เอรีกาห์ บาดู ถ่าย MV เจอข้อหาเปลือยกายในที่สาธารณะ โดนทั้งปรับและทัณฑ์บน

ศิลปินสาวคนดัง "เอรีกาห์ บาดู" ได้รับบทลงโทษทั้งปรับเงิน และทัณฑ์บน ในคดีเปลือยกายในที่สาธารณะ เพื่อถ่ายทำมิวสิควิดีโอวิจารณ์สังคม โดยยังไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง
   
   
โฆษกของเมืองดัลลัส ออกมาให้ข่าวถึงบทลงโทษต่อศิลปินสาว เอรีกาห์ บาดู ในคดีเปลือยกายในที่สาธารณะ เป็นการปรับเงินจำนวน 500 เหรียญฯ (ประมาณ 15,800 บาท) และโดนทัณฑ์บนเป็นระยะเวลา 6 เดือน หลังศิลปินสาวเพลงโซลเปลือยกายล่อนจ้อน เพื่อถ่ายทำมิวสิควิดีโอ ที่ ดีเลย์ พลาซ่า ดัลลัส ในบริเวณใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุที่ประธานาธิบดี จอห์น เอฟ เคนเนอร์ดี้ ถูกลอบสังหารเมื่อปี 1963  
   
   
เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ที่ผ่านมา บาดู และทีมงาน ได้ถ่ายทำมิวสิควิดีโอสำหรับเพลง 'Window Seat' โดยไม่ได้รับการอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ ในเอ็มวีเพลงดังกล่าว นักร้องสาวคนดังปรากฏตัวอยู่บริเวณริมถนนสายสำคัญของเมืองดัลลัส เธอค่อย ๆ ออกเดินและเปลื้องผ้าของตนเองออกทีละชิ้น จนเหลือแต่ตัวเปลือยเปล่า และในตอนท้ายก็ถูกลอบยิงด้วยปืน จนล้มลงนอนอยู่ข้างทาง


มีเสียงวิจารณ์ที่หลากหลายถึงงานในครั้งนั้น บางส่วนตำหนิและโจมตีศิลปินสาวคนดังว่าเสียสติไปแล้ว ขณะที่บางคนชื่นชมความกล้าหาญ ที่จะวิจารณ์สังคมด้วยผลงานชิ้นนี้ของตนเอง ที่ บาดู อธิบายแนวคิดในเพลงดังกล่าวว่า ... "ในตอนท้ายของวิดีโอฉันล้มลงสู่พื้น คำว่า 'พวกมากลากไป' ('groupthink') ทะลักออกมาจากศีรษะแทนเลือด ก็เพราะว่าฉันถูกสังหารโดยสิ่งเหล่านั้นนั่นเอง"

หลังการถ่ายทำมิวสิควิดีโอเสร็จสิ้นในเดือน เม.ย. เธอก็ถูกแจ้งข้อหาประพฤติตัวไม่เรียบร้อยโดยทันที เพราะมีผู้เห็นเหตุการณ์เข้าร้องเรียน ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีพยานที่เป็นทั้ง เด็ก ๆ และนักท่องเที่ยว ที่ผ่านไปยังบริเวณดังกล่าวโดยบังเอิญ
   

แฟรงค์ ลิบริโอโฆษกของเมืองดัลลัสออกมาให้ข่าวว่านักร้องสาวผู้ต้องหา ได้จ่ายค่าปรับไปตั้งแต่วันศุกร์ที่แล้ว ขณะที่โฆษกของฝ่าย เอรีกาห์ บาดู ยังไม่ได้ออกมาตอบคำถามแก่นักข่าวแต่ประการใด

คลิปเพลงของ   Erykah Badu - Window Seat

 

 

 
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...