สาวพลัดตกจากขบวนรถไฟ เพราะมัวแต่เซลฟี่ และนี่ไม่ใช่เหตุที่เกิดเป็นครั้งแรก…

http://www.catdumb.com/chinese-tourist-falls-off-train-511/

เมื่อเราได้ไปเจอเพื่อนหรือไปท่องเที่ยวตามสถานที่แปลกๆ สักแห่ง ใครหลายคนก็คงไม่พลาดที่จะต้อง ‘เซลฟี่’ ถ่ายภาพตัวเองคู่ด้วยซะหน่อย ซึ่งกิจกรรมเซลฟี่นี้ถือได้ว่าเป็นกิจกรรมยอดฮิตของคนในสังคม ณ ตอนนี้เลยก็ว่าได้ เพราะว่าในโซเชียลมีเดียต่างๆ ก็มีให้เห็นกันอย่างมากมาย แต่การจะเซลฟี่นั้น หากจะให้ดีก็ควรจะคำนึงถึงกาลเทศะรวมถึงความปลอดภัยของตัวเองเป็นหลัก ไม่งั้นอาจจะเหมือนกับสาวจีนคนนี้ที่มัวแต่เซลฟี่จนตกรถไฟ และนี่ไม่ใช่เหตุการณ์แรกที่เกิดขึ้นด้วย เนื่องจากก่อนหน้าก็มีเหตุการณ์คล้ายๆ กันเกิดขึ้นมาแล้ว 

โดยเหตุการณ์ระทึกขวัญครั้งนี้เกิดขึ้นวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2018 ที่ผ่านมา เมื่อมีสาวนักท่องเที่ยวชาวจีนคนหนึ่งที่โดยสารรถไฟในประเทศศรีลังกา เพื่อจะไปยังจุดหมายปลายทางของเธอ ซึ่งในระหว่างที่อยู่บนรถไฟนั้น ด้วยวิวทิวทัศน์อันสวยงามก็ทำให้เธอเดินออกไปเซลฟี่กับทัศนียภาพอันสวยงามสักหน่อย ทว่าก็ได้เกิดเหตุน่าเศร้าขึ้นเมื่อเธอพลาดพลัดตกจากรถไฟ ส่งผลให้เธอได้รับอาการบาดเจ็บที่หัวจากแรงกระแทกดังกล่าว

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ได้ทำให้สถานทูตจีนประจำประเทศศรีลังกา ต้องออกโรงมาเตือนให้นักท่องเที่ยวคอยระแวดระวังภัยที่มาจากการเซลฟี่ให้ดีเลยทีเดียว เพราะนี่ไม่ใช่เหตุการณ์แรกที่เกิดขึ้นจากกระแสนิยมนี้ และก็เคยมีผู้ได้รับบาดเจ็บเกิดขึ้นอย่างมากมาย 

เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2017 ที่ผ่านมา โฆษกประจำสถานีรถไฟของประเทศศรีลังกาก็เคยกล่าวว่า มีผู้เสียชีวิตถึง 28 รายตลอดปี 2017 ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิตส่วนใหญ่ก็มักจะมีเรื่องของการมีโทรศัพท์มือถือเข้ามาเกี่ยวข้อง สาเหตุที่ทำให้โฆษกออกมาพูดในครั้งนั้น ก็เนื่องจากมีการเสียชีวิตของสองพี่น้องที่มีอายุ 24 ปีและ 12 ปี ที่ในครั้งนั้นทั้งสองกำลังถ่ายภาพพร้อมกับยื่นบางส่วนของร่างกายออกจากตัวรถไฟ และทันใดนั้นพวกเขาก็ต้องเสียชีวิตจากการที่ศีรษะหลุดออกจากร่างเลย มีใครบางคนที่อยากจะโพสต์วิดีโอหรือรูปภาพของตัวเอง ขณะที่รถไฟกำลังแล่นอยู่ แต่ด้วยความโชคร้ายก็ทำให้บางคนไม่สามารถหลบสิ่งกีดขวางได้ทันและต้องเสียชีวิตไปในที่สุด” ทางโฆษก กล่าว 

อีกกรณีศึกษาหนึ่งที่ต้องย้อนกลับไปในปี 2016 เมื่อมีสาวชาวจีนวัย 24 ปีต้องมาเสียชีวิต จากการที่เธอพยายามเซลฟี่ร่วมกับเพื่อนๆ ขณะที่กำลังโหนตัวอยู่ะระหว่างทางเดินเท้า (จุดเชื่อมต่อระหว่างขบวน) และการกระทำเช่นนั้นก็ทำให้ร่างของเธอไปชนกับสิ่งกีดขวางบางอย่าง จนร่างของเธอปลิวกระเด็นออกจากรถไฟและนำไปสู่ความตายในที่สุด สำหรับประเทศศรีลังกา เป็นประเทศที่ขึ้นชื่อว่า มีทริปการท่องเที่ยวด้วยรถไฟที่สวยที่สุดในโลกประเทศหนึ่ง โดยมีเส้นทางตัดผ่านป่าอันอุดมสมบูรณ์ พร้อมทั้งหมอกบางๆ และยังสามารถเห็นมหาสมุทรอินเดีย ได้อีกด้วย จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวจากหลายประเทศนิยมใช้รถไฟในการเดินทางนั่นเอง 

ที่มา https://medium.com/shanghaiist/chinese-tourist-falls-off-train-in-sri-lanka-while-snapping-scenic-selfie-451f2e5683ba

#ตกรถไฟ
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
12 ก.พ. 61 เวลา 04:23 2,204
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...