ด.ญ.13 แต่งงาน ใช้หนี้เฒ่าวัย75

ชะตากรรมของเด็กหญิงที่ตกเป็นเหยื่อครอบครัว รายแรกเป็นเด็กสาวอายุ 13 ปี ถูกพ่อขายใช้หนี้ให้ไปแต่งงานกับชายอายุถึง 75 ปี อีกรายเป็นเด็กสาววัย 12 ปี เสียชีวิตในการคลอดบุตรหลังจากถูกบังคับให้แต่งงาน

เด็กสาววัย 12 ปี ชื่อ ด.ญ.ฟอว์ซิยา อับดุลเลาะห์ ยุสเซฟ เกิดในครอบครัวยากจน พ่อป่วยเป็นโรคไต เด็กหญิงต้องออกจากโรงเรียนเพื่อไปแต่งงานตั้งแต่อายุ 11 ขวบ และตั้งครรภ์ในปีต่อมา เด็กเสียชีวิตเมื่อวันที่ 11 ก.ย. ระหว่างการคลอดบุตร ส่วนทารกเสียชีวิตเช่นกัน แพทย์แจ้งว่า ไม่อาจช่วยชีวิตไว้ได้ เพราะเด็กหญิงมีอาการแทรกซ้อนมากมายเนื่องมาจากการคลอดบุตร

องค์กรเซยา จกล่าวว่า กฎหมายของเยเมนไม่มีบทบัญญัติการกำหนดอายุในการแต่งงาน เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นจึงห้ามการแต่งงานของเยาวชนอายุยังน้อยไม่ได้ โดยเฉพาะกับเด็กผู้หญิง แม้แต่การลงโทษพ่อแม่ หรือคู่สมรสของเด็กในเหตุการณ์ร้ายแรงของการแต่งงานลักษณะนี้ ก็ทำไม่ได้

กรณี ที่บังกลาเทศ ตำรวจในเขตมูลาดี ทางภาคใต้ของประเทศ เปิดการสอบสวนกรณีเด็กหญิงอัคคีนูร์ วัย 13 ปี ถูกจับแต่งงานกับนายล็อกมาน ชีกดาร์ วัย 75 ปี เมื่อตำรวจไปยังหมู่บ้านที่เกิดเหตุ ไม่พบบุคคลทั้งสอง แต่พบว่าในบัญชีเงินพ่อเด็ก มีการโอนเงินจากนายชีกดาร์ ซึ่งเป็นเจ้าหนี้ และเจ้าของหนี้ยังให้วัวมาอีกตัว

เดอะเดลี่ สตาร์ รายงานว่า เด็กหญิงอัคคีนูร์ถูกพ่อขายใช้หนี้ในราคาเพียง 57 ดอลลาร์ หรือราว 2,000 บาท พ่อเด็กไปยืมเงินนายชีกดาร์มาซ่อมบ้านที่ประสบภัยพายุไซโคลนเมื่อเดือนพ.ค. ส่วนนายชีกดาร์มีลูกกับภรรยาคนแรกแล้วถึง 11 คน

ตามกฎหมายบังกลาเทศ แม้มีข้อห้ามวัยรุ่นอายุต่ำกว่า 18 ปีแต่งงาน แต่ในความเป็นจริงยังมีอยู่อย่างกว้างขวาง โดยครอบครัวอาศัยการโกงอายุเด็กสาว

14 ก.ย. 52 เวลา 22:29 38,948 40 372
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...