น.ร.เช่าหอนอนคู่ - ขายตัว

นักเรียนสาวมาเช่าอยู่ด้วยกัน 2 คน 3 คน ต่อห้อง ผ่านไปเดือนเดียวก็เปลี่ยนเป็นคู่ต่างเพศ ผ่านไปเกือบปีก็มีเรื่องขายบริการทางเพศ หนักเข้าฝ่ายชายบังคับฝ่ายหญิงขายบริการ

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น การจัดระเบียบสังคมเพื่อแก้ปัญหาเยาวชน ยกเหตุการณ์การจับกุมเจ้าของสถานบันเทิง โต๊ะสนุ๊กเกอร์ ที่ปล่อยปะละเลย หรือมีเจตนาให้นักเรียนเข้าไปมั่วสุม โดยเชิญพ่อแม่ ผู้ปกครอง สถานศึกษา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมร่วม พร้อมระบุว่า จากการทำหน้าที่ของคณะทำงานจัดระเบียบสังคม และคณะทำงานคุ้มครองเด็ก

ล่า สุดที่ตรวจพบปัญหาเยาวชน มั่วสุมเที่ยวสถานบันเทิง 39 คน มั่วสุมเล่นสนุ๊กเกอร์ 23 คน ผู้รับผิดชอบนำกฎหมายมาบังคับใช้กับเจ้าของกิจการในอัตราสูงสุด โดยเฉพาะมีคำสั่งปิดสถานบริการ 30 วัน  หากขาดความร่วมมือจากทุกฝ่าย ปัญหาก็จะยิ่งทวีคูณขึ้นตามลำดับ จึงเชิญผู้เกี่ยวข้องมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หาแนวทางแก้ปัญหาที่ชัดเจน

ผู้ กระทำผิดกฎหมาย เช่น สถานบริการในยามกลางคืนหรือกลางวัน ต้องรับโทษในอัตราสูงสุด จ.อุดรธานี ถือปฏิบัติมาตลอด ครั้งต่อไปสถานบริการใดฝ่าฝืน จะให้ตรวจสอบย้อนหลัง ว่าเคยมีความผิดหรือไม่ เพื่อจะเพิ่มโทษให้ทวีคูณ แต่การจะนำเอามาตรการทางกฎหมายมาใช้ เกรงว่าจะไม่ทันกาล จึงเชิญพ่อแม่ ผู้ปกครอง ครูอาจารย์มาคุย ได้รับข้อมูลบางส่วน โดยเฉพาะกรณีหอพัก ห้องเช่า ต้องหามาตรการจัดการเร็วที่สุดและต่อเนื่อง

ครูฝ่ายปกครอง โรงเรียนที่นักเรียน 39 คน เกี่ยวข้อง กล่าวว่า เมื่อได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ เรื่องนักเรียนในปกครองไปเกี่ยวข้อง ได้เชิญอาจารย์ที่ปรึกษา และผู้ปกครองนักเรียนมาพูดคุย เพื่อรับทราบข้อเท็จจริง และร่วมกันแก้ปัญหาเป็นราย ๆ พบว่าบางคนไม่เคยมีพฤติกรรมมาก่อน รายใดมีปัญหาต่อเนื่อง จะกำหนดเฝ้าระวังเข้มข้น ระดับออกเยี่ยมครอบครัว หากไม่สามารถแก้ปัญหาได้ และยังมีพฤติกรรมเที่ยวกลางคืน จะใช้มาตรการย้ายโรงเรียน

"ปัญหาเด็ก หนีเที่ยวกลางคืนเป็นเพียงส่วนหนึ่ง ที่ครูอาจารย์พร้อมร่วมแก้ปัญหา แต่ต้องการสะท้อนข้อเท็จจริงว่า ปัญหาหอพัก ห้องเช่าต้องเร่งแก้ไข เพราะรู้สึกสลดและหดหู่มาก เนื่องจากมีบ้านอยู่ติดกับห้องเช่า เปิดเทอมมาเดือนแรก เห็นเด็กนักเรียนสาวมาเช่าอยู่ด้วยกัน 2 คน 3 คน ต่อห้อง ผ่านไปเดือนเดียวก็เปลี่ยนเป็นคู่ต่างเพศ ผ่านไปเกือบปีก็มีเรื่องขายบริการทางเพศ หนักเข้าฝ่ายชายบังคับฝ่ายหญิงขายบริการ 

ผมมีบ้านอยู่ติดกับห้อง เช่าเคยได้ยินกับหูว่า ผู้ชายดุด่าผู้หญิง ทำไมไม่ไปนอนกับเสี่ยคนนั้น เสี่ยคนนี้ เพราะเขามีฐานะดีกว่า แล้วก็ข่มขู่ว่าต้องไปกับใคร มันหดหู่เพราะทำอะไรไม่ได้ จึงเอาข้อมูลที่ ประสบมาใช้กับลูกศิษย์  คนไหนมาพักอยู่หอพัก ต้องดูแลพิเศษ โรงเรียนต้องเลือกหอพักดี ๆ คุยกับเจ้าของหอพักให้รู้เรื่อง ช่วยดูแลนักเรียนในหอพักเหมือนลูก ถ้าหอพักไหนดีก็ให้ร่วมเป็นเครือข่าย แนะพ่อแม่ผู้ปกครองไปฝากลูกหลานไว้ที่นั่น"

 

14 ก.ย. 52 เวลา 22:25 21,214 31 146
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...