ศธ.เตรียมส่ง นร.หัวโจกไป3จว.ใต้ แก้ตีกัน



ปัดส่งไป3จว.ใต้ นร.หัวโจก โยนศธ. แม่ งาน

 

ครม.เห็นชอบมาตรการแก้ปัญหานักเรียนนักเลงตีกัน ให้กระทรวงศึกษาธิการเป็น(ท่าน)าน ประสานหน่วยอื่นจัดตั้งเป็นเครือข่าย ด้าน "ชินวรณ์"  รับที่ประชุมกับโรงเรียนกลุ่มเสี่ยงมีการเสนอให้ส่งเด็กหัวโจกไป3จว.ชายแดนใต้จริง แต่ไม่ได้เป็นข้อยุติ...

 

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 7 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุม ครม.ให้ความเห็นชอบมาตรการเชิงรุกที่กระทรวงศึกษาธิการจะเป็นหน่วยงานหลักในการประสานงานกับส่วนร.ชการต่างๆ เพื่อดำเนินการจัดการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมความประพฤตินักเรียน รวมทั้งให้สถานศึกษาทำประวัตินักเรียนเป็นร.ยบุคคล และจัดตั้งกลุ่มเครือข่ายต่างๆ เช่น เครือข่ายผู้ปกครอง เครือข่ายการศึกษา เครือข่ายภาคประชาชน เป็นต้นเพื่อจะได้ร่วมมือกันในการแก้ไขปัญหา ?

 

ส่วนมาตรการระยะยาวนั้น รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อว่า ต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่องต่อไปโดยเฉพาะการบูรณาการหลักสูตรเพื่อสร้าง ความมีวินัย และความเป็นพลเมือง รวมทั้งการศึกษาวิจัยเพื่อนำมาเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาต่อไป?

 

สำหรับข้อเสนอที่ให้นักเรียนที่มีก่อปัญหาไปทำประโยชน์พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น นายชินวรณ์ ยืนยันว่าในการประชุมร่วมโรงเรียนกลุ่มเสี่ยงเมื่อวันที่ 6 ก.ย. มีการเสนอแนะเรื่องนี้ในประชุมจริงแต่ไม่ได้เป็นข้อยุติ และยอมรับว่ามีการพูดคุยกันเกี่ยวกับกระบวนการทำให้นักเรียนบำเพ็ญประโยชน์ หรือมีการจัดกิจกรรมสาธารณะเพื่อให้นักเรียนมีจิตอาสานั้น เป็นกิจกรรมที่กระทรวงศึกษาธิการดำเนินการอยู่แล้วแต่ไม่ได้หมายความว่าจะนำนักเรียนไป 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และกระทรวงไม่มีนโยบายอย่างนั้น ?โดยสถานศึกษาที่มีปัญหาและเกิดปัญหาซ้ำซากก็จะมีคำสั่งปิดสถานศึกษาชั่วคราวก่อน หากยังเกิดปัญหาซ้ำซ้อนอีกก็จะนำไปสู่การเพิกถอนในอนุญาต.

 

ที่มา : นสพ.ไทยรัฐ
 

17 ก.ย. 53 เวลา 18:54 6,764 14 122
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...