ลำพูนตื่นเห็ดพญานาค แห่ดูแน่นวัด

 

ลำพูนตื่นเห็ดพญานาค แห่ดูแน่นวัด

 

 

วันที่ 4 ก.ย. ที่วัดสุวรรณวิหาร (วัดแม่อาว) เลขที่ 220 ม.3 ต.นครเจดีย์ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน มีชาวบ้านพบเห็ดประหลาดมีลำตัวคล้ายพญานาคขดรอบตัว 3 รอบ ต้นเห็ดใหญ่ประมาณ 1 นิ้ว ยาวประมาณ 50 เชนติเมตร ดอกเห็ดตั้งขึ้นจากขดรอบตัวประมาณ 20 เชนติเมตร มีสีขาวอมแดง รูปร่างคนที่มาดูต่างพุดกันว่าเหมือนพญานาค จึงมีคนนำมาตั้งไว้ในพานสีทอง วางบนม้านั่งไม้สัก มีกรวยดอกไม้วางรอบๆ

 

 นายโสภณ จินาเดช อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้านกล่าวว่า เมื่อวันที่ 3 ก.ย.53 ที่ผ่านมา นายอำนวย มูลรังสี  อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 113/3 ม.3 ต.นครเจดีย์ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ออกไปในสวนลำไยท้ายหมูบ้าน ขณะที่กำลังหาเห็ดอยู่นั้น พบเห็ดโคนแดงที่ออกบนจอมปลวกในสวนลำไย เมื่อสังเกตดูพบว่าคล้ายๆ กับงูขดจึงนำมาที่บ้าน จากนั้นเมื่อชาวบ้านทราบกันและบอกต่อๆ กันไปและเดินทางมาดูกันจำนวนมาก

 

 ต่อมา ตนได้เดินทางไปหานายอำนวยเพื่อนำเห็ดดังกล่าวมาไว้ที่วัด เนื่องจากเห็ดดังกล่าวมีลักษณะแปลก พระมหาอินทร สิรินธโร เจ้าอาวาสวัดสุวรรณวิหาร (วัดแม่อาว) ได้อนุญาตให้นำเห็นมาไว้ในพระวิหารของวัดได้ โดยนำใส่ไว้ในพานสีทอง ขึ้นตั้งไว้บนโต๊ะไม้สักอย่างดี มีรั้วกั้นกรงสี่ด้านเพื่อกันไม่ให้คนเข้าไปจับต้องเห็ด เขียนเลขที่ของวัด 220 ติดไว้ที่รั้ว รวมทั้งวันที่เก็บเห็ดนี้ได้

 

 

 

เหมือน พญานาค จริง ๆ
#เห็ดพญานาค
ton-111
นักแสดงรับเชิญ
5 ก.ย. 53 เวลา 20:55 3,015 9 64
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...