ม.6 สุดทนโร่ร้องสื่อ หลังถูกครูขโมยซีนแย่งรับรางวัล

 

A teacher stole my trophy right.  



14-10-10 รายงานแจ้งว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยนายพีรพัทธ์ นันนารารัตน์ อายุ 17 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนนวมินทราชินูทิศเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า เจ้าของรางวัลรองแชมป์ “ไทยแลนด์ ไอซีที อวอร์ด 2010″ พร้อมด้วยบิดา

ได้ เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน หลังถูกครูในโรงเรียนดังกล่าวแย่งรับรางวัลบนเวที และแอบอ้างเอาผลงานของตนเป็นของตนเอง แต่เมื่อเข้าไปทวงถามกลับถูกครูคนดังกล่าวข่มขู่ จนตนทนไม่ไหวลาออกจากโรงเรียนในที่สุด

โดยนายพีรพัทธ์ ได้กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ได้รับความเป็นธรรมเลย โดยครูมักอ้างว่าจะเป็นผู้สนับสนุนทางวิชาการให้ แต่ก็ไม่ได้รับการสนับสนุนใดๆ จากครูคนดังกล่าวเลยแม้แต่น้อย  เหมือนกับว่าต้องการเอาผลงานไปแอบอ้างเป็นผลงานเพื่อขอเลื่อนตำแหน่งในปลาย ปี

“ตั้งแต่เดินสายประกวดเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์มา ตนเป็นคนออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด และไม่เคยได้รับการสนับสนุนจากโรงเรียนเลยสักครั้ง อีกทั้งทางโรงเรียนก็ไม่มีหลักสูตรสอนวิชาเขียนโปรแกรมด้วย ซึ่งผลงานทั้งหมดห็เกิดจากความคิดสร้างสรรค์ และเกิดจากการเรียนรู้ด้วยตนเองทั้งสิ้น”  นายพีรพัทธ์กล่าว

ขณะที่ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า ตอนนี้ตนยังไม่ทราบรายละเอียดที่ชัดเจน แต่ได้ให้เลขาธิการสำนักงานคุณกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว และหากพบว่า ครูได้นำผลงานของนักเรียนไปใช้เป็นผลงานวิชาการ เพื่อเลื่อนวิทยฐานะจริงก็เป็นสิ่งไม่ถูกต้อง และมีความผิด จะต้องถูกลงโทษทางวินัยต่อไป

http://news.mthai.com/general-news/90567.html/comment-page-10#comments

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...