ตำนานแอปเปิ้ลปีศาจพูดได้ ในฝรั่งเศส เมื่อ 400 ปีก่อน

https://petmaya.com/1585-annecy-apple 

คุณอาจเคยได้ยินเรื่องราวแปลกๆ ที่เกิดขึ้นมามากมายตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน แต่รับรองว่าเรื่องราวชวนขนลุกที่คุณจะได้อ่านต่อไปนี้ มันต่างออกไปโดยสิ้นเชิง เพราะมันไม่ได้มีปีศาจโผล่ออกมาตัวเป็นๆ ไม่ได้มีแสงปริศนาบนท้องฟ้า แต่มันมาจากแอปเปิ้ลเพียงแค่ผลเดียวเท่านั้น 

ย้อนกลับไปในปี ค.ศ. 1585 ในเมืองอานน์ซี ประเทศฝรั่งเศส ห่างไปทางใต้จากเมืองเจนีวาราว 20 ไมล์ ได้เกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้นบริเวณสะพานข้ามคลองแห่งหนึ่ง ซึ่งจู่ๆ ชาวบ้านในบริเวณนั้นก็ได้ยินเสียงแปลกๆ ที่น่ากลัว ตะโกนดังไปทั่ว

 

หลังจากพยายามค้นหาที่มาของเสียงประหลาดดังกล่าว ชาวบ้านได้พบต้นแอปเปิ้ลธรรมดาๆ ต้นหนึ่ง แต่สิ่งที่ทำให้ทุกคนขนหัวลุกก็คือ เสียงโวยวายที่น่ากลัวนั้นออกมาจากแอปเปิ้ลลูกหนึ่ง ที่ถูกแขวนอยู่บนต้นไม้นั่นเอง

 

อองรี บูเกต์ ผู้พิพากษาและนักประวัติศาสตร์ชาวฝรั่งเศสในสมัยนั้น เป็นผู้จดบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ทั้งหมด เขากล่าวว่า แอปเปิ้ลดังกล่าว พูดแต่คำพูดไร้สาระ เหลวไหล และคำสาปแช่งมากมาย

 

ชาวบ้านทุกคนไม่มีใครกล้าเข้าไปไกล และคอยสังเกตุการณ์อยู่ห่างๆ เพราะพวกเขาเชื่อว่า แอปเปิ้ลดังกล่าวถูกครอบงำโดยปีศาจที่ชั่วร้าย หรือไม่ก็เป็นฝีมือของแม่มดสักคนที่ร่ายคำสาปแช่งลงไปในแอปเปิ้ลผลนี้ ซึ่งผู้ที่สัมผัสมันจะต้องได้รับเคราะห์กรรมจากคำสาปที่อยู่ในแอปเปิ้ลผลนั้น

 

เป็นเวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ที่แอปเปิ้ลปีศาจพร่ำเพ้อไปเรื่อย ในที่สุดได้มีชายคนหนึ่งตัดสินใจนำไม้ยาวๆ เข้าไปเขี่ยแอปเปิ้ลให้ตกลงมาจากต้นไม้ และเขาก็หวดมันลงไปในคลองโดยไม่ลังเล หลังจากนั้นก็ไม่มีใครได้ยินเสียงโวยวายอีกเลย

 

และนี่ก็เป็น 1 ในตำนานชวนสยองของชาวฝรั่งเศสเมื่อหลายร้อยปีก่อน จนถึงทุกวันนี้ หลายๆ คนก็มองว่านี่มันคือเรื่องที่เหนือธรรมชาติและดูไม่น่าจะเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน ซึ่งถ้ามาเกิดขึ้นในยุคนี้ เราคงได้หยิบมือถือมาถ่ายวีดีโอให้หายสงสัยกันไปเลย 

ที่มา.http://theprogressivecontrarian.com/2014/02/05/1585-villagers-terrified-demonic-apple/

 

 

 

#ตำนาน
THEBOxrun
นักแสดงนำ
สมาชิก VIP
8 ส.ค. 62 เวลา 15:59 990
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...