เผยชีวิตของ ‘นางเงือกมืออาชีพ’ แปลงร่างครึ่งมนุษย์ครึ่งปลา ทำเงินได้เฉลี่ยล้านครึ่งต่อปี!!

http://www.catdumb.com/professional-mermaid-290/

ใครเล่าจะรู้ว่าการสวมบทบาทเป็นสิ่งเหนือธรรมชาติ นอกจากจะช่วยเติมเต็มจินตนาการให้กับเด็กๆ ได้แล้ว ยังสามารถทำรายได้ให้กับตัวเองได้เป็นกอบเป็นกำอย่างไม่น่าเชื่อ!! แต่ทว่าเส้นทางในการเป็นนั้น ก็ใช่ว่าจะโรยด้วยกลีบกุหลาบผ่านน้ำจืดเสมอไปหรอก เพราะเมื่อได้อะไรกลับมาแล้ว ก็ต้องแลกกับบางสิ่งออกไปเช่นเดียวกัน…

Rose Medina นางเงือกมืออาชีพ

 ชีวิตของนาง Rose Medina ผู้เคยให้ความรู้ทางด้านสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมทางทะเลใน New York Aquarium ได้กลายร่างมาเป็นนางเงือกมืออาชีพ มาเป็นเวลา 8 ปีแล้ว จุดเริ่มต้นของเธอนั้นเกิดขึ้นจากเหตุที่ปอดของเธอได้รับความเสียหายในปี 2005 หลังจากนั้นเธอจึงใช้วิธีว่ายน้ำเพื่อรักษาตัวเอง และเมื่อเพื่อนได้แนะนำให้เธอใช้ครีบช่วยว่ายน้ำ สิ่งเหล่านี้ก็ช่วยผลักดันให้เธอกลายเป็นนางเงือกโดยสมบูรณ์

“ฉันรู้สึกเหมือนกับว่า นี่มันอะไรกันเนี่ย!? จากนั้นฉันก็เริ่มทำการค้นหาข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับนางเงือก ว่าจะต้องทำอะไรบ้าง แล้วก็ดูวิดีโอไปเรื่อยๆ… และฉันมักจะพูดกับตัวเองว่า นางเงือกจะทำสิ่งที่มหัศจรรย์และสร้างรอยยิ้มให้กับเด็กๆ ซึ่งเด็กๆ ก็ชอบมากด้วย ฉันก็ทำแบบนี้ได้เหมือนกัน” Mediana ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Insider

ในขั้นแรกเธอทำเป็นเพียงแค่งานอดิเรกเท่านั้น จนกระทั่งกลายมาเป็นอาชีพหลัก เริ่มต้นโดยมีรายรับอยู่ที่ 3,000 – 4,670 บาท ต่องาน จนตอนนี้มีเรทอยู่ที่ 6,200 – 24,900 บาท โดยในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมาเธอรับงานแบบอีเว้นท์ส่วนตัวไปเหนาะๆ ที่ 24,900 บาท พร้อมค่าทิปอีกต่างหาก

ซึ่งถ้าหากคิดรายรับโดยรวมเฉลี่ยแต่ละปีนั้น Medina เผยว่าเธอได้รับไป 1,400,000 บาท สำหรับการสวมบทบาทเป็นนางเงือกเพียงอย่างเดียว หากคิดจากค่าหางเงือกปัจจุบันในมูลค่า 100,000 บาทก็ถือว่าเป็นการลงทุนที่เกินคุ้มเรียบร้อยแล้ว

สำหรับหางเงือกของเธอนั้น ไม่ใช่เพียงแค่สั่งทำจากบริษัทรับออกแบบเพียงอย่างเดียว สามีของเธอก็มีส่วนช่วยในการออกแบบและตกแต่งด้วย เพื่อให้เหมาะกับสรีระของเธอเอง นอกเหนือจากส่วนหางแล้ว Medina ยังใส่ใจในเรื่องของส่วนด้านบนของตัวเอง ทั้งการแต่งแต้มใบหน้าและมงกุฎตกแต่งศีรษะ ขั้นต่ำก็อยู่ที่ 3,000 บาท

ไม่ใช่ว่าการแต่งตัวเป็นนางเงือกนั้นที่สำคัญที่สุด ทักษะทางด้านชีวิตในน้ำก็จำเป็นเช่นเดียวกัน เธอต้องลงเรียนทางด้าน CPR และการดำน้ำฟรีไดฟ์วิ่ง ซึ่งก่อนจะรับงานแต่ละครั้ง เธอก็ต้องเรียนรู้ความต้องการของลูกค้าด้วย เธอมักจะถามพ่อแม่ของเด็กๆ ว่า เด็กชอบสีอะไร มีสัตว์เลี้ยงหรือไม่ เพราะสิ่งเล็กน้อยเหล่านี้จะช่วยทำให้เธอกับเด็กเข้ากันได้เร็วยิ่งขึ้น

ส่วนการเป็นนางเงือกครั้งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเธอนั้น ก็คือในระหว่างที่กำลังออกงาน ชายคนหนึ่งได้เข้ามาขอร้องให้เธอช่วยขอแฟนสาวแต่งงานกลาง Central Park เธอจึงจัดแจงชุดตัวเองและไปนั่งอยู่ตามโขดหินข้างทะเลสาบกลางสวนสาธารณะ ทำเป็นเหมือนการถ่ายรูปทั่วไป

จนชายคนนั้นได้ขอแฟนสาวแต่งงาน แต่แกล้งทำเป็นว่าแหวนหายไป Medina ก็สวมบทนางเงือกใจดี ช่วยเสกแหวนแต่งงานให้ ด้วยการคว้าเปลือกหอยไข่มุก ที่ซ่อนแหวนอยู่ภายใน มอบให้ชายคนนั้นได้สมหวังดั่งใจปรารถนา

และสิ่งเหล่านี้ก็คือแรงบันดาลใจที่ทำให้เธอรู้สึกดีกับการเป็นนางเงือก และยังคงช่วยรันวงการนางเงือกให้มีชีวิตอยู่บนโลกแห่งความจริงเสมอมา

ที่มา http://www.thisisinsider.com/how-to-be-a-professional-mermaid-salary-2018-3

 

 

 

 

 

#อาชีพ
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
27 มี.ค. 61 เวลา 13:09 1,656
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...