เจ็บ..ขณะร่วมรัก

เล้าโลมไม่เพียงพอ
เป็นสาเหตุหลักๆในการเจ็บปวดเลยทีเดียวค่ะ เมื่อร่างกายของผู้หญิงเราพร้อมสำหรับการมีเซ็กซ์ ช่องคลอดจะขยายทั้งความกว้างและความยาว เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วก็จะทำให้มีน้ำหล่อลื่นเพื่อหลีกเลี่ยงการเสียดสี ช่องคลอดของผู้หญิงนั้นไม่ได้มีขึ้นเพื่อให้มีการสอดใส่โดยที่ยังไม่มีน้ำหล่อลื่น

ถ้าคุณแน่ใจแล้วว่าคุณได้เล้าโลมกันเพียงพอแล้ว แต่ยังเจ็บปวดอยู่อีกควรจะไปพบแพทย์ในตอนที่คุณไม่รู้สึกเจ็บแล้ว

วงจรความเจ็บปวด
ปัญหาเกี่ยวกับความเจ็บปวดนี้เกิดจากการเล้าโลมที่น้อยเกินไป ผู้หญิงหลายคนเลยทีเดียวมักจะเจ็บและเจ็บอยู่อย่างนั้นทุกครั้งไป ทำให้เกิดอาการกลัวความเจ็บปวดและพาลไม่ชอบการร่วมรักได้ และการกลัวนี้ทำให้การเล้าโลมไม่เป็นผลอีกด้วย และด้วยเหตุนี้อาการเจ็บปวดจึงไม่หายไปสักทีไงล่ะคะ

ใช้อุปกรณ์ช่วยที่ชื่อว่า Eros Device
ในปัจจุบันได้มีเครื่องมือชนิดนี้ออกวางขายแล้ว  โดยมันจะทำหน้าที่เพิ่มปริมาณเลือดที่ไหลเวียนมายังคลิตอริส และผลก็คือมันช่วยเพิ่มความไวต่อความรู้สึกของประสาทสัมผัสบริเวณนั้น  และปริมาณสารหล่อลื่นได้เป็นอย่างดี      โดยเจ้าEros deviceนี้เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดหนึ่งซึ่งมีลักษณะคล้ายกับเครื่องมือที่เหล่ายอดชายใช้กับของส่วนตัวของพวกเขาในการเพิ่มความสามารถของมันมานานนับปีนั่นเอง

เทคนิคสำหรับตัวคุณเอง
 ผ่อนคลายร่างกาย  เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่คุณควรจะให้ความสนใจ   อาบน้ำ  และใช้เทคนิคการสูดลมหายใจเข้าลึกๆ  หรือซื้อเทปสำหรับผ่อนคลายจากร้านขายอุปกรณ์สุขภาพมาใช้ล
 ให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ระหว่างคุณทั้งสอง   คุณต้องแน่ใจว่าทั้ง ร่างกายความคิดและจิตใจของคุณล้วนอยู่ในสภาพพร้อมที่จะสานสัมพันธ์รักไปกับเขา    และถ้าความสัมพันธ์ระหว่างคุณทั้งสองไม่ใคร่จะดีนัก คุณก็ควรจะจัดการเคลียร์มันให้เรียบร้อยเสียก่อนนะ
 ออกกำลังกายบริเวณช่วงเอว  เพื่อเพิ่มปริมาณเลือดที่ไหลเวียนเข้าสู่ช่วงล่างของคุณเพื่อให้มีความพร้อมและประสาทสัมผัสดีขึ้น
 ปล่อยตัวไปกับความรื่นรมย์  โดยปล่อยให้อารมณ์ของคุณเป็นไปอย่างธรรมชาติ
 มีความสุขไปกับการสัมผัสโดยการมุ่งความสนใจไปกับการสัมผัสเล้าโลมก่อนที่จะเริ่มกิจกรรม
 การหล่อลื่นจะช่วยให้ทุกอย่างเป็นไปได้ง่ายดายขึ้น  และแน่นอนว่ามันคงไม่ดีนักถ้าคุณจะฝืนลงมือทำกิจกรรมทั้งๆที่อวัยวะสำคัญของคุณยังไม่ได้รับการหล่อเลี้ยงให้ชุ่มชื้น
 กระตุ้นประสาทสัมผัสของคุณด้วยการออกกำลังกาย  ดูหนังสยองขวัญ  เล่นรถไฟเหาะ  หรืออะไรก็ตามที่จะช่วยให้หัวใจคุณเต้นไวขึ้น  ซึ่งจะทำให้คุณมีสัมผัสทางเพศที่ดีขึ้นในระยะเวลา15-30นาทีถัดมา

ไปพบแพทย์
ไม่ต้องเป็นกังวลไปหากว่าเทคนิคข้างต้นไม่ได้ผลสำหรับคุณ   มันเป็นเรื่องธรรมดาเหมือนกับอาการป่วยที่ต้องใช้ยาเฉพาะทางให้ถูกต้องจึงจะรักษาได้   ซึ่งคุณก็ควรจะปรึกษาแพทย์สำหรับคำแนะนำเพิ่มเติม

ถ้าคุณรู้สึกเจ็บมาตลอดระหว่างการมีเพศสัมพันธ์ด้วยการสอดใส่   สิ่งแรกที่ควรทำคือการสำรวจว่าที่คุณรู้สึกเจ็บนั้นมาจากปัญหาภายในหรือไม่  ซึ่งคำถามต่างๆที่คุณจะพบมีดังนี้
 อาการเจ็บของคุณอยู่เพียงรอบนอกหรือด้านในช่องคลอดของคุณ
 อาการเจ็บเกิดเพียงข้างซ้ายหรือขวา หรือทั้งสองข้าง
 คุณมีอาการปวดหลังหรือไม่
 คุณรู้สึกอย่างไร  มันปวดลึกๆ  ปวดแสบ รู้สึกร้อนไหม้ หรือถูกบาด
 คุณรู้สึกเจ็บเฉพาะเวลาสอดใส่หรือไม่  และอาการเจ็บคงอยู่นานมั้ย
 อาการเจ็บของคุณแปรเปลี่ยนตามเวลา หรือช่วงจังหวะหรือไม่

ซึ่งแพทย์จะให้คำแนะนำและวิธีการรักษาแก่คุณแตกต่างกันไปเพื่อให้เหมาะสมกับอาการที่คุณเป็น

สาเหตุชั่วคราวของอาการเจ็บ
 การกำเนิดบุตร  แน่นอนว่าสตรีทุกคนย่อมมีอาการเจ็บหลังจากการคลอดบุตร
ช่วงประจำเดือน  ซึ่งการมีเพศสัมพันธ์ในช่วงนี้อาจจะทำให้การสอดใส่ของคุณเกิดอาการเจ็บ เนื่องด้วยปริมาณฮอร์โมนเอสโตรเจนที่น้อยลงจะทำให้ผนังช่องคลอดของคุณหุบเล็กลง
 การเป็นโรคเกี่ยวกับทางเดินปัสสาวะ  ก็อาจก่อให้เกิดอาการเจ็บปวดในระหว่างเพศสัมพันธ์ได้เช่นกัน  ซึ่งคุณอาจรักษาได้ด้วยการเข้าคอร์สบำบัดนะ
อาการแพ้ถุงยางอนามัย   ซึ่งร่างกายของคุณอาจจะไม่ถูกกับสารหรือส่วนประกอบในตัวถุงยางเหล่านั้น

ขอบคุณ MissingLink ในการแปลบทความค่ะ

 

19 ก.ค. 53 เวลา 15:56 2,189 2 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...