ตุ๊กตาผี

.

วันนี้เรามาเริ่มต้นความสยดสยองของบรรดาตุ๊กตาที่เชื่อว่าเป็นที่สิงสถิตย์ของบรรดาภูตผีกัน เริ่มต้นกันที่ ตุ๊กตารัสเซีย Katja ที่มีเรื่องเล่าขานกันมาว่า..

ตุ๊กตารัสเซีย Katja ได้มาจากตำนานของนางสนมแห่งพระเจ้าซาร์ เมื่อปี 1730 เรื่องเล่าว่า สนมนางนั้นตั้งครรภ์ และแน่นอนว่าเธอคาดหวังให้ลูกน้อยคลอดมาเป็นเด็กผู้ชาย แต่โชคร้ายเมื่อความจริงปรากฏว่าเด็กน้อยที่เพิ่งคลอดเป็นหญิง และมีรูปร่างไม่สมบูรณ์ เด็กถูกเผาทั้งเป็น ด้วยความโศกเศร้า แม่เด็กนำเอาเถ้ากระดูกมาผสมกับดิน และทำเป็นตุ๊กตา

เล่ากันต่อว่า ตุ๊กตาถูกเก็บรักษาไว้อย่างดี นั่นเพราะมันนำมาซึ่งคำสาปจากเด็กน้อยที่ทุกข์ทรมานจากเปลวเพลิง

มีเรื่องน่าขนลุกที่เล่ากันว่า ถ้าคุณจ้องมองที่ตาของ Katja ประมาณ 20 วินาที Katja จะกระพริบตา นั่นเป็นสัญญาณว่าคุณจะเจอเรื่องโชคร้าย แล้วใครล่ะ จะใจกล้าพอที่จะทำเช่นนั้น

มีคนพยายามประกาศขาย Katja ทาง ebay แต่ภายหลัง ebay สั่งระงับการขายนั้น เนื่องจากมีเหตุการณ์ประหลาดๆ เกิดขึ้นมากมาย จากการประกาศดังกล่าว

ที่มา : Mystical Katja Dolls from Russia

นอกจากตำนานตุ๊กตารัสเซีย Katja แล้ว ยังมีเรื่องเล่าทางดินแดนทางใต้ของเม็กซิโกอีกแห่งหนึ่ง บนเกาะเกาะหนึ่งที่เต็มไปด้วยตุ๊กตาที่มีสภาพน่าขนลุก เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวว่า เกาะตุ๊กตา

ต้นไม้ใหญ่แทบทุกต้นจะมีตุ๊กตาแขวนตกแต่งอยู่ ที่ทำให้คนรู้สึกเหมือนถูกจ้องมองตลอดเวลา ตำนานเก่าแก่เล่าว่า

ชายชื่อ Don Julian Santana ย้าย มาอยู่อย่างโดดเดี่ยวที่เมืองนี้ กว่า 50 ปี  เขาเคยเล่าให้ชาวบ้านฟังว่า เขาถูกรบกวนจากภูติเด็กผู้หญิงที่เคยจมน้ำตายที่นี่ บ้างก็มีคนเล่าว่า ชายคนนั้นไปตกปลา แต่ได้ตุ๊กตามาจากน้ำ แต่ความจริงนั้น ชายคนนี้สะสมตุ๊กตา และนำไปแขวนไว้รอบๆ บ้าน เพราะเชื่อว่ามันช่วยป้องกันเขาจากวิญญาณที่มาทรมานเขา ที่น่าแปลกคือ ชายคนนี้ถูกพบว่าเสียชีวิต ณ จุดเดียวกันที่เค้าเคยบอกว่ามีเด็กผู้หญิงจมน้ำตาย

ที่มา : World Most Horrifying Place – The Island of the Dolls

นอกจากนี้ เรื่องเล่าเกี่ยวกับตุ๊กตาอาถรรพ์ยังมีอีกมากมาย อาทิ

“เเมนดี้” เป็นตุ๊กตาผีขี้เล่น สาว น้อย “แมนดี้” หรือ “มิเรียนด้า” เป็นหนึ่งในศิลปะวัตถุที่อยู่ใน พิพิธภัณฑ์ “เควสเนล” ประเทศแคนาดา แต่ทว่าศิลปะวัตถุชิ้นนี้ขี้เล่นมากไปหน่อย

