Ferrari World Abu Dhabi Theme Park สวนสนุกแบบ Indoor ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ในปัจจุบัน ดูไบถือว่าเป็นแหล่งรวมความสุดยอดในเรื่องของความหรูหราในทุกด้าน โดยเฉพาะสถาปัตยกรรมของสิ่งก่อสร้างต่างๆที่ดึงดูดบริษัทระดับโลกซึ่งรวมถึง Ferrari ให้เข้ามาลงทุน ซึ่งจากภาพที่เห็นไม่ใช่แค่การก่อสร้างอาคารสำนักงานของบริษัทฯเท่านั้นแต่มันคือ Ferrari World Abu Dhabi Theme Park หรือสวนสนุกของ Ferrari และเป็น Theme Park แบบ indoor ที่ใหญ่ที่สุดในโลกไปแล้วแม้ว่าการก่อสร้างจะยังไม่เสร็จสมบูรณ์ก็ตาม กำหนดการในการเปิดใช้คือภายในปีหน้า โดย Theme Park แห่งนี้จะมีสนามแข่ง Formula 1 ที่จะใช้สำหรับการแข่งขันรถ F1 ในรายการ Formula 1 Abu Dhabi Grand Prix โดยส่วนอื่นๆก็จะประกอบด้วยร้านค้าต่างๆ โรงแรม และสิ่งดึงดูดต่างๆที่ทำให้สถานที่แห่งนี้คือ Disney Land แห่งวงการรถยนต์เลยทีเดียว


Ferrari Theme Park จะตั้งอยู่ในเกาะ Yasซึ่งอยู่ระหว่างชายฝั่งและตัวเมืองอาบูดาบีและดูไบ ที่น่าสนใจก็คือจะมีการติดตั้งเครื่องเล่นรถไฟเหาะที่เร็วที่สุดในโลกที่มีความเร็วมากกว่า 200 กิโลเมตร/ชั่วโมงรวมอยู่ด้วย ถือว่าเป็นการสร้างบรรยากาศและความรู้สึกในความเร็วระดับรถ F1 แก่ผู้โดยสาร


ความโดดเด่นของ Theme Park แห่งนี้คงหนีไม่พ้นหลังคาสีแดงและส่วนโค้งเว้าที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากตัวถังของ Ferrari GT ซึ่งมีพื้นที่รวมถึง 2 แสนตารางเมตร และแน่นอน โลโก้ Ferrari ที่เห็นก็ใหญ่ที่สุดในโลกเช่นกันครับ

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
17 ส.ค. 53 เวลา 17:09 8,559 25 240
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...