30 อันดับที่สุดของรองเท้าในปี 2009

บทความนี้คัดลอกและแปลมาจากเวปไซท์ SNEAKER NEWS

รองเท้าทั้ง 30 คู่เป็นการจัดอันดับตามความเห็นของทางเวปไซท์ SNEAKER NEWS เอง

via : sneakernews.com

สิ้นปีทีไรก็ต้องมีการจัดอันดับรองเท้ายอดนิยมกันเหมือนเคย สำหรับปีนี้หลายๆแบรนด์ก็มีการแข่งขันกันสูงทั้ง Air Jordan ที่ปล่อยตัว Retro ออกมามากมายหลายแพ็ค จนทุกคนต่างคิดไปว่าปีนี้เป็นปีของ Jordan ส่วนทางด้าน Nike Sportswear ก็ใช่ว่าจะไม่มีอะไรออกมาสู้เลย ก็ปล่อยออกมามากมายหลายแพ็คเช่นกันทั้ง Livestrong, East VS West ฯลฯ ออกมายั่วน้ำลายเหล่า Sneaker Head ทั่วโลกได้อย่างดี อีกทั้งยังมีการเพิ่มเทคโนโลยีต่างๆเข้าไปในตัวรองเท้าได้อย่างลงตัวอีกด้วย การที่ NSW ออกตัว Retro มาพอสมควรทั้ง Griffin และ Maxim 1 ฯลฯ จึงจัดได้ว่ารองเท้าเหล่านี้เป็นรองเท้าที่ทุกคนจับตามองและรอคอย ในขณะที่ทุกๆคนกำลังคิดว่าจะถึงขาลงของ Nike SB ในปีนี้ด้วยความที่เปิดตัวออกมาไม่ได้ดีเท่าที่ควรแต่ช่วงกลางปี Nike SB ก็กลับมาอีกครั้งอย่างน่าสนใจทั้ง Dunk hi GUCCI, Blue Lobster และ Bruin x Supreme ที่เป็นการ Collab ที่คุ้มค่ามากที่สุดในปีนี้และอีกทั้งยังมีการเพิ่มรองเท้า 2 ทรงใหม่เข้าไปในไลน์การผลิตอีกด้วย Classic Bruin และ Stefen Janoski

ใน ปีนี้ยังมีการ Collab กันหลายต่อหลายแบรนด์หลายยี่ห้อทั้ง Supreme, LV, Huf, UNDFTD, CLOT, DQM ซึ่งทั้งหมดก็ล้วนแล้วแต่เป็นรองเท้าที่ได้รับความนิยมสูงทั้งนั้น

เราจะไล่เรียงตั้งแต่อันดับที่ 30 ลงไปจนถึง 1

 

เริ่มที่อันดับที่

#30 – AIR JORDAN SIXTY PLUS

รองเท้า Hybird อีกรุ่นนึงของ Air Jordan ที่มีการผสมผสานกันหลายรุ่นทั้ง 1,2,4,5 และ Spiz’ike ขึงทำให้รองเท้าคู่นี้ติดโผมาในอันดับที่ 30

#29 – SUPRA TK SOCIETY

Terry Kennedy โปรสเก็ตชื่อดังได้ร่วมออกรองเท้า Signature คู่แรกของเขากับ Supra รองเท้าสเก็ตที่หลังๆหันมาเอาดีทางด้านแฟร์ชั่น โดยใช้ชื่อรุ่นว่า TK Society หลังจากออกคู่แรกมาได้ไม่ได้นาน รองเท้าคู่นี้ก็ดังเปรี้ยงปร้างจนต้องทำออกมาในหลายๆคู่สีอย่างไม่ขาดสาย

#28 – JEREMY SCOTT x adidas – JS WINGS

Jeremy Scott คงไม่มีใครไม่รู้จักดีไซน์เนอร์ สุดเปรี้ยวจากลอนดอนคนนี้ ในปีนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งปีทองของเขา จากการที่ได้ทำโปรเจค Collab พิเศษกับ Adidas ในซีรี่ยส์ O BY O ออกมาหลายต่อหลายคู่แต่คู่ที่ได้ใจไปเต็มๆก็คงหนีไม่พ้น JS Wings คู่นี้ที่อยู่ดีๆก็เอาปีกไปใส่ให้กับรองเท้า ด้วยความแรงขนาดนี้จึงติดมาในอันดับที่ 28

