Joseph Gordon-Levitt กับหนึ่งฉากสุดทึ่ง!! จนอึ้ง!กันทั้งโรงใน Inception

“Joseph Gordon-Levitt” กับหนึ่งฉากสุดทึ่ง!!จนอึ้ง!!กันทั้งโรงใน “Inception”

 

หากพูดถึง “Joseph Gordon-Levitt” คุณรู้จักเค้าในบทบาทของใคร  แต่ที่แน่ๆหลายคนคงจำหนุ่มคนนี้ได้จากผลงานโรแมนติก อย่าง “(500) Days of Summer”(2009) ที่เขาได้แสดงร่วมกับนางเอกน่ารักๆอย่างสาว Zooey Deschanel

 

และล่าสุดกับผลงานฟอร์มยักษ์แห่งปีที่เขาร่วมแสดงกับพระเอกหนุ่ม “Leonardo DiCaprio” ในภาพยนตร์ Sci-Fi เรื่องเยี่ยม “Inception” ในบทบาทของอาร์เธอร์ สมาชิกหลักของทีมจารกรรมความฝัน!!

อาร์เธอร์คือหนึ่งในตัวละครที่สำคัญ เขาคือบุคคลที่คอยดูแลควบคุมทุกๆอย่างให้เป็นไปตามแผนที่วางไว้ หากเปรียบ “ค็อบ” (Leonardo DiCaprio) เป็นศิลปิน “อาร์เธอร์ (Joseph Gordon-Levitt) ก็เสมือนเป็นโปรดิวเซอร์

อาร์เธอร์เป็นคนเก่ง ฉลาด มีความสามารถ ไม่ยากเลยหากตัวละครตัวนี้จะก้าวเข้าสู่อาชีพสุจริตอื่นๆ อย่างเช่น หมอ หรือนักกฎหมาย แต่ความหลงใหลในการเข้าไปร่วมแชร์ความฝันของคนอื่นเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นและท้าทายกว่า แม้ว่าจะไม่มีสิ่งใดการันตีได้ถึงความปลอดภัย แต่เขาก็รักอาชีพเสี่ยงภัยนี้ซะแล้วหละ

บางคนอาจมองว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับอาชญากร แต่สำหรับ Gordon มันคือเรื่องของศิลปะ เรื่องของการแสดง หากพิจารณาถึงความคิดสร้างสรรค์และความฝันต่างๆที่เกิดขึ้น มันก็เหมือนกับงานศิลปะ  ทุกๆอย่างที่ทำ  ที่เห็น ที่ได้ยิน ในความฝัน ล้วนแล้วแต่ถูกครีเอทด้วยตัวคุณเองแทบทั้งสิ้น การพูดปดของตัวละครก็เพื่อการอยู่รอด แต่ถ้าดูกันจริงๆ มันจะไม่เป็นเพียงแค่เรื่องโกหก แต่มันคือกระบวนการผลิตความคิดที่จะทำให้กลายเป็นความจริง …

อีกหนึ่งฉากสำคัญและจะไม่พูดถึงคงไม่ได้สำหรับตัวละครตัวนี้ คงหนีไม่พ้น ฉากการไล่ล่าในความฝันระหว่างอาร์เธอร์กับเหล่ามือสังหาร  Gordon กล่าวว่า “มันเป็นฉากที่สนุกมากๆ มันออกมาดูยิ่งใหญ่ แต่จริงๆแล้วเราถ่ายทำในโรงถ่ายที่ถูกเซทขึ้น ผมต้องเข้าฉากกับสตั้นแมนทั้งทีม รวมทั้ง “Tom Struthers” (สตั้นแมนที่เคยทำงานร่วมกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน ใน The Dark Knight ) โดยที่ตัวผมเป็นคนที่ถูกบรรดาหนุ่มๆกลุ่มนั้นไล่ล่า”

ฉากแอคชั่นต้านแรงโน้มถ่วง นาทีที่ 1.05 – 1.15


“การถ่ายทำสนุกมาก เป็นอะไรที่ผมไม่เคยเจอมาก่อน ผมต้องเรียนรู้ที่จะเดิน ที่จะก้าว ที่จะกระโดด ต้องรู้จักการทำสมดุลของร่างกาย ในขณะที่ก้าวจากพื้นด้านหนึ่งไปยังพื้นอีกด้านหนึ่ง (ที่เมื่อตะกี้มันยังเป็นกำแพงและเพดานอยู่เลย..)  ทุกๆการเคลื่อนไหวของผม คิดได้เพียงว่าทุกที่ที่ก้าวไปมันคือพื้น ตรงนี้ ตรงนั้น ตรงโน้น มันคือพื้น มันเป็นอะไรที่ยากมากแต่ก็สนุกมากเช่นกัน เพราะ ณ ตรงนี้ มันไม่มีอะไรที่จะมาควบคุมคุณได้ มันขึ้นอยู่กับตัวคุณเองว่าจะรักษาความสมดุลร่างกายคุณอย่างไร น่าแปลกที่ผมรักมัน ความรู้สึกเหมือนเราบินได้ และผมก็เชื่อว่า ใครหลายคนต้องเคยมีคิดและความฝันอยากบินได้เหมือนกัน”

ใครที่เคยชื่นชอบผลงานของพ่อหนุ่ม  Gordon บอกได้คำเดียวว่า  “ห้ามพลาด” คร้า เข้าฉายพร้อมกันแล้วทั่วประเทศ

ที่มา : http://filmreviewonline.com

และ http://movie.mthai.com

20 ก.ค. 53 เวลา 15:54 3,688 4 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...