ความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ นก Cardinal สีเหลือง ที่พบแค่ 1 ใน 1,000,000 ตัวเท่านั้น!!

http://www.catdumb.com/cardinal-yellow-007/ 

นก Cardinal หรือนกบาทหลวง เป็นนกประจำถิ่นทางแถบตะวันออกของสหรัฐอเมริกาและกลายเป็นสัญลักษณ์ประจำรัฐหลายรัฐไม่ว่าจะเป็น รัฐนอร์ทแคโรไลนา รัฐเวอร์จิเนีย และรัฐเวสต์เวอร์จิเนีย เจ้านกสายพันธุ์นี้จะมีขนาดโตเต็มวัยอยู่ที่ประมาณ 7-9 นิ้วและมีขนาดความกว้างปีกประมาณ 12 นิ้ว โดยตัวผู้จะมีขนสีแดงสด ขนตรงกระหม่อมชี้ตั้ง และขนสีดำจากหน้าจนถึงคอ ส่วนนกตัวเมียจะมีขนสีน้ำตาล และมีปากสีแดง

 

Watch: Rare Yellow Cardinal Spotted in Alabama

นก Cardinal เพศผู้ นี่มัน Angry Bird ชัดๆ

ซึ่งโดยปรกติทั่วไปแล้วเจ้านกสายพันธุ์นี้มักจะสีอย่างที่กล่าวข้างต้น แต่เมื่อประมาณเดือนมกราคม 2018 ที่ผ่านมา คุณ Charlie Stephenson สามารถจับภาพของนก Cardinal สีเหลืองสดได้ในระหว่างที่มันกำลังลงมากินอาหารนกที่เธอแขวนเอาไว้ หญิงสาวไม่รอช้ารีบหยิบโทรศัพท์ของเธอขึ้นมาบันทึกภาพของเจ้านกสีหายากนี้ ด้วยการที่เป็นนักส่องนกมืออาชีพ คุณ Charlie เคยเห็นนก Cardinal มามากมาย แต่เธอไม่เคยเห็นตัวไหนที่มีสีเหลืองสดแบบนี้มาก่อน 

ภาพของเจ้านกน้อยระหว่างที่กำลังลงมากินอาหารที่หญิงสาวแขวนเอาไว้

Geoffrey Hill ผู้เชี่ยวชาญด้านนกจากมหาวิทยาลัย Auburn ให้สัมภาษณ์ว่าเจ้านก Cardinal ตัวนี้คือนกเพศผู้ ซึ่งมีความผิดปรกติทางด้านพันธุกรรมจนทำให้มันขนมันกลายเป็นสีเหลืองแบบนี้ และพบเพียงแค่ 1 ในล้านตัวเท่านั้น ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 40 ปีที่ผ่านมา คุณ Hill ไม่เคยเห็นนก Cardinal สีนี้มาก่อนเลย 

หลังจากที่ภาพของเจ้านกตัวดังกล่าวถูกโพสต์ลงบนโลกอินเทอร์เน็ต มันก็ดึงดูดนักดูนกจากหลายที่ให้มาสัมผัสกับความแปลกของมัน และหนึ่งในนั้นก็คือคุณ Jeremy Black ช่างภาพมืออาชีพเพื่อนของคุณ Charlie นั่นเอง 

“ในตอนแรกผมไม่คิดว่ามันจะมีอยู่จริงๆ เลย ตอนแรกผมคิดว่ามันคงจะเป็นเพียงแค่ภาพตัดต่อ” ช่างภาพหนุ่มให้สัมภาษณ์ 

แต่แล้วเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจากเฝ้ารอที่มานานถึง 6 ชั่วโมง ในที่สุดช่างภาพของเราก็ได้พบกับเจ้านกสีเหลืองตัวนั้นจริงๆ 

“ในตอนที่มันบินลงมา ผมถึงกับทำอะไรไม่ถูกเลย ตอนนั้นเหมือนกับว่าผมจะหยุดหายใจนิดหน่อยนะ” ช่างภาพหนุ่มให้สัมภาษณ์ 

ภาพของเจ้านก Cardinal สีเหลือง ฝีมือของคุณ Jeremy Black 

ที่มา https://news.nationalgeographic.com/2018/02/birds-animals-cardinals-rare-yellow-spd/

28 ก.พ. 61 เวลา 03:43 2,509
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...