ชีวิตใหม่ของเจ้า ชาร์ลี หลังถูกเจ้าของทารุณปางตาย

เมื่อราวกลางเดือนมิถุนายน ที่เมือง Elyria รัฐโอไฮโอ สำนักข่าว News Channels รายงานว่า พบสุนัขโชคร้ายหน้าบ้านหลังหนึ่งบนถนน Baldwin Avenue ถูกสายไฟฟ้าเครื่องคอมพิวเตอร์รัดรอบคอเป็นแผลน่าหวา ดเสียว ถูกทิ้งอยู่ในถังขยะ และมันดิ้นหลุดออกมาได้เมื่อ เพื่อนบ้านจึงแจ้งให้ตำรวจให้มาช่วย และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ทำการแจ้งให้เจ้าของมานำกลับไป แต่พบว่าไม่มีการรักษาสุนัขตัวดังกล่าวแต่อย่างใด จึงแจ้งให้ผู้เลี้ยงเซ็นซื่อสละความเป็นเจ้าของเพื่อ ยกให้หน่วยงานอื่นรับไป ดูแลต่อ

ทั้งนี้ สุนัขโชคร้ายตัวดังกล่าวมีชื่อว่า ชาร์ลี เป็นสุนัขพันธุ์ผสม คอลลี่ กับไซบีเรียน อัสกี้ อายุ 10 เดือน โดย เจ้าของ อ้างว่า มันถูกรถชน เขาเข้าใจว่ามันตายแล้ว เลยต้องทิ้งลงถังขยะอย่างนั้น หรือถ้ามีชีวิตอยู่ ก็น่าจะบาดเจ็บมาก ซึ่งเขาไม่มีเงินค่ารักษา นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเขาไม่อยากนำไปให้สัตวแพทย์รักษา

สำหรับอาการของชาร์ลีที่พบในตอนแรก มีบาดแผลหลายแห่ง มีลิ่มเลือดจับที่ขนเป็นก้อน ๆ คอถูกสายไฟรัดโดยรอบ และยังมีไม้แหลมท่อนหนึ่งปักทะลุผิวหนังออกมา นัยน์ตามีลักษณะคล้ายถูกยิงด้วยปืน BB gun ซึ่งจากการสอบถามเพื่อนบ้าน ต่างยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า เจ้าของสุนัขเคยพูดอย่างไร้ความปรานีทำนองว่า พยายามรัดคอให้ตายมาหลายครั้งแล้วด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้น เจ้าชาร์ลีก็ได้ไปอยู่ในการดูแลของหน่วยงานด้านการปก ป้องคุ้มครองสัตว์ (The Friendship Animal Protectove League) เพื่อรับการรักษาร่างกายและฟื้นฟูสภาพจิตใจ 

ล่าสุด เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม เจ้าชาร์ลี ก็ได้บ้านหลังใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับครอบครัว Smith ไปดูกันเองว่า เจ้าชาร์ลีน่าจะมีความสุขขนาดไหน...

*** พี่เจ้าหญิงอ่านข่าวนี้แล้วน้ำตาไหลเลยอ่ะ T^T คนสมัยนี้โหดร้ายกันจัง! แต่ในจำนวนคนที่โหดร้าย ก็ยังดีที่มีคนจิตใจดี มีเมตรตารับเลี้ยงเจ้าชาร์ลีไว้ ขอให้ต่อไปชีวิตเจ้าหมาน้อยจงมีแต่ความสุขน้า....^O^/

 
ขอขอบคุณที่มาจาก : @cloud
20 ก.ค. 53 เวลา 15:36 3,363 10 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...