มาดูหนังสือ ‘กามสูตร’ ในยุคล่าแม่มด ที่มีแต่คำแนะนำและความเชื่อแปลกๆ เกี่ยวกับเรื่องเพศ

http://www.catdumb.com/ancient-sex-manual-sold/

สิ่งที่จะทำให้เราพอคาดเดาได้ว่าในยุคสมัยอดีต มีบริบทแวดล้อมแบบใด ผู้คนมีความเชื่อและค่านิยมอะไรกันบ้างนั้น ก็คงหนีไม่พ้น “หนังสือ” เพราะมันเป็นหลักฐานที่ปรากฏขึ้นด้วยลายลักษณ์อักษร ที่มักสะท้อนให้เห็นถึงบริบทแวดล้อมของสมัยนั้นๆ และวันนี้ หนังสือเล่มหนึ่งจากปี 1720 ได้ถูกพบและเผยว่าคนในยุคสมัยนั้นมีความเชื่ออย่างไรกันบ้าง ทว่าหนังสือเล่มนี้มีเนื้อหาที่ว่าด้วยเรื่อง “ทางเพศ” ที่สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อแปลกๆ ของชาวอังกฤษสมัยที่พระเจ้าจอร์จเป็นกษัตริย์ แถมหนังสือเล่มนี้ยังมีราคาประมูลหลายพันบาท ผลงานการเขียนชิ้นเอกของ อริสโตเติล นี้ได้ชื่อว่าเป็นหนังสือที่มีเนื้อหาสกปรกที่สุดในช่วงเวลาที่มันถูกตีพิมพ์ขึ้น ด้วยอายุเกือบ 300 ปีของมัน หนังสือเล่มนี้จึงเผยให้เห็นถึงทัศนคติของผู้คนที่มีต่อเรื่องทางเพศ ในยุคสมัยที่สหราชอาณาจักรบริเตนยังมีการล่าและเผาแม่มดอยู่

ในหนังสือมีเนื้อหาเกี่ยวกับเคล็ดลับแปลกๆ เพื่อทำให้เพศหญิงสามารถหลีกเลี่ยงการให้กำเนิดทารกที่น่าเกลียดได้ พร้อมทั้งคู่มือการปฏิบัติตนขณะร่วมเพศ และยังมีการแนะนำให้เพศชายทานเนื้อ นกสีดำ และนกกระจอก ก่อนที่จะแต่งงาน เพื่อให้มีน้ำเชื้อที่แข็งแรง และสามารถมีลูกได้มากมาย คู่มือทางเพศเล่มนี้ได้รับการตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 1684 แต่ถูกสั่งห้ามมาตลอดจนกระทั่งในช่วงปี 1960 หนังสือเล่มนี้ถูกพบในโรงประมูล

เนื้อหาภายใน แนะนำว่า เพศหญิง ซึ่งถือเป็นเพศที่ชื่นชอบและหมกมุ่นในกาม หากต้องการลูกชายให้นอนตะแคงขวาหลังมีเพศสัมพันธ์ และกลับกัน หากต้องการลูกสาวให้นอนตะแคงซ้าย ซ้ำยังบอกว่า เพศชาย นั้นเป็นเพศที่มหัศจรรย์ และเป็นเพศที่อยู่เหนือทุกสิ่งบนโลก น้ำเชื้อของเพศชายถือว่าเป็นของขวัญอันศักดิ์สิทธิ์ที่มากับจิตวิญญาณแห่งชีวิต 

หนังสือเล่มนี้จะถูกนำไปประมูลอีกครั้งในเดือนมีนาคม 2018 ในหมู่บ้าน Etwall ในเขตดาร์บิเชอร์ของอังกฤษ

Jim Spencer ผู้ประเมินมูลค่าหนังสือในโรงประมูล Hanson กล่าวว่า “หนังสือเล่มนี้ถูกตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1684 และมันก็ถูกสั่งห้ามจนกระทั่งช่วงปี 1960 น่าจะมีสาเหตุหลายประการ ตัวอย่างเช่น ในหนังสือมันมีภาพพิมพ์เกี่ยวกับสัตว์ประหลาดที่เกิดจากการที่หญิงสาวมีเพศสัมพันธ์กับสัตว์เดรัจฉาน เช่น ผู้หญิงกับสุนัข และยังมีภาพต่างๆ ที่เป็นลักษณะของสัตว์เดรัจฉานพวกนี้อีก เช่น ผู้ชายที่มีหางเป็นพวงเหมือนสุนัข และก็มีสัตว์ประหลาดที่เกิดในเมืองราเวนนาของอิตาลีในปี 1512 อีกด้วย” 

ตำรากามสูตรโบราณนี้ยังบอกถึงพลังของจินตนาการอีกด้วย ขณะที่ชายและหญิงร่วมเพศกันนั้น หากเพศหญิงมองไปที่กายหนึ่งซึ่งมีรูปร่างน่าเกลียด เด็กทารกที่เกิดมาจะมีขนขึ้นบริเวณริมฝีปาก และปากเบี้ยวผิดรูปทรง กลับกันหากว่าฝ่ายหญิงตั้งใจจ้องมองที่ฝ่ายชายขณะร่วมเพศกันล่ะก็ จะทำให้เด็กทารกที่เกิดมามีลักษณะเหมือนกับฝ่ายชาย

จากความเชื่อทางศาสนา เวทย์มนต์ นิทาน Old Wives’ Tales และโหราศาสตร์ที่ประกอบขึ้นเป็นหนังสือเล่มนี้ ทำให้ได้เห็นร่องรอยความโรแมนติกที่เกิดขึ้นในช่วงวันวาเลนไทน์ในสมัยนั้น ในหนังสือยังให้คำแนะนำเกี่ยวกับท่าทางและการปฏิบัติในการร่วมเพศของทั้งหญิงและชายอีกด้วย เช่น “เมื่อร่วมเพศเสร็จแล้วเพศชายควรให้การดูแลแก่ฝ่ายหญิงก่อน อย่าเพิ่งด่วนแยกกันจนเกินไป สัญญาณทืี่บ่งบอกว่าหญิงสาวจะสามารถแต่งงานได้ก็คือการแตกเนื้อสาว (วัยราว 14-15 ปี) ซึ่งจะมีการชะล้างทางธรรมชาติเกิดขึ้น และเลือดที่ไม่ได้เข้าไปหล่อเลี้ยงร่างกายของเธอก็จะไหลออกมา พร้อมทั้งจุดไฟแห่งอารมณ์ทางเพศให้กับพวกเธอ”

หนังสือเล่มนี้จะถูกขายในวันที่ 27 เดือนมีนาคม 2018 ด้วยราคาที่คาดการณ์เอาไว้ประมาณ 3,500-5,200 บาท 

ที่มา http://www.ladbible.com/news/weird-a-sex-manual-from-1720-has-been-found-and-shows-weird-attitudes-to-sex-20180212

 

16 ก.พ. 61 เวลา 04:43 1,986
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...