ย้อนอดีตในวัยเยาว์ : ขบวนการ5สี GOGGLE FIVE

 

  โกกุลไฟว์...ขบวนการห้าสีในวัยเยาว์

  ขบวนการโกกุลไฟว์ หรือชื่อภาษาอังกฤษคือ Goggle Five ฉายทางช่องเก้า เป็นซีรียส์ขบวนการห้าสีเรื่องแรกที่ฉายทางช่องเก้าด้วย เป็นปี 1985 - 1986 ตอนนั้นยังเด็กๆ ไม่รู้เรื่อง แต่ได้มาดูอีกครั้งตอนเป็นวีดีโอ ตอนนั้นยังไม่มีซีดี


     แต่ มาวันนี้หาข้อมูลเกี่ยวกับขบวนการยอดมนุษย์นี้ กับได้ความว่าสร้างในปี 1982 แสดงว่ามาฉายบ้านเราให้หลังที่ญี่ปุ่นถึง 3 หรือ 4 ปี อย่างว่าละ สมัยก่อนอะไรๆ มันไม่เร็วปรู๊ดปร๊าดอย่างเดี๋ยวนี้ หนังเรื่องนึงถ้าพลาดดูไป ก็แปลว่าอด ต้องรอดูในวาระพิเศษที่ทางช่อง "อาจ" นำกลับมารีรัน ไม่ได้มีขายเป็นแผ่นตามห้าง หรือโหลดเอาทางเน็ตได้ตามใจชอบอย่างสมัยนี้เนอะ..


     เนื้อ เรื่องของโกกุลไฟว์ก็ตามฟอร์ม คือ ผู้กล้าห้าคนได้รับคัดเลือกมาให้ต่อกรกับเหล่าร้ายที่หมายครองโลก โดยมีพลังพิเศษ แปลงร่างเป็นยอดมนุษย์ ห้าคนห้าสี แต่ละสีมีท่าแปลงร่างเฉพาะตัว เมื่อเต๊ะเสร็จแล้ว ก็ต้องมาเต๊ะพร้อมกันห้าคนอีกครั้ง จึงจะจบประเพณีการแปลงร่าง นอกจากนั้นแต่ละคนก็จะมีสัญลักษณ์ประจำตัว มีอาวุธคู่มือ มีท่าไม้ตายเก๋ๆ ที่ถูกใจเด็กๆ ว่างเมื่อไรเป็นต้องเล่นต่อสู้กัน ส่วนใครจะเป็นสีอะไรก็แล้วแต่ความชอบ เดาไม่ยากใช่มั๊ยคะ ว่าตำรวจสาวอยากเป็นสีไหน? ฮี่ ๆๆ


   ชอบโกกุลไฟว์ตรงที่ออกแบบหน้ากากสวย มีอัญมณีแปะอยู่ตรงหน้าผาก แตกต่างกันไปตามสีโดยมีเรื่องราวเบื้องหลังกำหนดอยู่ว่าทำไมต้องเป็นไพลิน ทำไมต้องเป็นมรกตฯลฯ อะไรทำนองนี้ นอกจากอัญมณีตรงกลางหน้าผากแล้ว ยังมีดุนโลหะเป็นลายล้อมรอบอัญมณีนั้น และเลยไปล้อมกรอบบริเวณสีดำช่วงลูกตาด้วย

  ว่า กันว่าโกกุลไฟว์เป็นขบวนการห้าสีที่คนนิยมดูมากที่สุด
    เรื่องราวของผู้กล้าทั้งห้าที่ถูก เลือกโดยสุดยอดคอมพิวเตอร์ของสุดยอดนักวิทยาศาสตร์ของญี่ปุ่น โดยความช่วยเหลือของเหล่าเด็กอัจฉริยะ โกกุลบอยและโกกุลเกิร์ล นำทั้งห้าเข้ารับการเสริมพลังเป็นโกกุลไฟว์เพื่อต่อต้านการรุกรานของอสูร ต่างดาว โดยในยามปกติทั้งห้าจะทำงานร่วมกันที่สวนสนุกประจำเมือง

 


     โกกุลเรด เคนอิจิ คาซาม่า (แสดง โดย โยชิจิ อาคากิ) หนุ่มผู้รักการผจญภัยและไปปีนเขาจนได้พบและช่วยเหลือนักวิทยาศาสตร์ให้รอด พ้นจากการตามล่าของเหล่าปีศาจ

 


    โกกุล แบล็ก   คือ เคมเป้ คุโรดะ (แสดงโดยจูนิชิ ฮารูตะ)
    โกกุลบ ลู คือ ซาบูโร่ อาโอยาม่า (แสดงโดย ชิเกคิ อิชิอิ)
    โกกุล เยลโล่ คือ ฟูโตชิ คิชิมะ  (แสดงโดย ซันเป้ โกได)
    โกกุลพิ้งค์ คือ นักรบแห่งเพชร ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกคือ มิกิ  โมโมโซโนะ  (แสดงโดย เมกูมิ โอกาว่า) นักยิมนาสติกสาวร่างเล็ก
   
18 ต.ค. 53 เวลา 16:52 10,578 11 112
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...