#27 – DIZZEE RASCAL x NIKE AIR MAX 90

Nike Air Max 90 Tongue N’ Cheek คู่นี้เป็นการร่วมมือกับศิลปินแร๊พชื่อดัง Dizzee Rascal และดีไซน์เนอร์ชื่อดัง Ben Drury โดยโปรเจครองเท้าคู่นี้ก็ถือเป็นมหาโปรเจคเหมือนกันเพราะหน้าปกอัลบั้มของ Dizzee ก็จะมีคอนเซปท์การออกแบบเดียวกับรองเท้า โดยมีหัวเรือใหญ่คือ Ben Drury เป็นคนออกแบบ และสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยก็คือวัสดุของรองเท้าคู่นี้ที่เลือกใช้แต่วัสดุ อย่างดีจ
นทำให้มันน่าสนใจอยู่ในอันดับที่ 27

#26 – NIKE WMNS DUNK HIGH – NYLON PACK

Nylon Magazine หนังสือแฟร์ชั่นชื่อดังได้โดดเข้ามาร่วมแจมในวงการ Sneaker อีกครั้งโดยจับมือกับ NSW ออกรองเท้าในทรงดั้งค์ไฮที่ใช้วัสดุเป็น Nylon ตามชื่อหนังสือเป๊ะ และยิ่งด้วยคู่สีแสบสันไม่ธรรมดาอีก ยิ่งส่งให้รองเท้าในแพ๊คนี้น่าสนใจในอันดับที่ 26

#25 – UNION x NIKE DUNK HIGH CHALLENGE SUPREME – NYC + LA

อีก หนึ่งผลงานที่ Union ฝากเอาไว้ หลายๆคนคงจะมีความทรงจำกับลายกราฟฟิคที่ชื่อว่า Lava ใน Air Tech Challenge ของ นักเทนนิสชื่อดัง Andre Agassi ได้แต่ในคราวนี้ lava มากับรองเท้าในทรง Dunk hi Challenge แทนก็น่าสนใจไม่น้อยเลยสำหรับรองเท้าคู่นี้ อีกทั้งวัสดุที่ใช้ ยังเป็นวัสดุที่ดีที่สุดในการผลิตรองเท้าคู่นี้อีกด้วย

#24 – SUPREME x NIKE SB BRUIN

หนึ่ง ในรองเท้า Skateboard ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามกับทรงรองเท้าที่เรียกว่า Bruin โดยรองเท้าแพ๊คนี้ได้มีการจับมือกับร้านสตรีทสุดฮิต SUPREME นั่นเองแค่นี้ก็คงไม่ต้องสงสัยแล้วว่าทำไมมาในอันดับที่ 24 ได้อย่างง่ายดาย

#23 – AIR JORDAN V – TORO BRAVO DMP PACK

ด้วย คู่สีที่มีความหมายสื่อถึงความแข็งแรงของวัวกระทิง สีที่มีความดุดัน วัสดุ 3M Reflection เมื่อมันถูกจับมารวมอยู่ด้วยกันใน 1 รองเท้าที่สวยที่สุดของ Air Jordan คงไม่มีใครปฏิเสธ Air Jordan V คู่นี้ได้ลงอย่างแน่นอน

#22 – NIKE AIR MAXIM 1 TRAINER

รองเท้า ทรงเก่าแต่เทคโนโลยีใหม่ คงเป็นมิติใหม่ของการออกแบบรองเท้าในยุคนี้ด้วยการที่นำรองเท้าทรง Air Max 1 สุดคลาสสิค ผสมกับส่วนประกอบของ Air Trainer จึงกลายมาเป็นรองเท้า Air Maxim 1 Trainer คู่นี้อีกทั้งเทคโนโลยีที่แรงที่สุดในปี 2009 ก็คือเทคโนโลยี Flywire ที่ Nike สุดแสนจะภูมิใจในประสิทธิภาพของมัน อันดับที่ 22 คงไม่ใช่ปัญหาสำหรับรองเท้าคู่นี้แน่นอน

