กายบริหารแบบ Belly Dancing & Belly Dancer Posters

  ระบำหน้าท้อง หรือ Belly Dancing
 

ชั้นเรียนการเต้น ระบำหน้าท้อง ในปักกิ่ง

 

เป็นการเต้นรำที่ เชื่อกันว่าเก่าแก่ที่สุดอย่างหนึ่ง มีรากสืบสาวได้ถึง ๖,๐๐๐ ปีในดินแดนแถบอียิปต์และทะเลเมดิเตอร์เรเนียน เป็นการร่ายรำที่เน้นการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อท้องและสะโพก ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง
 

ชุดของระบำหน้าท้อง  ทุกสไตล์มักจะมีองค์ประกอบหนึ่งที่เหมือนกัน ได้แก่ การเน้นสะโพก ซึ่งอาจแต่งด้วยแถบผ้าสี ลูกปัด หรือเหรียญโลหะเย็บติดเป็นแถว เวลาส่ายจะเกิดเสียงดังกรุ๊งกริ๊งเข้ากับเสียงดนตรี
 

Shimmy ระบำหน้าท้องใช้เทคนิคการเคลื่อนไหวแบบแยกส่วน นักเต้นรำจึงต้องฝึกควบคุมกล้ามเนื้อและข้อต่อแต่ละชิ้นให้สามารถเคลื่อน อย่างโดดๆ ได้เองด้วยความเร็วต่างๆ กัน จากเชื่องช้าจนเร็วขนาดมองไม่ทัน การส่ายไหล่รัวยิบ (shoulder shimmy)  ก็เป็นลีลาพื้นฐานที่ใช้กันมากเกือบเท่าการส่ายสะโพก (hip shimmy)
 

ฝึกเต้นรำ ระบำหน้าท้อง กับชุดเต้นที่เน้นการส่ายสะโพก

ที่ประเทศจีนการเต้นระบำหน้าท้องก็เป็นที่นิยมเรียนกันโดยเฉพาะที่ ปักกิ่ง  เห็นมีซีดีสอนเต้นBelly Dance ขายทั่วไป เหมือนการออกกำลังกายโยคะ 
 

หยางเฉิงหลิน กับชุดเต้นระบำหน้าท้อง

 

ดาราของจีนก็นิยมกัน โดยเฉพาะหยางเฉิงหลิน   จนบรรดาแฟนคลับพากันตั้งข้อสังเกตว่า ไม่ว่ามีกิจกรรมอะไร เจ้าแม่คิกขุอย่าง"หยางเฉิงหลิน" เป็นต้องลุกขึ้นมาสวมเสื้อตัวสั้น โชว์สะดือ พร้อมเต้นระบำหน้าท้องอวดซะงั้น ในงานประชาสัมพันธ์ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดยี่ห้อหนึ่ง หยางเฉิงหลินเต้นระบำหน้าท้องไปตามถนน ราวกับเป็น “แม่งูสาว” เลยทีเดียว

 

ในเมืองไทย มีสอนเต้นกันมานานแล้วแต่อาจเป็นความสนใจเฉพาะกลุ่มคนชอบเต้นรำ อนาคตอาจกลายเป็นกิจกรรมการออกกำลังกายอย่างหนึ่ง ที่ให้ทั้งประโยชน์ต่อสุขภาพและความสนุกสนาน
 



โรงเรียนสอนเต้น Bellydance ในกรุงเทพ   "รำปุรี" เป็นโรงเรียนสอนเต้นรำแห่งแรกในกรุงเทพที่มีคลาสเรียนการเต้นรำประเภทต่าง ๆ จากทั่วโลก
 

"รำปุรี" เป็นคำภาษาไทยซึ่งมีความหมายว่า "เมืองแห่งการเต้นรำ" รำปุรีตั้งอยู่ในบริเวณใจกลางเมืองกรุงเทพคุณสามารถมาโดยรถไฟฟ้าบีทีเอสได้ อย่างสะดวกสบาย



เริ่มเรียนเต้นรำ กันตั้งแต่วันนี้ การเต้นรำนอกจากจะทำให้คุณสามารถมีรูปร่างที่ได้สัดส่วนและมีประโยชน์ต่อ สุขภาพ การเต้นรำยังให้ความสนุกสนานและเป็นสถานที่ที่จะได้พบเพื่อนใหม่ๆ อีกด้วย


.


.
.


.


.


.


.

19 ก.ค. 53 เวลา 16:17 11,468 3 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...