ขยี้ตาอีกสักที เพราะชายที่คุณเห็นนั้นคือคุณปู่วัย 68 ปี ที่ดูยังไงก็ 30 ต้นๆ ชัดๆ อมก!!

http://www.catdumb.com/if-think-you-yong-then-you-young-044/ 

Hu Hai คือชายวัย 68 ปีจากเมืองเซี่ยงไฮ้ที่ใครเห็นก็ต้องอึ้งและกลับไปดูอายุของเขาใหม่อีกครั้ง เพราะถ้าคุณถามถึงชายใกล้ 70 ปีนั้น คุณคงคาดว่าจะได้เจอกับชายที่ดูแก่หรืออาจจะดูทรุดโทรมไปตามกาลเวลา แต่กลับกัน ชายคนนี้ดันดูแข็งแรงราวกับวัย 30 ต้นๆ เท่านั้น ที่สำคัญยังเป็นคนที่มีการแต่งตัวสุดเฟี้ยวตามแฟชั่นสุดๆ จนใครที่เห็นก็ต้องสงสัยว่าสรุปแล้วเขาเป็นคุณปู่ทั่วๆ ไปหรือว่าเขาเป็นแวมไพร์กันแน่ คุณปู่ Hu Hai นั้นเกิดในปี 1950 สมัยช่วงที่จีนยังเฟื้องฟูเรื่องคอมมิวนิสต์ โดยเขาเสียพ่อไปตั้งแต่ยังเด็ก เลยต้องอยู่กับแม่และพี่น้องอีก 6 คนด้วยกัน แต่แม้ชีวิตเขาจะดูยากลำบากเขาก็ไม่เคยละทิ้งความคิดที่มองโลกในแง่ดีเสมอซึ่งนั่นแหละ คือหนึ่งในเคล็ดลับที่ทำให้เขาดูเด็ก

นอกจากความคิดที่บวกตลอดเวลาแล้ว เขายังบอกถึงเคล็บลับอื่นๆ เช่นการทำสมาธิและฝึกโยคะ 30 นาทีทุกวันด้วย ในเรื่องอาหารการกินนั้นเขาบอกว่าเขากินไม่เยอะแต่กินอาหารทุกประเภทที่มีประโยชน์และยังอาหารเสริมต่างๆ เพิ่มเติม คุณปู่นั้นได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “ทุกคนล้วนต้องแก่ และตายไปในท้ายที่สุดนั่นคืิอเรื่องจริงที่คุณเลี่ยงไม่ได้ แต่ถ้าคุณรู้สึกว่าตัวเองแก่ตลอดเวลาและใช้ชีวิตเพื่อรอความตาย รวมถึงรู้สึกว่าตัวเองไม่อยากเรียนรู้อะไรอีกแล้ว วินาทีนั้นและคือคุณกำลังแก่จริง ที่สำคัญเรื่องพวกนี้ไม่เกี่ยวกับอายุเลย” 

นอกจากนี้คุณปู่ Hu Hai ยังเชื่อว่าร่างกายคนเรานั้นมีช่วงอายุ 3 แบบด้วยกัน อย่างแรกคืออายุจิตใจ ตามด้วยอายุของร่างกาย และสุดท้ายคืออายุด้านสุขภาพ 

โดยคุณปู่บอกว่าสองอย่างหลังมันคือสิ่งที่ดูแลกันได้ด้วยอาหารเสริม ด้วยการกินการบำรุงและไปหาหมอเพื่อรักษาได้ แต่สุขภาพอย่างแรกมันเป็นเรื่องยากที่จะรักษาไว้นั่นเอง

สุดท้ายแล้วเขาบอกว่า “ถ้าคุณคิดว่าคุณอายุ 20 คุณก็จะสามารถทำอะไรในสิ่งที่คนอายุ 20 ทำได้และผมก็คิดว่าผมอายุ 20 เสมอ”

 

 

Battle of the Dreamer 20170712 The Support From Parents and The Power of Dreams | CCTV

ที่มา http://www.odditycentral.com/news/68-year-old-grandpa-dubbed-a-vampire-for-his-youthful-looks-and-spirit.html