10 ประโยชน์ของเครื่องดื่มโคคาโคล่าที่เหลือเชื่อ!!

        โค้ก หรือ โคคาโคล่า คือเครื่องหมายการค้าของบริษัทโคคาโคล่า ที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ใน แอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ในสหรัฐอเมริกา โค้กเป็นน้ำอัดลมชนิดน้ำโคล่า ที่ได้รับความนิยมในมากกว่า 200 ประเทศทั่วโลก ถูกคิดค้นโดยนายจอห์น เพมเบอร์ตัน ทหารในกองทัพสหรัฐอเมริกา ในช่วงปลายคริสต์ศตวรรษที่ 19 ด้วยส่วนผสมที่เป็นความลับซึ่งมีพนักงานในบริษัทโคคาโคล่าเพียงไม่กี่คนที่รู้ แต่ที่แน่ๆ ส่วนผสมที่ว่านั้นต้องมีน้ำตาลแน่นอนจนเป็นเหตุทำให้หลายคนเรียกเครื่องดื่มว่า เครื่องดื่มเสียสุขภาพ เพราะมันทำให้ฟันผุ ทำให้ปวดท้อง หรือเป็นโรคอ้วน

                ใครว่าโค้กนั้นไม่มีประโยชน์ ขอเถียงขอเป็นเอ็นเลย เพราะต่อไปนี้คือ 10 วิธีการใช้โคคาโคล่าให้เป็นประโยชน์ โดยไม่ต้องใช้กินเสมอไป ซึ่งแต่ละวิธีใช้น่าลองเป็นอย่างยิ่ง!!

 

 

                                                                กำจัดสนิม

        

โคคาโคล่าเป็นนักปราบสนิมที่ดี เพราะว่า กรดฟอสโฟริกในโค้กเปลี่ยนออกไซด์ของเหล็กให้เป็นฟอสเฟต(สลายอนุภาคสนิท)ซึ่งใช้ในการกำจัดสนิมเหล็กได้ หากคุณมีวัตถุขนาดเล็กที่มีสนิมติดก็นำมาแช่น้ำโคคาโคล่าค้างคืนก็ช่วยให้ขัดสนิมออกง่ายในตอนเช้า

 

                                                     เช็ดกระจก

                                   

หากคุณเป็นคนเรื่องมากในการใช้น้ำยาเช็ดกระจกที่หลายคนบอกว่ามันมีอันตรายละก็ โคคาโคล่านั้นก็สามารถทำความสะอาดหน้าต่างได้ดีกว่าน้ำยาล้างกระจกบางยี่ห้อเสียอีก เพราะเครื่องดื่มนี้มีส่วนผสมของกรดซิตริก(กรดมะนาว)ที่มีคุณสมบัติในการเช็ดกระจกให้สะอาด โยวิธีง่ายๆ แค่เทน้ำโค้กในปริมาณที่พอเหมาะใส่น้ำชุปผ้าหมาดๆ (เพื่อกำจัดคราบเหนียวจากน้ำตาลในเครื่องดื่ม)แล้วทำความสะอาดหน้าต่างซะเพียงเท่านี้คุณก็สามารถกำจัดล้างไขมันติดกระจกออกได้อย่างง่ายดาย

 

                                                   ปรุงอาหาร

 

โคคาโคล่านั้นสามารถปรุงอาหารได้หลากหลาย(หวังว่ามันไม่ทำให้คุณท้องเสียน่ะ) เนื่องด้วยโค้กนั้นมีความเข้มข้นสูง ทำให้เหมาะในการปรุงรสอาหารที่มีรสเข้มข้นได้ เช่น บาร์บีคิว ไก่ตุ๋น แฮมอบ สตูว์ ด้วยรสชาติของน้ำตาลที่เคลือบเงาและรสเปรี้ยวของกรดซิตริก(มะนาว) ส่วนในคลิปที่เอามาคือไก่โคคาโคล่า(Chicken Cola)น่าอร่อยจัง แต่หากคุณอยากทำแบบง่ายกว่านี้สามารถทำโดยใส่โคคาโคล่าลงไปในหม้อแล้วต้มให้เดือด ใส่รากผักชี กระเทียม พริกไทยดำเม็ด เคี้ยวพอเดือดก็ใส่ไก่ลงไป ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงเพื่อให้ไก่สุข ผลปรากฏว่าน้ำโคคาโคล่าได้แทรกเข้าไปในเนื้อของไก่น้ำตาลเคลือบผิวมันเงาดูแล้วน่ารับประทานอย่างยิ่ง 

http://www.metacafe.com/watch/3826063/coca_cola_chicken_wings/

 

 

                                                     ดับกลิ่นเหม็นในห้องน้ำ

               

  หากห้องน้ำของคุณในบ้านอุดมไปด้วยกลิ่นเหม็นและคุณจำเป็นต้องทำความสะอาดด้วยถ้ำน้ำและผงซักฟอกจำนวนมากละก็ เราขอแนะนำใช้โคคาโคล่าสักกระป๋องนำมารอดคราบเหม็นๆ ในห้องน้ำออกจากนั้นก็รอสักครู่เพื่อล้างออกเพียงเท่านี้กลิ่นอันสดชื้นที่ปรารถนาก็กลับมาสู่ห้องน้ำของคุณอีกครั้ง

 

 

                                                     บรรเทาพิษแมงกะพรุน

               

