เปิดตำนาน “สัตว์ประหลาดคล้ายมังกร” ที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เคยจัดทีมออกล่ามาแล้ว

https://wtfintheworld.com/snallygaster-62957/ 

เรื่องเกี่ยวกับตำนานสัตว์ร้ายหรือสัตว์ประหลาดนั้นมีอยู่ทั่วทุกมุมโลก แต่สำหรับตำนานสัตว์ประหลาดที่เรานำเสนอในวันนี้ถือว่าแตกต่างออกไป นั่นเพราะว่าแม้แต่ผู้นำประเทศอย่างประธานาธิบดีสหรัฐฯ ก็เชื่อเรื่องนี้เช่นกัน แถมยังจัดทีมออกล่าเป็นเรื่องเป็นราวมาแล้ว เรื่องราวจะเป็นอย่างไรไปอ่านกันได้เลย 

สัตว์ประหลาดตัวนี้ชื่อว่า Snallygaster

 

มันคือสัตว์ประหลาดที่ว่ากันว่ามีรูปร่างคล้ายมังกร เชื่อกันว่าต้นเรื่องมาจากคนเยอรมันที่อพยพเข้ามาอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกาในช่วงศตวรรษที่ 17 

ชื่อของมันเป็นคำที่เพี้ยนมาจากคำว่า “schnelle geist” หรือ วิญญาณที่ว่องไวในภาษาเยอรมัน และกลายเป็นที่มาของความเชื่อของคนในสมัยนั้น ที่จะแขวนตราหกเหลี่ยมเพื่อไล่สัตว์ประหลาดออกไป

 

ส่วนคนอีกกลุ่มหนึ่งเชื่อว่าจริงๆ แล้ว Snallygaster จะเป็นเรื่องเล่าที่มาจากตำนานของกลุ่มชนพื้นเมืองอเมริกันเองมากกว่า เพราะเจ้า Snallygaster นั้น มีลักษณะโดยรวมคล้ายกับภาพ Michi-Peshu หรือ “เสือใต้น้ำ” ของชนพื้นเมืองเลย

 

ปี 1909 เรื่องราวของมันไม่ใช่ความเชื่ออีกต่อไป 

เรื่องราวของ Snallygaster เปลี่ยนจากความเชื่อไปเป็นสัตว์ลึกลับแห่งรัฐแมริแลนด์จากการที่ในปี 1909 มีการลงข่าวการ “พบเห็น” ตัว Snallygaster ในหนังสือพิมพ์เมืองเฟรเดอริก

 

แน่นอนว่าข่าวที่ออกมานั้นถูกเปิดเผยทีหลังว่าเป็นข่าวปลอม อย่างไรก็ตามในช่วงที่ข่าวนี้โผล่ออกมาก็ทำให้มีผู้หลงเชื่อเป็นจำนวนมาก และที่สำคัญคือหนึ่งในคนที่เชื่อในข่าวนี้ ยังเป็น “ธีโอดอร์ รูสเวลต์” ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนที่ 26 อีกด้วย

 

จัดทีมออกค้นหาสัตว์ประหลาด 

ความเชื่อในครั้งนี้ถึงขั้นที่ทำให้ประธานาธิบดีจัดตั้งหน่วยพรานออกล่า Snallygaster เลยทีเดียว เท่านั้นยังไม่พอ ทางสถาบันสมิธโซเนียนแห่งสหรัฐอเมริกาเองก็ได้มีการตั้งค่าหัวของสัตว์ตัวนี้ไว้สูงถึง 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ

 

แม้ว่าความจริงของเจ้า Snallygaster จะมีหรือไม่ แต่ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าสัตว์ร้ายตัวนี้ เคยสร้างความหวาดกลัวไว้ให้คนในสหรัฐอเมริกาเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

 

เครดิต ancient-origins

#มังกร
THEBOxrun
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
3 พ.ย. 63 เวลา 14:37 783
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...