“แมนดี้” ถูกหญิงสาวผู้หนึ่งบริจาคให้กับพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ตั้งแต่ปี 1991 ซึ่งในตอนนั้นสภาพของเธอแทบจะดูไม่ได้เลย เสื้อผ้าก็กะรุ่งกะริ่งแถมร่างกายก็มีรอยฉีกขาดอยู่เต็มไปหมด เจ้าของเดิมของ “แมนดี้” เล่าว่า เธอมักจะตื่นมากลางดึกพร้อมได้ยินเสียงเด็กร้องไห้สะอึกสะอื้นจากห้องใต้ดิน เธอจึงเดินตามหาเสียงร้องโหยหวนนั้นไป แต่กลับพบเพียงหน้าต่างที่เปิดทิ้งไว้ ทั้งๆที่เธอปิดหน้าต่างไว้ดีแล้ว แต่หลังจากที่ผู้บริจาคยก “แมนดี้” ให้กับพิพิธภัณฑ์ เธอก็ไม่เคยได้ยินเสียงร้องนั้นอีกเลย หลายคนมาเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ยังบอกด้วยว่า พวกเค้าเคยเห็น “แมนดี้” กะพริบตาและจ้องมองพวกเค้า ส่วนเจ้าหน้าที่ของพิพิธภัณฑ์ก็มักจะเห็นเธอไปโผล่อยู่ตามห้องต่างๆ

ตามมาด้วยเรื่องเล่าเกี่ยวกับตุ๊กตา “แอนนาเบล สุดน” ในปี 1970 มีคุณแม่ใจดีผู้หนึ่งซื้อตุ๊กตา “เร็กเกดี้แอนด์” (Raggedy Doll) ขนาด เท่าเด็ก 4 ขวบ (ที่มีผมเป็นไหมพรมสีแดงและใส่ชุดเอี้ยม) เป็นของขวัญวันเกิดให้กับลูกสาวของเธอ ซึ่งนั่นคือจุดเริ่มต้นของความอาถรรพณ์ระดับตำนาน

“แอนนาเบล”เป็นตุ๊กตา ที่มีความชั่วร้ายมาก จนต้องนำไปขังไว้ในกล่องแก้วที่พิพิธภัณฑ์ “ออคคัลท์” ของ “เอ็ด วอร์เรน” ชายผู้หลงใหลในเรื่องเหนือธรรมชาติ เรื่องเล่ากล่าวไว้ว่า “เอ็ด” ได้ตุ๊กตาตัวนี้มาจากบาทหลวงที่ติดต่อขอความช่วยเหลือจากเค้า เนื่องจากมีพยาบาลสาว 2 คน “ดอนน่า” และ “แองจี้” ได้เจอกับวิญญาณของคนที่สิงสู่อยู่ในร่างตุ๊กตาที่แม่ของ “ดอนน่า” ซื้อให้เป็นของขวัญ  พยาบาล ทั้ง 2 คน เล่าว่า “แอนนาเบล” ย้าย ที่ไปเรื่อย ทั้งที่มันถูกตั้งไว้บนชั้นวางของ หลังจากนั้นไม่นานตุ๊กตาตัวนี้ ก็เริ่มมีท่าทางเหมือนกับมนุษย์ ทั้งคู่รู้สึกเหมือนโดน “แอนนาเบล” จ้องมองตลอดเวลา และในที่สุดมันก็ค่อยๆ ทำร้ายพวกเธอจนต้องขอความช่วยเหลือจาก “เอ็ด วอร์เรน”

ทุกวันนี้ “แอนนาเบล” ก็ยังไม่หยุดความซนไว้เพียงเท่านี้ เพราะมีรายงานว่า ทุกๆอาทิตย์ เธอยังคงออกมาจากกล่อง และสร้างความสยองให้กับคนที่เข้าชมพิพิธภัณฑ์

