ฮือฮา! เกจิดังสองแควมรณภาพขณะนั่งสมาธิ เผยมีเครื่องรางปลุกเสกเพียบ



พิษณุโลก - ปาฏิหารย์! หลวงพ่อวัดดังท่ามะปราง มรณภาพ ระหว่างนั่งทำสมาธิ เจ้าหน้าที่(กระผม)้ภัยข่าวภาพ หามลงกุฏิ ทั้งๆ ตัวยังแข็ง เผยมีเครื่องรางของขลัง ปลุกเสกไว้เพียบ ล่าสุด “หลวงพ่อขวัญดี” ยังร่วมปลุกเสก “นเรศวรอุ้มไก่” ช่วงมรณภาพยังคงปรากฏอยู่หน้าหลวงพ่อ
      
       วันนี้ (19 ก.ย.) ร.ต.ท.สุธรรม อ้นอินทร์ ร้อยเวร สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งเหตุ พระภิกษุมรณภาพ ภายในกุฏิที่วัดท่ามะปราง ต.ในเมือง หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลนเรศวร และเจ้าหน้าที่หน่วย(กระผม)้ภัยข่าวภาพ ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิชั้นเดียว พบประชาชนจำนวนมากมามุงดูด้วยความสงสัยและตื่นเต้น ที่พระภิกษุนั่งเสียชีวิตในท่านั่ง แม้หลายคนอยู่ในอาการโศกเศร้า ที่พบหลวงพ่อขวัญดี ปิยสีโล อายุ 72 ปี มรณภาพหลังพิงอยู่กับประตูทางเข้า จากนั้นลูกศิษย์วัดหลายคนช่วยกันเคลื่อนย้ายศพหลวงพ่อ โดยอุ้มร่างหลวงพ่อในท่านั่งสมาธิออกจากกุฏิไปตั้งบำเพ็ญกุศลบนศาลาการ เปรียญ
      
       พระอุดมศักดิ์ อุตมสักโก รองเจ้าอาวาสวัดท่ามะปราง (พระใกล้ชิดกับหลวงพ่อขวัญดี) บอกว่า หลวงพ่อได้มรณภาพในช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งทราบเพราะญาติโยมนำอาหารเช้ามาถวาย และพบว่าหลวงพ่อนั่งสมาธิอยู่ จึงไม่กล้าเรียก จากนั้นเดินไปบอกพระลูกวัด ว่า นำอาหารมาถวายแล้วนะ บอกให้ถวายให้หลวงพ่ออีกครั้ง
      
       กระทั่งต่อมาพระลูกวัดนำอาหารชุดเดิมมาถวายอีกครั้ง กลับพบว่า หลวงพ่อยังคงนั่งในท่าสมาธิเหมือนเดิม มองไปก็รู้ว่า ผิดปกติ จึงรู้ว่า หลวงพ่อมรณภาพ จากนั้นได้มาบอกอาตมา ไปดู ซึ่งก็พบว่า หลวงพ่อมรณภาพแล้วจริงๆ จึงได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมแพทย์มาทำการชันสูตรต่อไป
      
       พระอธิการจักรภพ พุทธยาโน เจ้าอาวาสวัดท่ามะปราง บอกว่า หลวงพ่อขวัญดี ปิยสีโล ปัจจุบันอายุ 72 ปี ชื่อเดิมคือ นายขวัญเมือง โพธิ์คง บวชมาแล้วจำนวน 38 พรรษา โดยบวชเมื่อวันที่ 14 ก.ค.2519 ที่วัดนางพญา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังจากนั้น ก็ไปจำวัดอยู่บนยอดเขาสมอแคลง ที่วัดสระสองพี่น้อง จำนวน 2 พรรษา และออกเดินธุดงค์ไปตามที่ต่างๆ จนกลับมาจำวัดอยู่ที่วัดท่ามะปรางตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2526 เรื่อยมา เป็นพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบมาโดยตลอด และยังเป็นพระเกจิของเมืองพิษณุโลก ที่มีลูกศิษย์จำนวนมาก ทั้งในจังหวัดพิษณุโลก และต่างจังหวัด
      
       พระอธิการจักรภพ ระบุว่า หลวงพ่อขวัญดีเป็นพระที่พูดน้อย ที่ผ่านมา ได้สร้างวัตถุมงคลหลายรุ่น โดยเฉพาะตะกรุดขุนพล ซึ่งเป็นตะกรุดที่โด่งดังในอดีต เซียนพระเครื่องต่างแสวงหามาสะสมกัน นอกจากนั้นมีการสร้างแหวนพระรอด ซึ่งถักด้วยผ้าสังฆาฏิเป็นแหวนที่หายาก และหลวงพ่อขวัญดียังได้สร้างพระรูปหล่อลอยองค์ รุ่น ฉลองกุฏิ ปี 50 ล่าสุดหลวงพ่อขวัญดียังร่วมปลุกเสก “นเรศวรอุ้มไก่” ซึ่งช่วงที่หลวงพ่อมรณภาพ ขณะทำสมาธิ พระเครื่องต่างๆและรูปหล่อนเรศวรอุ้มไก่ ยังคงวางอยู่ต่อหน้าหลวงพ่อด้วย
      
       ส่วนคณะกรรมการวัดเตรียมประกอบพิธีสวดพระอภิธรรม เป็นเวลา 7 วัน ก่อนจะมีการประชุมเพลิง ทันทีที่มีข่าวการมรณภาพของหลวงพ่อขวัญดี ประชาชน ศิษย์ยานุศิษย์ของหลวงพ่อที่อยู่ในจังหวัดพิษณุโลกและกรุงเทพฯทราบข่าว ต่างเดินทางมากราบศพหลวงพ่อแน่นวัด





http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9530000131675

19 ก.ย. 53 เวลา 17:33 16,323 56 568
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...