#21 – KANYE WEST x LOUIS VUITTON COLLECTION

Kanye West ศิลปินที่มีสไตล์ในการแต่งตัวที่ถือว่าสุดยอดคนนึงได้จับมือกับแบรนด์ไฮเอนด์สุดหรูจ
าก ฝรั่งเศษ Louis Vuitton ออกแบบรองเท้าในคอลเลคชั่น Kanye West X LV ออกมาวางขายและหมดลงในเวลาอันรวดเร็ว แค่ชื่อเสียงเรียงนามของทั้งสองก็คงไม่ต้องบอกว่ารองเท้าจะขายดีแค่ไหน นี่ยังไม่รวมถึงการดีไซน์ที่สุดของจากมันสมองและความคิดของ Kanye เอง Strap ค่ด คู่สี และความประณีตในการผลิตจึงทำให้รองเท้าคู่นี้ถือว่าสุดยอดมากๆคู่นึงในปี 2009 นี้เลย

#20 – UNDFTD x PUMA MID 24K GOLD

ไม่ ว่าจำทำอะไรก็ตาม UNDFTD ก็มักจะประสบความสำเร็จเสมอๆ จากการที่ไป Collab กับแบรนด์ต่างๆ แต่ในคราวนี้ UNDFTD เลือกที่จะ collab กับ Puma โดยใช้รองเท้าในทรง Mid มาปั้นใหม่ด้วยการใช้สีทอง 24K เชือกรองเท้า วัสดุต่างๆในการผลิต ทำให้รองเท้าคู่นี้มันวาวเหมือนใช้ทองคำทำจริงๆ ด้วยความพิเศษขนาดนี้จึงไม่ต้องสงสัยว่าอันดับที่ 20 มาได้อย่างไร

#19 – DQM x NIKE AIR MAX 90 CURRENT HUARACHE – BACON

อีก หนึ่งรองเท้าเก่าแต่เทคโนโลยีใหม่ DQM เลือกที่จะหยิบโมเดล AM90 มาเป็นตัวชูโรงโดยเลือกใช้คู่สีที่เรียกว่า Bacon จากรองเท้า AM90 ที่ออกมาในปี 2004 อีกทั้งยังมีการใช้เทคโนโลยีทั้ง Hurrache, Free, Flywire, Hybrid ยิ่งการันตีด้วยชื่อของ DQM แล้วด้วย รองเท้าคู่นี้จึงกลายเป็นรองเท้าที่น่าสนใจจริงๆ

#18 – UNDFTD x CONVERSE POOR MAN’S WEAPON

UNDFTD อีกแล้วจับอะไรก็ดังเสมอในคราวนี้ร่วมกับรองเท้าผ้าใบสุดฮิตอย่่าง Converse วัสดุ Nylon ที่สวยงาม สีดำสุดขรึม แฝงด้วยโลโก้ UNDFTD บ่งบอกเอกลักษณ์ของร้าน และไม่ต้องสงสัยด้วยความที่เป็น Converse การส่วมใสกับเสื้อผ้าต่างๆจึงกลายเป็นเรื่องง่ายดาย ความเก๋าของ Converse การันตีด้วย UNDFTD อีกที รองเท้าคู่นึงจึงเข้ามาอยู่ในโผที่อันดับ 18

#17 – LIVESTRONG x NIKE GREATEST HITS PACK

LIVESTRONG หลายๆคนคงจำกันได้กับสร้อยข้อมือยางสีเหลืองจากนักปั่นจักรยานทางไกลชื่อดัง Lance Armstrong ที่ก้าวผ่านโรคมะเร็งมาอย่างน่าอัศจรรย์ใจ ทาง Nike จึงได้ออกแพ๊คนี้มาโดยใช้คู่สีดำเหลือง สีประจำของ Lance เอง โดยที่ตัวรองเท้านั้นก็ได้หลายๆปรามาจารย์ด้านการออกแบบทั้ง Futura, Busy P, Mr. Cartoon เหล่าศิลปินระดับแม่เหล็กมาออกแบบในหลายๆทรงสุดฮิตทั้ง Dunk Hi, Footscape, AF-1 ไม่น่าแปลกใจเลยที่รองเท้าแพ็คนี้จะได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

#16 – CONCEPTS x NIKE SB – BLUE LOBSTER DUNK

หลัง จากที่ปล่อย Red Lobster ออกมาให้ฮือฮากับการออกแบบจากกุ้งลอบเสตอร์ ในปี 2009 นี้มันกลับมาอีกครั้งแต่คราวนี้มาชุดเต็มทั้งPackage สีใหม่ในโทนน้ำเงิน จำนวนการผลิต อันดับที่ 16 ไม่ยากเย็นซะเลยสำหรับรองเท้าคู่นี้

