ถุงยางอนามัย! เคล็ดลับหมักไวน์ให้ได้รสชาติสุดวิเศษ

https://pepperrr.net/th/articles/40860?page=1#comment-6898 

ไวน์ เป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์รสนุ่มชุ่มลิ้นที่ทำมาจากผลไม้หมัก ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นเครื่องดื่มมีระดับ แล้วเครื่องดื่มชั้นเลิศแบบนี้มาเกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ที่ใช้ในกิจกรรมเข้าจังหวะอย่างถุงยางอนามัยได้ยังไง เอ๊ะ! นี่ไม่เข้าใจ แต่ที่ประเทศคิวบา มีครอบครัวหนึ่งที่ทำอุตสาหกรรมครัวเรือนด้วยการผลิตไวน์โฮมเมดจำหน่าย พวกเขาบอกว่าถุงยางอนามัยนี่แหละ เคล็ดลับในการผลิตไวน์รสเลิศเลยทีเดียว

 

โฉมหน้าเจ้าของไอเดียหมักไวน์ใช้ถุงยาง

 

กลิ่นหอมหวานของน้ำผลไม้หมักอบอวลไปทั่วบริเวณบ้านหลังเล็ก ๆ ในเมืองฮาวานา (Havana) ประเทศคิวบา นาย Orestes Estevez ชายชาวคิวบา อายุ 65 ปี พร้อมทั้งภรรยาและลูกชายกำลังช่วยกันบรรจุผลไม้ลงถังหมัก พวกเขาผลิตไวน์เป็นอาชีพมานานกว่าทศวรรษแล้ว 

ถังหมักไวน์เรียงรายอยู่ในบ้าน

 

หลังออกจากการเป็นทหารในกองทัพ คุณ Orestes Estevez เริ่มทำโรงงานผลิตไวน์เมื่อปี 2000 ไวน์โฮมเมดสไตล์ของพวกเขาไม่ได้ใช้เทคโนโลยีระดับสูงใด ๆ เข้าช่วยเพื่อให้ผลิตไวน์รสชาติดีแต่อย่างใด เคล็ดลับของพวกเขาก็แค่มี “ถุงยาง” 

ลูกชายเป็นผู้ช่วยหลัก

 

พวกเขาใช้ถุงยางอนามัยปิดถังหมักไวน์แทนฝาปิดธรรมดา เมื่อหมักไปได้ระยะหนึ่งถุงยางจะขยายขนาดขึ้นเรื่อย ๆ พอถุงยางแตกนั่นหมายความว่าไวน์นั้นผ่านการหมักบ่มจนได้ที่ พร้อมบรรจุขวดออกจำหน่ายแล้วนั่นเอง 

ทำไวน์สไตล์บ้าน ๆ

 

กระบวนการหมักไวน์ใช้เวลาประมาณ 30-45 วัน ทุกวันนี้พวกเขาขายไวน์ได้เฉลี่ยวันละ 50 ขวด ไวน์ที่ประเทศคิวบาไม่ได้ทำมาจากองุ่นเท่านั้น ยังมีผลไม้อื่น ๆ ที่นำมาทำไวน์อีก เช่น ฝรั่ง หัวบีท เป็นต้น 

โรงบ่มไวน์

 

ไวน์ของพวกเขามีราคาไม่แพงและเป็นทางเลือกให้กับเพื่อนร่วมชาติ คิวบาเป็นประเทศที่มีการนำเข้าไวน์และมียอดขายเฉลี่ยที่ 25 เหรียญต่อเดือน ซึ่งสูงถึงครึ่งหนึ่งของค่าเฉลี่ยเงินเดือนของชาวคิวบาส่วนใหญ่เสียด้วยซ้ำ 

ถุงยางทำอะไรได้มากกว่าที่คิด

 

ถึงแม้จะมีเครื่องมือทันสมัยและดีกว่าสำหรับการทำไวน์ แต่พวกเขาคิดว่าแค่ถุงยางก็เพียงพอแล้วสำหรับอุตสาหรรมเล็ก ๆ ในครัวเรือนอย่างการหมักไวน์ที่บ้าน 

ไอเดียเด็ดเลี้ยงตัวเลี้ยงครอบครัวสบาย ๆ

 

ภูมิปัญญาชาวบ้านที่แท้ทรู! ไม่ต้องมีเครื่องไม้เครื่องมือเลิศหรูก็ผลิตไวน์ออกจำหน่ายหารายได้เลี้ยงครอบครัวได้เหมือนกัน แถมยังเป็นทางเลือกให้นักดื่มเพื่อนร่วมชาติได้เมามายในราคาประหยัดอีกด้วย เอ้า!! ปรบมือให้รัว ๆ เลยจ้า 

ที่มา http://www.dailymail.co.uk/news/article-4374398/Cuban-uses-condoms-tropical-fruit-make-brand-wine.html

 

 

 

 

 

 

 

 

21 มี.ค. 61 เวลา 20:55 1,985
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...