ย้อนรอย “ซาราห์ วินเชสเตอร์” ผู้สร้างคฤหาสน์วินเชสเตอร์ ที่ต้องคอยหนีคนตายอยู่ทั้งชีวิต

https://www.catdumb.com/sarah-winchester-378/ 

เคยได้ยินเรื่องราวของ “ซาราห์ วินเชสเตอร์” กันไหม เธอคือหนึ่งในบุคคลที่มีชื่อเสียง ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในฐานะผู้สร้างคฤหาสน์วินเชสเตอร์ สิ่งปลูกสร้างสุดแปลกที่ราวกับเป็นเขาวงกตในรูปแบบบ้านของสหรัฐอเมริกา

 

ซาราห์ วินเชสเตอร์ เกิดในเมือง New Haven รัฐคอนเนตทิคัต ในฐานะลูกสาวของครอบครัวที่มีฐานะในช่วงปี 1840 และเธอเองก็เรียกได้ว่าเป็นลูกคุณหนูมากๆ มาตั้งแต่เกิดด้วย ฐานะของเธอนี้เอง ที่ทำให้หญิงสาวได้แต่งงานกับ วิลเลียม วินเชสเตอร์ ลูกชายเพียงคนเดียวของตระกูลวินเชสเตอร์ ที่มีชื่อเสียงในฐานะผู้ผลิตปืนไรเฟิลรายใหญ่ของประเทศซึ่งในเวลาต่อมาจะเป็นกุญแจสำคัญในสงครามกับอินเดียนแดง และได้รับทรัพย์สินมหาศาลมาเป็นการตอบแทน 

Model 1873 หนึ่งในปืน Winchester ที่ประสบความสำเร็จที่สุด

 

อย่างไรก็ตามชีวิตหลังแต่งงานของซาราห์กลับไม่มีดีอย่างที่เธอหวังสักเท่าไหร่ เพราะตัวเธอต้องเสียลูกสาวที่คลอดมาได้แค่ 40 วันด้วยโรคมาราสมัส (ภาวะที่ร่างกายเด็กขาดสารอาหารที่จำเป็นอย่างรุนแรง) แถมต่อมาในปี 1880 วิลเลียมผู้เป็นสามีของเธอก็ต้องมาป่วยตายด้วยวัณโรคอีก นั่นทำให้แม้ซาราห์จะมีเงินมากมายใช้ยังไงก็ไม่หมด แต่เธอก็ต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างโดดเดี่ยว จนเจ้าตัวเริ่มคิดว่าเงินที่ตัวเองมีนั้นเป็นเงินเปื้อนเลือดที่ได้มาจากการขายอาวุธสงครามชัดๆ และอ้างอิงจากคนรู้จักหลายๆ คน ซาราห์รู้สึกว่าตัวเองจะต้องทุกข์ทรมานจากวิญญาณของคนที่ตายไป

 

ความรู้สึกนี้เองทำให้ซาราห์ตัดสินใจสร้างคฤหาสน์วินเชสเตอร์ขึ้น โดยเป็นการสร้างแบบไม่มีแบบแปลน และทำการต่อเติมบ้านไปเรื่อยๆ แบบไม่เคยหยุดตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้วิญญาณร้ายสับสนและหลงทางอยู่ในบ้านจนไม่สามารถตามมาเล่นงานเธอได้ ซาราห์ต่อเติมบ้านหลังนี้ไปเรื่อยๆ แทบจะทั้งชีวิต จนทำให้ในบ้านนั้นมีทั้งประตูที่เปิดออกไปนอกบ้านจากชั้นสอง ทางลับ ระบบระบายอากาศ เครื่องประดับอย่างหรู หรือแม้แต่หน้าต่างที่เปิดไปเจอห้องอยู่ข้างใน เรียกได้ว่าเป็นบ้านที่ชวนสับสนอย่างที่สุดก็ไม่ผิด 

 

ไม่มีใครรู้ว่าสุดท้ายแล้วซาราห์สามารถหนีจากวิญญาณที่เธอเชื่อได้ไหม แต่ในเดือนกันยายน 1922 ซาราห์ วินเชสเตอร์ ก็จากไปอย่างสงบในระหว่างที่นอนหลับในคฤหาสน์ที่วกวนสับสนแห่งนี้ ในท้ายที่สุดแล้วการต่อเติมของคฤหาสน์วินเชสเตอร์ก็จบลงโดยที่มีห้องรวมแล้วถึง 160 ห้อง บันได 47 แห่ง แถมยังมีประตูหน้าต่างนับรวมกันเป็นหมื่นบาน ซึ่งในเวลาต่อมาได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของรัฐแคลิฟอร์เนียสืบไป 

ที่มา https://allthatsinteresting.com/sarah-winchester

#ย้อนรอย
THEBOxrun
นักแสดงนำ
สมาชิก VIP
5 พ.ค. 62 เวลา 14:23 1,206
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...