#15- NIKE ZOOM KOBE IV

Kobe Bryant สุดยอดนักบาสเกตบอลในยุคนี้กับรองเท้า Signature ของเขาที่ได้รับการออกแบบโดย Eric Avar ในสไตล์ Lower-Cut ทำให้ความคล่องตัวในการเคลื่อนไหนและด้วยการออกแบบที่ลงตัวในการเลือกใช้คู่ สีเทคโนโ
ลยีสุดฮิตแห่งปีอย่าง Flywire บอกได้คำเดียวว่าสุดยอด

#14- REEBOK PUMP20 COLLECTION

การ เฉลิมฉลอง 20 ปีของเทคโนโลยี PUMP ทาง Reebok จึงได้เชิญชวนเหล่าศิลปินจากร้านต่างๆมาออกแบบรองเท้าจำนวน 20 คู่ด้วยความหลากหลายและถือเป็นโปรเจคใหญ่ของ Reebok นปี 2009 รองเท้าแพ็คนี้จึงถือได้ว่าอลังการงานสร้างมากๆ

#13 – CLOT x NIKE 1WORLD AIR FORCE 1 SUPREME

CLOT แบรนด์สตรีทจากฝั่งฮ่องกงที่มีหัวเรือใหญ่คือ Edison Chen ดารานักแสดงชื่อดังได้ทำการออกแบบรองเท้า AF-1 ร่วมกับ Nike โดยเลือกใช้วัสดุแบบ Supreme คือการใช้วัสดุที่ดีที่สุดในการสร้างรองเท้าขึ้นมา โดยเลือกใช้วัสดุซาตินในสีแดง อีกทั้งยังมี Package ที่สวยงามมากๆอีกด้วย และจำนวนการผลิตก็น้อยเหลือเกิน รองเท้าคู่นี้จึงเป็นที่ต้องการอย่างล้นหลามทั่วโลก

#12 – NIKE AIR GRIFFEY MAX 1

อีก หนึ่งรองเท้า Retro ที่มีคนรอคอยและประสบความสำเร็จมากที่สุดในปี2009นี้ ไม่ต้องอธิบายอะไรมากมายสำหรับรองเท้าคู่นี้ แค่ได้เห็นมันถูกนำกลับมาผลิตอีกครั้งก็เป็นที่ฮือฮาได้อย่างไม่ยากเย็น

#11 – MANNY PACQUIAO x NIKE TRAINER 1 – LIGHTS OUT

รองเท้า ของสุดยอดนักมวยที่ว่ากันว่าดีที่สุดในโลกเมื่อวัดกันปอนด์ต่อปอนด์ แมนนี่ ปาเกียว Nike เลือกใช้ทรง Trainer 1 หนึ่งในทรงรองเท้าที่มีความเป็น Performance สูงสำหรับการเล่นกีฬา เเละยิ่งการที่ Nike ได้ใส่สัญลักษณ์ของ ปาเกียวลงไปที่ลิ้นรองเท้าด้วยแล้ว คงถูกอกถูกใจเหล่า sneakerhead ที่เป็นแฟนมวยของปาเกียวได้ทั่วโลกแน่นอน และด้วยตัวรองเท้าเองที่ได้วัสดุ Glow in the dark และเทคโนโลยีสุดยอดของ Nike เองคงไม่มีใครฉุดความแรงของรองเท้าคู่นี้ที่แรงตามความเก่งกาจของปาเกียวได้ อย่างแน่
นอน

#10 – NIKE AIR 1/2 CENT

จาก รองเท้าบาสเก็ตบอลที่ไนกี้ Retro ออกมาในปี 2009 รองเท้าของ Penny hardaway เป็นสายการผลิตที่ถูกทำออกมาหลายรุ่นที่สุด Nike Air 50 Cents เป็น Hybrid จาก Penny Line หลายๆ คู่มารวมกันได้อย่างลงตัว และถูกขึ้นหิ้งไว้ในระดับเดียวกันกับ Air Jordan Spiz’ike แล้ว

#9 – NIKE SB ZOOM STEFAN JANOSKI

รองเท้า คู่แรกของโปรสเก็ตชื่อดัง Stefen Janoski ที่ออกกับทาง Nike SB โดยรวมแล้วถือเป็นรองเท้าสเก็ตบอร์ดทรงใหม่ ที่ยังไม่ค่อยมีใครทำมาก่อน สามารถสร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการได้อย่างน่าสนใจเลย อีกทั้งยังมีตัวเลือกมากมายหลายคู่สีจึงทำให้รองเท้าคู่นี้ติดโผมาในอันดับ 9 อย่างน่าสนใจ

