สงสัยกันมั้ย...ขันที "ฉี่" ยังไง?

ก่อนอื่น เรามาดูความหมายขันทีกันก่อน

ขันที หรือ ไท่เจี้ยน (?? พินอิน: tàiji?n) หมายถึง ชายที่ถูกตอน ทำงานหลายอย่างที่สตรีเพศทำไม่ได้ ในพระราชวังในจีนมีหน้าที่ควบคุมนางในฝ่ายพระราชฐาน และบางครั้งจะขับลำนำถวายฮ่องเต้ก่อน เข้าที่บรรทม นอกจากเรื่องทางโลกแล้ว ขันทียังมีหน้าที่เป็นคณะที่ปรึกษาให้กับฮ่องเต้ในการปกครองบ้านเมือง ซึ่งในบางยุคสมัยก็เป็นเพราะขันทีที่เอาแต่ปรนเปรอฮ่องเต้จนบ้านเมืองอ่อนแอ ไร้เสถียรภาพจนนำมาสู่การล่มสลายของบ้านเมือง เช่น ยุคสามก๊ก หรือ ปลายราชวงศ์หมิง หรือ ปลายราชวงศ์ชิง เป็นต้น


ประเภทของขันที

ขันทีนั้น มีอยู่สองประเภท

* ถูกตอนโดยตัดแค่ปลายองคชาตเท่านั้น ยังเหลือพวงอัณฑะอยู่ ขันทีประเภทนี้ ยังเหลือฮอร์โมนเพศชายอยู่มากมาย เสียงยังห้าวแบบชาย และจะได้อนุญาตให้ปฏิบัติภารกิจหน้าที่การงานได้เฉพาะเขตพระราชฐานชั้นนอก เท่านั้น
* ถูกตอนโดยตัดทิ้งทั้งพวง เสียงจะแหลมเล็ก ลูกกระเดือกหายไป ฮอร์โมนเพศชายหมดไป พวกนี้จะได้รับความไว้ใจสูงกว่า และสามารถปฏิบัติงานในเขตพระราชฐานชั้นใน

   

'ขันที' มาจากรากศัพท์ 'ขันฑะ' ในภาษาสันสกฤต แปลว่า ตัด ตรงกับคำในภาษาจีนว่า ไท้เจี๋ยน หรือไท้ก๋ำ หรือเรียกว่ายุนุค (Eunuch) ในภาษาละติน และอาหรับ โดยมีรากศัพท์มาจากภาษากรีกว่า 'ยูโนคอส' (eunouchos) แปลว่า ผู้ดูแลรักษาเตียง

ยู นุคจึงหมายถึงผู้มี หน้าที่คอยดูแลหรือเป็นผู้รับใช้ของกษัตริย์และข้าราชสำนักฝ่ายใน เชื่อว่าขันทีมีกำเนิดครั้งแรกที่เมืองละกาสช์ (Lagash) ของสุเมเรียน (Sumerian) ในเมโสโปเตเมีย เมื่อราว 2,000 ปีก่อนคริสตกาล และเป็นกลุ่มบุคคลที่มีบทบาทแพร่หลายอยู่ในราชสำนักของเมโสโปเตเมียและ อียิปต์แต่โบราณ

จากประติมากรรมสลักศิลาศิลปะสมัยจักรวรรดิอัสสิ เรีย (Assyria Empire) อายุราว 800 ปีก่อนคริสตกาล แสดงภาพขันทีหรือยูนุคกำลังถวายการรับใช้ใกล้ชิดจักรพรรดิ โดยมือข้างหนึ่งถือแส้ อีกข้างหนึ่งกุมสายรั้งดาบ แสดงให้เห็นว่ายูนุคทำหน้าที่เป็นทั้งผู้รับใช้และราชองครักษ์ของกษัตริย์


   


หลังตัดอวัยวะเพศแล้วเขาจะใช้ก้านขนนก
หรือไม้เล็กๆที่กลวงตรงกลางเสียบแทนเอาไว้ตรงนั้นให้เป็นรูสำหรับปัสสาวะ
หรืออาจจะ ใช้ท่านังกระโถน แบบผู้หญิงในการปัสสาวะ


หนังสือ เล่มหนึ่งของ วาริส ดีรี ที่เป็นนางแบบผิวดำเขียน เธอมาจากประเทศโซมาเลียที่มีธรรมเนียมสุหนัด (ตัดอวัยวะเพศหญิง คว้านคริสตอริสและแคมใหญ่,เล็ก ออก จากนั้นก็เย็บปิดช่องคลอด เหลือไว้แค่รูเล็กๆ ให้ปัสสาวะและประจำเดือนพอไหลผ่านได้)


เธอ บอกว่าเวลาปัสสาวะ มันจะค่อยๆหยดออกทีละนิดเท่านั้น และไม่สามารถเบ่งปัสสาวะแรงๆ ได้ เนื่องจากรูมันเล็ก มันจะเจ็บ และเวลาเป็นประจำเดือนก็ปวดท้องมาก เนื่องจากเลือดไหลออกมายาก

เพราะฉะนั้นในความคิดโทเค ขันทีที่เขามีรูแค่ก้านขนนก หรือไม้เล็กๆ เขาไม่น่าจะยืนปัสสาวะแบบพุ่งได้


หนึ่ง น้ำปัสสาวะมันน่าจะไหลออกมาได้ทีละนิด ประมาณหยดๆ ตามรูของก้านขนนกหรือไม้ที่เสียบไว้ ไม่น่าจะออกมาเป็นสายพุ่งเหมือนผู้ชายปกติได้

สอง จากข้อแรก ดังนั้น การปัสสาวะแต่ละครั้งน่าจะใช้เวลานานกว่าผู้ชายปกติ และก็น่าจะเลอะด้วย (ถ้าทำในท่ายืน) เนื่องจากแรงดันขับเคลื่อนไม่น่าจะมีมากเท่าผู้ชายปกติ (เบ่งแรงๆ นี่น่าจะเจ็บอะ ก้านขนนกหรือไม้มันไม่ใช้อวัยวะนี่นา) แล้วถ้าไม่มีแรงเบ่ง หรือไม่สามารถเบ่งได้มาก การควบคุมทิศทางก็จะลำบากใช่ไหมคะ (รบกวนคุณผู้ชายช่วยยืนยันด้วย)


ขันทีจะมีกลิ่นเฉพาะ คือ " กลิ่นปัสาวะแห้ง "
เนื่อง จากขั้นตอนการตอน จะทำให้สะอาดมากๆ ก็จะตัดเข้าไปถึงหูรูดของกระเพาะปัสสาวะ ทำให้ ไม่สามารถกลั้นปัสสาวะได้ เป็นที่น่าอับอายมากๆ
และต้องทนในสภาพนี้ไปตลอดชีวิต


และเนื่องจากการตอน ทำให้ฮอร์โมนไม่สมดุล
ขันทีที่ถูกตอนตั้งแต่ยังเด็ก จะมีลักษณะ แขนยาวเก้งกาง รูปหน้าจะพัฒนาไม่เต็มที่
ส่วนใหญ่จะจะเป็นคางรูปสามเหลี่ยม และการตัดอวัยวะเพศออกไป จะทำให้เป็นโรคแทรกซ้อนได้ง่ายส่วนใหญ่จะอายุไมค่อยยืน


   
19 ส.ค. 53 เวลา 20:07 20,090 87 840
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...