ใบของต้นโคคาโคล่านั้นมีคุณสมบัติบรรเทาอาการปวดของพิษแมงกะพรุน ดังนั้นเวลาที่คุณจะไปทะเลกับสาวๆ(หรือตัวคนเดียว) ควรนำโคคาโคล่าติดมือไปด้วย เวลาที่คุณโดนแมงกะพรุนต่อยคุณก็จะได้ใช้โคคาโคล่านำมาราดบริเวณที่โนมันต่อย เพียงเท่านี้อาการเจ็บปวดก็ลดลง โดยไม่ต้องใช้ฉี่ในการบรรเทาพิษแมงกะพรุนอีกต่อไป(เป็นความเชื่อว่าหากเล่นน้ำทะเลแล้วไปโดนแมงกะพรุน  ให้รักษาด้วยเอาน้ำฉี่ราด ความเค็มนั้นจะช่วยลดอาการปวดแสบปวดร้อนของพิษแมงกะพรุนซึ่งความจริงแล้วไม่ใช่เลย เพราะสิ่งที่ดีที่สุดคือของเหลวที่เป็นกรดมากกว่า เช่น น้ำส้มสายชูหรือเบกกิ้งโซดา (ผงฟู)แน่นอนคงไม่มีใครบ้าเอาของสองสิ่งนี้ไปทะเลใช่เปล่าครับ)

 

 

                                                           ล้างหม้อ

         

หากในหม้อขอคุณเต็มไปด้วยคราบดำ ๆ ที่ยากต่อการทำสะอาดจากการทำอาหารที่เป็นกรดสูงละก็ ลองใช้โคคาโคล่าดูโดยการเทลงไปในหม้อจากนั้นก็นำเตามาไว้ที่ความร้อนต่ำ หลังจากนั้นทิ้งไว้สักชั่วโมงเพื่อล้างหม้อตามปกติ

 

 

                                                                     ซักเสื้อผ้า

         

คราบไขมันบนเสื้อผ้าเป็นคราบที่ขึ้นชื่อมากในความยากของการซักเสื้อผ้า ยิ่งหากคราบนี้เกาะในเสื้อราคาแพงของคุณละก็เป็นต้องคิดหนักในการซัก ดังนั้นทางออกที่ดีคือการใช้โคล่าแช่ในเสื้อผ้าดูมันมีคุณสมบัติในการทำลายคราบไขมันบนผ้าจากนั้นก็เอาผ้ามาซักด้วยผงซักฟอกตามปกติ นอกจากนี้โคคาโคล่ายังมีประสิทธิภาพในการล้างคราบเลือดและการดับกลิ่นเหม็นของเสื้อผ้าด้วย

 

                                                   กำจัดแมลง

 

ความจริงรายการนี้สามารถใช้เบียร์ทำ แต่โคคาโคล่าก็สามารถใช้งานได้เหมือนกัน โดยการเอาโคคาโคล่าใส่ในจานตื้นๆ แล้วมาวางไว้ที่สวนใกล้จุดที่เกิดปัญหาเรื่องแมลงทำลายพืชอันแสนรักของคุณ เพียงเท่านี้ ตัวบุ้ง, หอยทาก และแมลงอื่นๆ จะไม่ออกมาให้เห็นอีกเลย เพราะพวกมันจะมาอยู่เครื่องดื่มของเราที่มีรสชาติอร่อยกว่าพืชที่มันกินประจำเสียอีก ซึ่งมันเป็นวิธีการที่ดีที่ช่วยประหยัดเงินจำนวนมหาศาลในการซื้อสารกำจัดศัตรูพืชได้ นอกจากนี้คุณสามารถเทโคคาโคล่าที่เหลือลงบนพืชที่ชอบดินเป็นกรด เช่น azaleas และ gardenias จะทำให้พืชชนิดนั้นเติบโตเร็วดีขึ้น

 

 

 

                                                       รักษาโรค

                    

โคคาโคล่ามีประโยชน์ในการรักษาหลายโรค ส่วนใหญ่มักเป็นโรคที่เกี่ยวกับท้องเสีย คุณเคยเห็นหนังฝรั่งหรือเปล่า? เวลาที่ลูกของฝรั่งปวดท้องตอนกลางคืนพ่อแม่มักเอาโค้กมาให้ลูกกินแทนที่จะเป็นยาแก้ปวด เพียงจิบแก้วโคคาโคล่าอย่างเงียบๆ เพียงเท่านี้มันจะช่วยบรรเทาอาการคลื่นไส้ นอกจากนี้มันยังสามารถรักษาคนเป็นทุกข์ทรมานจากโรคอุจจาระร่วมหรือเจ็บคอได้อีก

 

 

                                                            ระเบิด

    

เรามีการทดลองสนุกๆ มาฝาก หากเราเอาโคคาโคล่ามาผสมกับ รู้ไหมว่าผสม Mentos กับ Diet Coke จับเมนทอสใส่ขวด ปิดฝา..แล้วมันก็จะพุ่งเป็นจรวดฟองมันพุ่งกระจาย ไม่ใช่พุ่งนิดๆนะ ไม่เชื่อดูคลิปสิ ซึ่งเราสามารถดัดแปลงได้อย่างหลากหลาย ลองทำดูนะครับ(เสียของเป็นบ้า)

 

 

เนื้อหาจาก แปล(โม้)โดยCammy

http://listverse.com/2010/07/03/top-10-unusual-uses-for-coca-cola/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...