10อันดับหนังการ์ตูนอนิเมชั่น ทำรายได้ในไทย...

อันดับ10 Shark Tale(2004) ทำรายได้ไป25.9ล้านบาท


ออสการ์ คือ ปลาน้อยช่างจ้อที่มีความฝันอันยิ่งใหญ่แต่ฝันอันยิ่งใหญ่นั้นกลับทำให้ออสการ์เหมือนถูกจับลงหม้อต้มเมื่อคำโกหกเพียงเรื่องเดียว
ทำให้ออสการ์กลายเป็นฮีโร่อย่างไม่น่าเป็นไปได้ ในตอนแรก บรรดาเพื่อนปลาของออสการ์ต่างหลงคำโกหกที่ออสการ์โม้เอาไว้อย่างเมามัน
จนออสการ์ได้รับทั้งชื่อเสียงและเกียรติยศ

ทุกอย่างน่าจะราบรื่นไปได้ด้วยดีจนกระทั่งเหตุการณ์เริ่มบ่งชี้ว่าเรื่องเล่าของออสการ์ที่บอกว่าเขาคือผู้พิทักษ์แนวปะการังล้วนแต่เป็นคำโม้โอ้อวด
ออสการ์จึงได้รู้ว่าการเป็นฮีโร่ต้องมีการลงทุนลงแรงเมื่อคำโกหกของเขาเองบีบให้ออสการ์ต้องแสดงความยิ่งใหญ่บัดนี้ออสการ์ต้องออกผจญภัย
ในท้องน้ำจนกว่าเขาจะสามารถสร้างวีรกรรมยิ่งใหญ่ ที่จะทำให้เขากลับคืนสู่ความเป็นขวัญใจของประชาชนปลาอีกครั้ง....


อันดับ9 Monsters, Inc.(2001) ทำรายได้ไป30.2ล้านบาท

เมื่อถึงเวลาเข้านอน เด็กๆเทั่วโลกต่างรู้ดีว่า เมื่อพ่อแม่ของพวกเขาพาพวกเขาขึ้นเตียงนอน และ.ปิดไฟมืดเมื่อไหร่ สัตว์ประหลาดที่ซ่อนตัวอยู่
หลังประตูตู้เสื้อผ้าจะกระโดดออกมาทันทีแต่สิ่งที่พวกเขาไม่เคยรู้เลยก็คือที่สัตว์ประหลาดเหล่านี้ต้องหลอกให้เด็กๆกลัวไม่ใช่แค่เรี่องล้อเล่นส่วนตัว 
มันคืองานของพวกสัตว์ประหลาดทั้งหลาย มอนสโทรโพลิส คือบ้านของเหล่าประชากรสัตว์ประหลาดที่มีทุกรูปร่างและทุกขนาด แหล่งพลังงานหลัก
ของพวกมันได้มาจากเสียงกรีดร้องของมนุษย์ และโรงงานที่ผลิตเสียงกรีดร้องขนาดใหญ่ที่สุด ก็คือทีมสัตว์ประหลาดแถวหน้าของโรงงาน
จะเดินทางสู่โลกมนุษย์โดยผ่านประตูตู้เสื้อผ้าในยามค่ำคืนก็เพื่อหลอกเด็กๆให้ตกใจกลัว และเก็บเสียงกรีดร้องของพวกเขาเอาไว้ที่ทำให้งานนี้ยากมาก
ก็คือความจริงที่ว่า สัตว์ประหลาด เหล่านี้เชื่อว่าพวกเด็กๆคือของมีพิษ และถ้าไปแตะโดนตัวเด็กเข้าจะนำมาซึ่งหายนะ..


อันดับ8 Shrek 2(2004) ทำรายได้ไป 31.3ล้านบาท

หลังจากต่อสู้กับมังกรพ่นไฟ และลอร์ดฟาร์ควอดผู้ชั่วร้าย เพื่อชนะใจเจ้าหญิงฟีโอน่า บัดนี้ เชร็ค ต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายสูงสุด นั่นก็คือ
พ่อตากับแม่ยาย เชร็คกับเจ้าหญิงฟีโอน่ากลับมาจากฮันนีมูนเพื่อไปเยี่ยมเยียนพ่อแม่ของฟีโอน่า ซึ่งเป็นพระราชาและราชินีแห่งอาณาจักรฟาร์ฟาร์อะเวย์ 
คู่ข้าวใหม่ปลามันออกเดินทาง โดยมี ด๊องกี้ เป็นเพื่อนร่วมทางประชาชนชาวเมืองฟาร์ฟาร์อะเวย์ต่างยินดีต้อนรับการกลับมาของเจ้าหญิงของพวกเขา 
พระบิดาและพระมารดาของเจ้าหญิง ต่างเฝ้ารอการกลับบ้านของพระธิดาและเจ้าชายผู้เป็นสวามี แต่พวกเขาไม่เคยได้เตรียมตัวเตรียมใจ ที่จะต้อง
มาเห็นภาพของลูกเขยคนใหม่ นี่ยังไม่รวมถึง การที่พวกเขาจะต้องเห็นลูกสาวตัวน้อยแสนสวย ที่...เปลี่ยนแปลงไปมาก 

เชร็คและฟีโอน่าไม่เคยรู้เลยว่า การแต่งงานของพวกเขา จะไปทำลายแผนการที่พ่อวางแผนไว้ ให้กับอนาคตของเจ้าหญิง ...และอนาคต
ของพระราชาเองด้วย ถึงตอนนี้ พระราชาต้องขอความช่วยเหลือจากนางฟ้า, เจ้าชายรูปงาม และนักฆ่ายักษ์ที่มีชื่อเสียง พุสส์ อิน บู้ตส์ 
เพื่อสร้างตอนจบแบบแฮปปี้เอนดิ้ง ...ในแบบที่เขาต้องการ


อันดับ7 Toy Story 2(2000) ทำรายได้ไป 34ล้านบาท

การเดินทางไปเข้าแคมป์คาวบอยของแอนดีปล่อยให้บรรดาของเล่นได้กลับมามีชีวิตชีวากับอุบายหลากหลายอีกคราเรื่องราวยิ่งเข้มข้นขึ้นทุกขณะ 
เมื่อนักล่าของเล่นอย่าง อัล แม็กวิกกิน (เจ้าของทอยบาร์น)กระทำการลักพาตัววูดีอย่างอุกอาจซึ่งที่อพาร์ตเมนต์ของอัลนั่นเอง ที่วูดีได้พบว่า 
ตัวเองนั้นเป็นหนึ่งในของสะสมอันมี

#การ์ตูน
tnt869472
นักแสดงรับเชิญ
30 ก.ย. 53 เวลา 15:07 6,066 2 26
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...