เรื่องเล่าถัดมา  “ฮาโรลด์ ผีตัวแรกของอีเบย์”  “ฮาโรลด์” ถือว่าเป็นตุ๊กตาผีสิงตัวแรกที่ถูกนำมาประมูลในเวปไซต์ “อีเบย์” เลยก็ว่าได้ คนขายกล่าวว่ามันถูกสร้างขึ้นในปี 1930 และถูกนำมาใช้ในการแสดงหนังสั้น ซึ่งหลายคนเห็นว่ามันค่อยๆขยับร่างกายได้เอง

จากนั้น “ฮาร์โรลด์” ก็กลายมาเป็นตุ๊กตาผีสิงที่มีชื่อเสียง ทั้งใน Internet และบทความตามหน้าหนังสือพิมพ์ ต่างก็พูดถึงความน่าสะพรึงกลัวของมัน

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคลิปวิดีโอของ “ฮาโรลด์” ที่มีเสียงหมุนนิ้วมือขวา ทั้งๆ ที่วัสดุตรงนิ้วมือเป็นของแข็ง อย่างไรก็ตามเจ้าของคนใหม่ของ “ฮาโรลด์ ผีสิง” ได้นำมันไปซ่อมแซมให้เหมือนใหม่ จนทำให้หลายคนอยากพิสูจน์ว่าจริงๆ แล้วมันมีผีสิงหรือไม่?

คำตอบของผู้ครอบครองเจ้าตุ๊กตาผีตัวนี้คือ “ไม่มีอะไรที่จะพิสูจน์ได้”

และอีก 1 เรื่องเล่า เป็นตำนานของญี่ปุ่น ชื่อตุ๊กตา “คิคุโกะ” ตุ๊กตาตัวนี้อยู่ที่วัดมันเนน หมู่บ้านคุริซาว่า อ.โงจิ ฮอคไกโด เด็กหญิงเจ้าของตุ๊กตาชื่อว่า “คิคุโกะ”

คิคุโกะรักตุ๊กตาตัวนี้มาก ป้อนข้าวป้อนน้ำนอนด้วยกัน หลังจากนั้นคิคุโกะก็ได้ป่วยและเสียชีวิตลง พ่อและแม่ของเธอจึงนำตุ๊กตานี้ไปไว้กับป้ายวิญญาณของเธอเพื่อให้อยู่เป็น เพื่อนเล่น ตุ๊กตาที่แต่เดิมผมสั้นกลับมีผมยาวลงมาจนเลยไหล่ คิคุโกะจังตายมานานกว่า 60 ปีแล้ว นอกจากผมที่ยาวได้แล้ว ปากของตุ๊กตาที่เคยหุบสนิท กลับเปลี่ยนเป็นเผยอยิ้มขึ้นมาด้วย

ปัจจุบันที่วัดมันเนนในวันที่พระอาทิตย์ข้ามเส้นศูนย์สูตร ทำให้กลางวันยาวเท่ากับกลางคืน ได้ถูกกำหนดให้เป็นวัน “ตุ๊กตาคิคุ” ซึ่ง จะมีพิธีการตัดผมที่ปรกหน้าตุ๊กตาออก และเปลี่ยนกิโมโนให้ใหม่ หลังจากนั้น ผมที่ตัดแล้วก็ยังคงยาวใหม่อยู่เสมอ วันที่ 21 มีนาคมของทุกปี จะมี “พิธีตัดผม” ของตุ๊กตา

ข้้อมูลจาก : Postjung

เป็นอย่างไรกันบ้างกับความสยองขวัญที่เป็น ตำนานเล่าขานมาจนปัจจุบัน ซึ่งพอได้อ่านปรากฏการณ์น่าขนลุกนี้แล้ว ใกล้เคียงกับหนังที่เกี่ยวกับตุ๊กตาที่เคยดู

