Around The World เกร็ดความเชื่อ

โลกของเรามีความเชื่อแปลกๆ  หลายเรื่อง  บางเรื่องก็น่าสนใจ  บางเรื่องก็น่าหมั่นไส้  มาให้อัพเดทกันดีกว่าครับว่ารอบๆ โลกเราเนี่ย มีความเชื่อเด็ดๆ อะไรกันบ้าง 

ความเชื่อเจ้าสาว   ถ้าอยากเป็นเจ้าสาวที่โชดดีต้องพก ของเก่า  ของใหม่  ของที่ยืมมา และของสีฟ้า  เข้าพิธีแต่งงานด้วย  เมื่อก่อนของที่ขอยืมมามักจะเป็นผ้าที่คลุมหน้าเจ้าสาวซึ้งมักจะเอาของยาย  แม่ หรือของเพื่อนมาใช้กัน  แต่ในปัจจุบันชอบแต่งกันแบบอลังการมากขึ้น  ของที่ขอยืมก็เลยเปลี่ยนเป็นของแพงๆ   ใส่ทีฮือฮาทั้งงานอย่างสร้อยเพชร  ต่างหูเพชรแทน  (ไม่ทราบว่ายืมแล้วคืนหรือเปล่า)  แต่การจะยืมของของใครต้องมีข้อแม้ว่าคน ๆ  นั้นต้องมีชีวิตแต่งงานที่มีความสุขด้วยนะ  ไม่ใช่ยืมกันแบบสุ่มสี่สุ่มห้า  ไปเอาของพวกที่ชอบเปลี่ยนแฟนปีละคนมาใส่ให้เป็นอัปมงคลกับงานของตัวเองนะครับ 

ส่วนของสีฟ้าหมายถึงความซื่อสัตย์ต่อสามี  ถือเป้นคุณธรรมเบื้องต้นของผุ้หญิง  ให้เจ้าสาวถือเอาไว้แขกจะได้ชื่นชมว่าเธอช่างรักเดืยวใจเดืยว....แต่ลับหลังจะยังไง  อันนั้นไม่มีใครรุ้ครับ 

หิมะตกในวันแต่งงานจะโชดดี  เพราะหิมะคือสัญญาลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์และมั่งคั่ง 

ทําบุญให้บาทหลวง หรือนักบวชที่มาประกอบพิธีให้เป้นจํานวนคี่  เช่น ให้เงิน101 ดอลลาร์  ถ้าจะให้ของก็ต้องให้เป็นเลขคี่ด้วย  ทั้งสองคนจะได้อยุ่กันอย่างมีความสุข 

โรยนํ้าตาลไว้ในนิ้วถุงมือเจ้าสาว  ส่วนใหญ่จะเป็นเพื่อนๆ  หรือพ่อแม่นั่นแหละที่เจ้ากิ้เจ้าการทําให้เชื่อกันว่าชีวิตแต่งงานจะได้หวานชื่นเหมือนนํ้าตาลนี้ 

ส่วนเรื่องต่อไปนี้เป็นข้อห้ามของเจ้าสาว 

1 ฝึกเซ็นชื่อใหม่ก่อนแต่งงาน  บางคนชอบฝึกเขืยนลายเซ็นหรือเห่อเขืยนชื่อตัวเองแล้วใส่นามสกุลสามีก่อนแต่ง  แบบนี้ผุ้ใหญ่เขาห้าม  ขืนทัาวิวาห์อาจจะล่ม  แต่ถ้าจะหาความหมายจริงๆ  อาจจะเป้นเพราะคนสมัยก่อนเคร่งเรื่องผุ้หญิงต้องสงวนท่าที เลยไม่อยากให้ผุ้หญิงทัาท่าอยากแต่งงานจนออกนอกหน้าก็ได้ 

2  ห้ามตัดชุดเจ้าสาวเอง  และห้ามให้เจ้าบ่าวเห้นชุดก่อนวันแต่งงานด้วย  ไม่รุ้ทัาไม  ดาคว่าเพื่อไม่ให้ชีเห่อเป้นเจ้าสาวจนออกหน้าออกตาถึงขนาดใส่ชุดวี่งไปหาผุ้ชายดูมั้งครับ 

ความเชื่อเกื่ยวกับสัตว์ 

กวาง  คนญี่ปุ่นเชื่อกันว่ากวางเป้นสัตว์แห่งสวรรค์  เป้นสัตว์ที่มาจากฟากฟ้า  จึงมีอํานาจมากทําให้เกิดฝนได้  ส่วนชาวอินเดียแดงถือว่ากวางเป็นสัตว์ที่เป้นอมตะ  ไม่มีวันแตกดับ 

แมงมุม  ชาวตะวันตกเชื่อว่าถ้าเห็นแมงมุมแล้วจะเป้นลางดี  ยี่งถ้าเจ้าสาวคนไหนเจอแมงมุมกําลังไต่อยุ่บนชุดเจ้าสาวล่ะก็  แสดงว่าการแต่งงานครั้งนี้ไปได้สวยแน่ๆครับ 

ส่วนใครจะเชื่อเรื่องทั้งหมดนี้  หรือไม่เชื่อก็แล้วแต่ครับ  สวัสดีครับ

#นานาสาระ
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
23 ก.ค. 53 เวลา 06:45 1,616 16
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...