#8 – NIKE DUNK HIGH – SB GUCCI / DJ CLARK KENT GUCCI

Nike SB ที่รอคอยมานาน หลังจากที่ออกตัว Sample ออกมาเมื่อหลายปีก่อนจนเป็นที่ฮือฮากับคู่สีของแบรนด์ไฮเอนด์ชื่อดัง Gucci รองเท้าคู่นี้จึงเป็นที่ต้องการอย่างมากของทุกๆคน แต่ในปี 2009 มันกลับมาวางขายให้ทุกคนได้จับจองกันในราคาย่อมเยาว์มากๆ เมื่อเทียบกับราคาของตัว Sample ที่ขายกันอยู่ในตลาด วัสดุที่ใช้แทบจะไม่แตกต่างจากคู่ Sample เลย และด้วยความที่เป็นคู่สีสุดคลาสสิคทำไมรองเท้าคู่นี้จะไม่สามารถเข้ามาอยู่ ในอันดับ 8 ได้หละ

#7 – NIKE AIR MAX 2009

Nike Air Max 2009 ออกวางจำหน่ายในวันที่ 1 เมษายน หรือ April Fools Day แต่คุณภาพของมันไม่ใช่เรื่องโกหกเลย คุณภาพระดับ high-performance ด้วย Air Sole Unit เต็มแผ่น และอานุภาพของ Flywire Technology ซึ่งเบาและแข็งแรง ทำให้คุณรู้สึกเดินอยู่บนอากาศเลยล่ะ ยิ่งไปกว่านั้นยังได้ติดตั้งเทคโนโลยี Nike+ ลงไปอีกด้วย ถือเป็นองเท้าวิ่งที่ดีที่สุดในปีนี้

#6 – NIKE FOAMPOSITE LITE – NATE ROBINSON KRYPTONATE PE

วงการ รองเท้าบาสเกตบอลจะปั่นป่วนที่สุดในช่วง NBA All Star ซึ่งเป็นช่วงที่บริษัทต่างๆ จะผลิตรองเท้าเจ๋งๆ สีสันแปลกๆ ออกมายั่วน้ำลายพวกเรา และในช่วเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Nike และ Nate Robinson, Guard ตัวเก่งของ New York Knicks ก็ได้ร่วมกันทำรองเท้ารุ่น Foamposite Lite เข้าร่วมการแข่งขัน Slam Dunk โดยใช้สีของ Kryptonite ซึ่งเป็นจุดอ่อนของ Superman (ฉายาของ Dwight Howard ผู้ชนะการแข่งขัน Slam Dunk ปี 2008) หลังจากนั้นรองเท้าคู่นี้ออกวางตลาดในเดือนมีนาคม คงไม่ต้องพูดกันแล้วล่ะ ว่าราคาและความหายากพุ่งทะยานไประดับไหน

#5 – NIKE AIR FOAMPOSITE – EGGPLANT

ทุกๆ สีของรุ่นนี้มีชื่อเรียกหมด สีของรุ่นนี้แปลว่า “มะเขือยาวสีม่วงเข้ม” แปลเป็นไทยแล้วไม่น่าฟังเลยใช่ไหมล่ะ จุดเด่นของรุ่นนี้ของจากสีม่วงมะเขือยาวแล้ว ยังมีพื้นใสทั้งแผ่นอีกด้วยถือเป็นอีกรุ่นคลาสสิคของรองเท้าบาสเก็ตบอล รองเท้าคู่นี้เป็นแรงบันดาลใจให้เกิด Hyperdunk และ Big Nike High นอกจากนี้ยังมี Blazer Highs และ Skyposites ที่จะออกมาให้พวกเราได้ยลโฉมกันเร็วๆ นี้

#4 – NIKE AIR MAX LEBRON VII

รองเท้า Pro Model รุ่นที่ 7 ของ Lebron “KING” James

หลัง จากที่มี Pro Model ออกมาหลายรุ่น ทั้งที่สวย และไม่สวยในสายตาของใครหลายๆ คน แต่แฟนๆ ของ Lebron ก็ยังมีคาดหวังสูงมากๆ สำหรับ Pro Model ของ Lebron ทุกๆ รุ่นอยู่ดี