อย่าง Child’s Play หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ Chucky แค้นฝังหุ่น ซึ่งมเป็นหนังสยองขวัญที่ฆาตกรเป็นตุ๊กตาชื่อว่า ชักกี้ เรื่องเริ่มต้นที่ ชาร์ลส ลี เรย์ (Brad Dourif) โจร อำมหิตที่กำลังโดนตามล่า และโดนยิงในร้านของเล่น แต่ก่อนที่เขาจะตายนั้น เขาได้ร่ายคาถาเพื่อเอาวิญญาณของเขาไปใส่ลงในตุ๊กตาตัวหนึ่ง แล้วจากนั้น ก็มีคนซื้อไปให้ลูกเล่น เด็กผู้โชคร้ายก็คือ แอนดี้ บาร์คเลย์ (Alex Vincent) แล้วเจ้าหุ่นตัวนี้ก็เริ่มขยับตัวได้ พร้อมกับเริ่มการกระทำอันโหดเหี้ยม ซึ่งเรื่อง Child’s Play นี้ รู้สึกว่าจะมีถึงภาคที่ 5 แล้ว ไม่น่าเชื่อว่าหนังแบบนี้มีภาคต่อได้มากมาย แถมยังสามารถแต่งงาน ออกลูกออกหลานออกมาให้เราสยองขวัญกันมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าตัว.

บางภาพที่เห็นจากตุ๊กตา ทำให้นึกไปถึงหนังสยอง เรื่อง SAW ที่ มีการตัดต่อ เปลี่ยน เย็บ กันอีนุงตุงนังไปหมด เรื่องราวของ SAW …มันเรียกตัวเองว่า จิ๊กซอว์ และมันประกาศตัวให้โลกรู้จัก ด้วยการสลักชื่อไว้บนเนื้อหนังมังสาของเหยื่อ ที่มันบังคับให้เล่นเกมสุดอำมหิต เจ็บปวดยิ่งกว่าตกนรก เพียงเพื่อสั่งสอนให้พวกเขารู้จักคุณค่าของชีวิต จิ๊กซอว์ คือฆาตกรฆ่าต่อเนื่องอัจฉริยะ ที่จะนำคุณทุกคนเข้าสู่ฉากฆาตกรรม และเกมจิตวิทยาระดับสูงสุด

ผู้หมวด แท็ปป์ คือนักสืบ ที่เข้าคุมคดีฆาตกรรมวิปริต และโหดเหี้ยมอำมหิตสุดจะบรรยาย โดยฆาตกรที่ใช้นามแฝงว่า จิ๊กซอว์ รายนี้ แต่การสืบสวนเพื่อจับกุม กลับกลายเป็นการนำตัวเข้าสู่กับดักมรณะ และหมากอีกตัวหนึ่งของเกมนี้ ขณะเดียวกันในห้องใต้ดินอันแสนโสโครกลึกลับแห่งหนึ่ง ชายสองคนฟื้นคืนสติขึ้นมา เพื่อพบว่าตัวเองถูกพันธนาการไว้ด้วยโซ่เส้นใหญ่ ตรึงกับผนังคนละด้าน

คนหนึ่งคือ อดัม และอีกคนคือ ดร.ลอว์เรนซ์ กอร์ดอน ซึ่งระหว่างกลางของทั้งคู่ที่พื้นกลางห้อง มีร่างของชายคนหนึ่งนอนจมกองเลือด ด้วยแผลรูกระสุนที่ศีรษะ ซึ่งเงื่อนงำและปริศนาต่าง ๆ เริ่มก่อตัวขึ้น เมื่อทั้งคู่พยายามปะติดปะต่อเหตุการณ์ ก่อนหน้าที่จะพบตัวเองในห้องนี้ แต่สิ่งที่สำคัญกว่า พวกเขาจะหลุดพ้นพันธนาการ และเอาชีวิตรอดไปได้อย่างไร ในเมื่อคนที่เดินเกมให้พวกเขาเล่น ก็คือเจ้าฆาตกรนามว่า จิ๊กซอว์

ซํ้า ขอ อภัย

31 ส.ค. 53 เวลา 19:45 11,259 13 106
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...