10 สถานที่นี้ขายอะไร พวกเรารู้ แต่..ตำรวจไม่รู้

10 สถานที่ ซึ่งคุณตำรวจไม่รู้ว่าแถวนี้เขาขายอะไรกัน       

ขอชื่นชมตำรวจไทยที่ทำหน้าที่จับกุมวีซีดีมือสองได้อย่างเข้มแข็งจนเป็นที่สรรเสริญและยกย่องไปทั่วทั้งประเทศ

เสียดายเหลือเกินที่คุณตำรวจท่านงานเยอะ คงไม่มีเวลาไปสถานที่เหล่านี้ เลยไม่รู้ว่าเขาขายอะไรกันมั่ง

ที่มา - fwd mail

1. พันธุ์ทิพย์พลาซ่า
หากพูดถึงแหล่งรวมสินค้าไอที แน่นอนว่า "พันธุ์ทิพย์" ประตูน้ำ เป็นห้างฯ แรกที่คุณนึกถึง เพราะเป็นแหล่งรวมสินค้าไอที ทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ ไปจนถึงแผ่นผี ซีดีเถื่อน แค่คุณเดินเข้าไปก็มีตัวแทนเดินถือ "อัลบั้มปกซีดี" เป็นเล่มๆ มาให้คุณเลือกซื้อโปรแกรม จะเป็นแบบยกแผ่น หรือ มิกซ์เฉพาะเรื่องที่คุณต้องการก็ได้ จัดให้หมด




2. ไอทีมอลล์ ฟอร์จูน
ห้าง ดังย่านสี่แยกพระราม 9 แหล่งช็อปของสาวกไอที ศูนย์รวมคอมพิวเตอร์ & เทคโนโลยีครบวงจร และเป็นที่รู้กันแน่นอนว่า หากคุณอยากซื้อแผ่นโปรแกรม หนังก๊อป เพลง MP3 ที่นี่มีขาย เพียงแต่ไม่เกลื่อนกลาดเท่าพันธุ์ทิพย์แค่นั้นเอง




3. ตลาดคลองถม
แนะนำให้ไปคืนวันเสาร์ (ที่เค้าเรียกว่า "ตลาดมืด" ) ของจะเยอะมาก เป็นแหล่งรวมขายของเก่า ของมือสอง อุปกรณ์ประดับยนต์  สินค้าปลอม เรื่อยไปถึง แผ่นผี แผ่นMP3 หนังก๊อปของจีนแดง มีให้เลือกซื้อหา เยอะมากจนตาลาย




4. ตะวันนา
แม้ ใครหลายคนอาจรู้จักที่นี่ในฐานะ "ตลาดนัดแฟชั่นยามเย็น" ที่ขายเสื้อผ้า เครื่องประดับ ของใช้จิปาถะ ซึ่งเป็นร้านเล็กๆ ที่ตั้งแผงอยู่รอบห้าง แต่เมื่อเดินเข้าไปในตัวอาคาร "ตะวันนา" ศูนย์การค้าที่เปิดตัวเองเป็น "ไอทีเซ็นเตอร์" ย่านบางกะปิ อาจมีร้านให้เลือกไม่เยอะมาก เพราะเป็นอาคารชั้นเดียว แต่แน่นอนว่าที่นี่ก็เป็นแหล่งแผ่นผี ซีดีเถื่อน ที่คุณหาซื้อได้ไม่ยากเช่นกัน




5. ไอทีเซียร์ รังสิต
หรือเป็นที่รู้จักในชื่อย่อๆ ว่า "เซียร์" ศูนย์การค้าเกี่ยวกับไอที และอิเล็กทรอนิกส์ ที่ถือได้ว่าเป็นแหล่งใหญ่แถวรังสิตก็ว่าได้ ทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ มีหมด เรื่อยไปจนถึงแผ่นผี หนังก๊อป

[/quote]

6. มาบุญครอง
ห้าง สรรพสินค้าชื่อดังย่านสยามแสควร์ แหล่งรวมสินค้าแฟชั่น เสื้อผ้า เครื่องประดับ สินค้าก๊อปแบรนด์เนม และที่ชั้น 4 แหล่งรวมสินค้ามือถือมือสอง & สินค้าไอที เครื่องเกมส์ ทั้งของจริง ของปลอม ของย้อมแมวขาย ตาดีได้ตาร้ายเสีย ตลอดจนแผ่นก๊อปมีหมด


7. สะพานเหล็ก
เหล่า ร้านค้า แผงลอยที่ตั้งอยู่ริมสะพานเหล็กข้ามคลองรอบพระนคร บริเวณคลองโอ่งอ่าง เปิดขายเฉพาะช่วงกลางวัน ปิดร้านประมาณ 5 - 6 โมงเย็น เป็นที่เลื่องชื่อว่ามีเครื่องเกมส์ แผ่นเกมส์ขายเยอะมาก รวมถึงหนังนำเข้า(จากจีนแแดง) ด้วย ไม่ว่าจะเก๋ากึ้ก หรือใหม่กิ๊กชนโรง มีหมด อาทิ แผ่นหนังก๊อบบรูเล แผ่นละร้อยเท่านั้นเอ๊ง!




8. บ้านหม้อ
หาก พูดถึงบ้านหม้อ ก็นึกถึงร้านเพชร ร้านจิวเวอรี่ ที่เปิดกันอุ่นหนาฝาคั่ง พอมาระยะหลังก็เริ่มมีการขยายตลาดออกไป คือ ร้านรวงที่รวมตัวกันขาย ลำโพง เครื่องเสียง ทั้งสองฟากถนนแออัดยัดเยียดเต็มทางเท้า ทั้งของขาย คนซื้อ คลื่นคนพาไหลไปเองเลยทีเดียว และมีตรอกนึงที่เป็นแหล่งรวมแผ่นผีทั้ง DVD, VCD เพลง, ภาพยนตร์, หนังชุดราคาถูก อัพเดท ตลอด




9. สะพานพุทธ
แห ล่งช้อปปิ้งยามราตรี ของถูก ของเก่า ของมือสอง ที่มีเวลาเปิด-ปิด ตามสภาพลมฟ้าอากาศ ถึงแม้สินค้าส่วนมากจะเป็น เสื้อผ้าแฟชั่น รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ แต่ก็ยังมีหน้งซูม หนังก๊อป แผ่นเพลงMP3 แทรกตัวอยู่พอให้หาซื้อกันได้ไม่ยากนัก




10. ฟิวเจอร์ ปาร์ค รังสิต
ห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดย่านชานเมือง ที่มี "ไอทีปาร์ค" แยกออกมาเป็น**ส่วน ขายทั้งมือถือ คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ไอทีสารพัด เรื่อยไปจนแผ่นหนัง แผ่นเกมส์ ทั้งที่มีลิขสิทธิ์ และผิดกฏหมาย ให้เลือกจ่ายตามสภาวะเงินในกระเป๋า



ที่มา : http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A9599806/A9599806.html
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...