Ken Link คือผู้ออกแบบ Lebron Line ตั้งแต่ 1-6 และในรุ่นที่ 7 โปรเจคนี้ถูกส่งต่อให้ Jason Petrie ซึ่งมีมุมมองเกี่ยวกับ Lebron ที่แตกต่างออกไป เราเลยได้เห็นรองเท้าของ Lebron แตกต่างจากที่เห็นอย่างชัดเจน ด้วยดีไซน์ที่ถูกออกแบบมาให้ผู้เล่นตัวใหญ่ เพิ่มตวามคล่องตัว โดยคงไว้ซึ่ง Zoom Air Unit ด้านในรองเท้าซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของรองเท้า Lebron หลายๆ รุ่น ที่พิเศษไปกว่านั้นก็คือการทำเทคโนโลยี Air Sole Unit 360 องศา มาใส่ไว้ที่พื้นรองเท้านี่ล่ะ ส่วนความเบาของมันก็ต้องยกความดีให้กับ Flywire Technology ถือเป็นรองเท้าอีกรุ่นของ Lebron Line ที่สามาถสวมใส่ได้ทั้งคอร์ทบาสเก็ตบอลและเดินตามท้องถนนได้อย่างลงตัว (ปกติจะเห็นแต่ในคอร์ทบาสเก็ตบอลซะส่วนมาก)

คู่ที่เอามาให้ดูกันก็คือ รุ่นพิเศษอย่าง “RED CARPET EDITION” ซึ่งแตกต่างไปจากรุ่นปกติคือเอา Flywire Technology ออก และใส่ Woven เข้าไปแทนที่
นับได้ว่าเป็นรองเท้าบาสเก็ตบอลที่เจ๋งและสวยที่สุดโดยไม่มี Logo Jumpman บนรองเท้า ตั้งแต่ไนกี้ผลิตออกมา

#3 – AIR JORDAN III – TRUE BLUE

เป็น Air Jordan อีกคู่ที่ทำให้แฟนๆ คลั่ง ถึงกับนับวันรอให้มันออกมาอีกครั้ง หลังจากการ Retro ครั้งแรกในปี 2001 ไนกี้ได้ประกาศว่าจะทำ Retro อีกครั้งในปี 2009 ซึ่งเพียงแค่นี้ก็ทำให้ Jordan Head หลายๆ คนแทบบ้า และยิ่งบ้าไปกว่านั้นก็คือ รองเท้าคู่นี้วางจำหน่ายในหลายๆ ทวีป ยกเว้นสหรัฐฯ ซึ่งทำให้แฟนๆ Air Jordan ในหลายๆ ประเทศได้เฮกันยกใหญ่ เพราะว่าถึงทีของพวกเขาบ้างแล้ว (แน่นอน ประเทศไทยเฮเก้อ … เพราะว่าไม่เข้ามาขาย ผู้แปลก็ไม่รู้ทำไมเช่นกัน) ถือเป็นอีกรุ่นที่ทำให้สาวก Air Jordan นอกสหรัฐฯ ไม่ต้องไปต่อคิว เพราะต้องกัดฟันจ่ายราคา Re-Sell ถ้าอยากได้ (กรรมสนองพวกเขาบ้างแล้ว)

#2 – NIKE AIR YEEZY

รองเท้า คู่ที่สร้างความฮือฮามากที่สุดในปี 2009 นี้จาก Nike ก็ว่าได้ Air Yeezy รองเท้าคู่นี้ได้รับการออกแบบโดย Kanye West สตรีทไอคอนคนดังแห่งวงการเพลงและศิลปะ รองเท้าคู่นี้ถูกนำออกมาสู่สายตาผู้คนครั้งแรกในการคอนเสิร์ตโดยที่ Kanye ใส่สีดำล้วน ทุกคนต่างตกใจและพูดกันไปมากมายสำหรับรองเท้าคู่นี้ ซึ่งการออกแบบทั้งหมดนั้น Kanye ได้รับแรงบันดาลใจรองเท้ามากมายที่ตัวเขาชื่นชอบทั้ง AJ3, Ato Matsumoto, Bape ฯลฯ ด้วยความเป็นอัจฉริยะทางด้านแฟร์ชั่นของเขา รองเท้าคู่นี้คือรองเท้าที่น่าสวมใส่มากๆ ในปี 2009

