับที่ถูกจ่ายแจกในการแข่งขัน Nintendo Power Contest ในปี 1990 ในตลับประกอบไปด้วยเกม Super Mario, Highway Star และ Tetris ซึ่งถึงแม้จะเป็นตลับเกมแบบเดียวกับแบบอื่นๆ ที่ใช้ในงานแข่งขันเกมนี้ แต่ความที่มันเป็นสีทอง และผลิตมาอย่างจำกัด ทำให้มูลค่าของตลับเกมนี้สูงขึ้นโดยฉับพลัน (แค่เป็นตลับเกมในงานนี้อย่างฉบับสีเทาก็แพงหูฉี่แล้ว)





3. Kizuna Encounter
มูลค่าในตลาด ประมาณ 384,000 บาท

Kizuna Encounter หรือในชื่อญี่ปุ่นว่า ฟูอุน ซูเปอร์ แท๊ค แบ๊ทเทิ้ล นี้ เป้นเกมสำหรับเครื่อง Neo Geo เกมหนึ่ง ตัวเกมหายากและขายได้ราคาดีกว่าในฉบับ Pal ซึ่งแม้ทั้งฉบับ Ntsc และ Pal จะไม่มีความแตกต่างอะไรกันเลย และสามารถเล่นได้ทุกโซนอย่างไม่มีอะไรขัดข้อง แต่ของฉบับ Pal จะมีรูปแบบภาพของแพ็คเกจแตกต่างออกไป เกมเมอร์บางคนไม่เคยรู้จัก ไม่เคยได้ยินชื่อ หรือรู้มาก่อนด้วยซ้ำว่ามีเกมเช่นนี้ในโลกด้วย เพราะที่เรารู้มา เกมนี้มีออกมาเพียง 5 ตลับเท่านั้น





2. 1994 Powerfest Cartridge
มูลค่าในตลาด ประมาณ 640,000 บาท

เชื่อกันว่า ทั่วทั้งโลกตอนนี้ มีหลงเหลือให้พบเห็นเพียงแค่ชุดเดียวเท่านั้น !!! ของสุด rare หายากยิ่งชิ้นนี้ คือตัวเกมสำหรับเครื่อง Super Famicom ที่ใช้ในการแข่งขันเกมรอบสุดท้ายของทาง Nintendo ในปี 1994 ซึ่งทาง Nintendo ได้ผลิตออกมาสำหรับใช้ในการแข่งทั้งหมด 33 เครื่อง แต่เกือบทั้งหมดถูกทำลายทิ้งทันทีที่งานจบลง และที่มีหลงเหลือรอดมาดูเหมือนจะมีเพียงเครื่องเดียวในโลกเท่านั้น ณ ตอนนี้





1. Nintendo Campus Challenge
มูลค่าในตลาด ประมาณ 650,000 บาท

และอันดับหนึ่ง !!! ของเกมที่หายากที่สุดในโลกของเรา คือ Nintendo Campus Challenge เกมที่เชื่อกันว่ามีเพียงหนึ่งเดียวในโลก โดยตลับหนึ่งเดียวที่มีอยู่นี้ ถูกพบเห็นวางขายอยู่ที่ร้านขายของเก่าในนิวยอร์คในปี 2006 ตัวตลับเกมประกอบไปด้วยเกม 3 เกม อันได้แก่ Super Mario 3, PinBot และ Dr. Mario เกมนี้ถูกใช้สำหรับการแข่งขันเกมในปี 1991 และก็เป็นเฉกเช่นเดียวกับเกมในชุด Nintendo World Championship อื่นๆ ที่ถูกผลิตและใช้สำหรับการแข่งขันเกมของทาง Nintendo เท่านั้น แต่ด้วยเพราะตลับชิ้นนี้กลับกลายหายากกว่าตลับอื่นๆ ที่มีมาอย่างลิบลับ ไม่ว่าด้วยเหคุผลประการใดก็ตาม ก็ทำให้เกม เกมนี้ กลับกลายเป็นเกมที่หายากที่สุดในโลกของการจัดอันดับของเราไปแล้ว !!!

ปล.  ลองไปลื้อๆคุ้ยๆบ้านท่านดูอาจจะมีเงินแสนหล่นอยู่ก็ได้

25 ต.ค. 53 เวลา 18:15 7,709 13 144
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...