#1 – AIR JORDAN XI – SPACE JAM

จะมีรองเท้าสักกี่คู่กันที่ออกวางตลาดก็เข้าสู่ทำเนียบแห่งความคลาสสิคได้อย่างทันที
ทันใด และ Air Jordan 11 ก็สามารถเป็นอย่างที่ได้กล่าวไว้ข้างต้นใน NBA ฤดูกาล 1995 - 96 แต่ในช่วง Playoff Michael Jordan ก็ได้ทำให้แฟนๆ เหลียวหลังกันคอแทบหักอีกครั้งด้วยการใส่ Air Jordan 11 หนังแก้วสีดำล้วน ปักเบอร์ 45 ซึ่งเป็นเบอร์ที่ใช้หลังการกลับเข้าสู่ NBA อีกครั้ง

หลัง จากที่ Michael Jordan ได้เข้าร่วมแสดงภาพยนตร์จอเงิน “Space Jam” รองเท้าที่ Michael ใส่ก็อยู่ในห้วงความคิดและชวนให้แฟนๆ Air Jordan ฉงนอยู่ตลอดเวลาว่าเมื่อไหร่จะออกวางจำหน่ายเสียที ด้วยสีดำเงามันขลับ ขับสีสะท้อนกับแสงทุกครั้งที่ก้าวเดิน อีกทั้ง midsole สีขาวสะอาดตา ปิดท้ายด้วยพื้นใสระดับสุดยอดอย่าง Icy Sole ทำให้ทุกๆ คนจับจ้องทุกๆ ที่ไม่ว่าจะเป็นคอร์ทบาสเก็ตบอลหรือบนท้องถนน

และในปี 2000 นั้นเอง Air Jordan 11 “Space Jam” ก็วางขายบนชั้นวางรองเท้าเป็นครั้งแรก แน่นอนว่าแฟนๆ Air Jordan ต่างปลาบปลื้มปิติยินดีอย่างยิ่งที่สิ่งที่พวกเขารอคอยอย่างใจจดใจจ่อกลาย เป็นจริง แต่ก็มีอีกหลายคนที่ต้องพบกับความผิดหวังครั้งใหญ่ เพราะพลาดการเป็นเจ้าของ

โอกาสเป็นของผู้ที่พลาด และผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของเพิ่มเติมอีกครั้งในปี 2009 การตามหาไซส์ของตัวเอง การที่ต้องจ่ายเพิ่มเป็นเท่าตัว การที่ต้องทนใส่ไซส์ที่ไม่ใช่ของตัวเอง การรอคอยยาวนานกว่า 9 ปี จบสิ้นลงแล้ว เมื่อทาง Jordan Brand ได้ประกาศว่าจะ Retro Air Jordan 11 Space Jam อีกครั้ง รูปภาพ ข้อมูล ข่าวสารต่างๆ ถูกแพร่กระจายออกไปอย่างรวดเร็ว และแน่นอน หลายๆ คนออมเงินกันไว้เพื่อการนี้โดยเฉพาะเลยทีเดียว

 

 

ทาง Jordan Brand ก็ได้ตอบแทนการรอคอยของแฟนๆ อย่างคุ้มค่าโดยการผลิตกล่องพิเศษให้กับรุ่นนี้โดยเฉพาะ ด้วยกล่องกระดาษลิ้นชักสีดำ ฝาครอบกล่องสีน้ำเงินมีเลข XI และ motto ของรองเท้ารุ่นนี้ว่า

“Tinker made them shine, Mike made them fly, You made it iconic.” 

 

 

 ก็เป็นการจัดอันดับ 30 อันดับสุดยอดรองเท้าของปี 2009 ตามความเห็นของ Sneakernews เองคงถูกใจหลายๆคนไม่น้อย

 แน่นอนว่าไม่มีใครรู้แน่ชัดว่าจำนวนผลิตครั้งนี้กี่คู่ ถ้าคุณได้ไซส์ของตัวเองซักคู่ คุณก็คงไม่อยากรู้แล้วล่ะ

สำหรับบางคนอาจมองว่า …? มันก็แค่รองเท้ากีฬาคู่หนึ่ง จะอะไรกันนักหนา
แต่สำหรับบางคน … รองเท้าคู่นี้เป็นโลกทั้งใบของเค้าเลยก็ว่าได้

 

 

 

 

 

28 ก.ค. 53 เวลา 13:12 69,965 31 232
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...