ภรรยาให้สามีปั๊มตราให้ หากในวันนั้นเธออารมณ์ดี เพื่อแก้ไขการควบคุมอารมณ์ของตัวเอง

http://www.catdumb.com/husband-stamp-for-his-wife/

การที่จะใช้ชีวิตคู่ได้อย่างยืนยาวนั้น ต้องรู้จักยอมกันเสียบ้าง ถ้าฝ่ายหนึ่งเป็นไฟ อีกฝ่ายหนึ่งต้องยอมเป็นน้ำ ช่วยกันพัฒนาแต่ละฝ่ายให้กลายเป็นคนที่ดียิ่งขึ้น เพื่อจะได้รักษาสมดุลระหว่างคนสองคนให้ยั่งยืน ซึ่งในข่าวนี้มีสามี ภรรยา ชาวญี่ปุ่นได้ทำการพัฒนาชีวิตคู่ไปด้วยกัน โดยที่ฝ่ายภรรยาจะให้สามีปั๊มตราลงในตารางในวันที่เธอไม่มีอารมณ์ฉุนเฉียว โดยที่เธอหวังว่าการทำแบบนี้จะช่วยให้เธอสามารถควบคุมอารมณ์ได้ดีขึ้น และสามีของเธอก็ยอมรับเงื่อนไขนี้ด้วย 

โดยที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ @c__i__y__o ได้โพสต์ภาพแสตมป์ที่ถูกปั๊มพร้อมกับข้อความว่า “มันค่อนข้างน่าอาย แต่ว่าฉันนั้นเป็นคนที่อารมณ์ร้อน ค่อนข้างขี้หงุดหงิด ฉันอยากที่จะแก้ไขมัน” “ดังนั้นฉันเลยทำตารางแสตมป์ขึ้นมา และให้สามีของฉันปั๊มแสตมป์ในวันที่ฉันไม่ได้มีอารมณ์ฉุนเฉียว ข้อความที่เขาเขียนให้ฉัน ทุกๆ สัปดาห์มันช่างดีและเต็มไปด้วยความรักเหลือเกิน” 

แสตมป์ที่ปั๊มเป็นรูปหัวใจและข้างในเป็นตัวคันจิที่แปลว่ารักด้วยนะ หวานเหลือเกินนน

ถือว่าเป็นเรื่องดีมากๆ ที่เธอตระหนักถึงอารมณ์ของเธอและต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงมัน ส่วนสามีของเธอก็ยอมช่วยเหลือให้เธอผ่านมันไปได้ เพราะหนึ่งในส่วนสำคัญที่สุดของชีวิตคู่ก็คือการช่วยให้อีกฝ่ายกลายเป็นคนที่ดีขึ้นกว่าเก่านี่แหล่ะ และนี่ก็เป็นตัวอย่างที่ดีเลย ฝ่ายหญิงบอกว่าข้อความที่ฝ่ายชายทิ้งไว้ให้ทุกอาทิตย์นั้นพิเศษ และเต็มไปด้วยความรักมากๆ เรามาดูกันดีกว่าว่าเขาจะเขียนถึงเธออย่างไรกันบ้าง 

“มันสนุกมากๆ เพียงแค่ผ่อนคลายและใช้เวลาช่วงหยุดหน้าหนาวไปด้วยกัน ช่วยกันทำมันให้เป็นปีที่ดี ทำมันให้เป็นที่ที่สนุก กินอาหารมากมาย และหัวเราะด้วยกันมากๆ”

“ผมต้องกลับไปทำงานหลังจากช่วงหยุดนี้ แต่ต้องขอบคุณกับความช่วยเหลือของคุณนะ ที่ทำให้ทุกอย่างมันง่าย ทุกๆ ครั้งที่ผมได้กินเบนโตะที่คุณทำ ผมก็รู้สึกว่าผมไม่ได้อยู่คนเดียว ผมต้องขอบคุณคุณจริงๆ ได้ไปเข้ายิมตอนวันอาทิตย์และได้ไปกินซ่าอีก ผมจะตั้งหน้าตั้งตารอสัปดาห์ต่อไปนะ”

 

“ข้อความของวันที่ 20: คุณตัดผมแล้วดูน่ารักมากๆ ดูดีมากๆ เลย มันทำให้ผมรู้สึกโชคดีที่มีคุณเลยล่ะ 

ข้อความท้ายสัปดาห์: พวกเราได้เข้ายิมด้วยกันเยอะมากในสัปดาห์นี้ พวกเราพยายามทำมันไปด้วยกันนะ ขอบคุณที่พา (ชื่อคน)ไปทั่วโตเกียวตลอดสัปดาห์นี้  มันทำให้ผมคิดถึงตอนที่ได้ไปชิโระกาเนะด้วยกันเลย มันสนุกมาก ดังนั้นผมจะรอให้บ้านของเราสร้างเสร็จ”

“ผมขอโทษที่เป็นคนใช้ไม่ได้ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มันทำให้ผมรู้สึกแย่มาก ผมรักคุณนะ คุณคือเสาหลัก คือแกนกลางชีวิตของผม เป็นรากฐานของทุกสิ่งที่ผมคิดและทำ ตั้งแต่นี้ไปผมจะทำให้คุณมีความสุข โดยให้ความสำคัญกับสิ่งเล็กๆ ที่จะทำให้เราใช้ชีวิตไปด้วยกันได้” 

ถึงข้อความในบางวันจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ว่าก็มีส่วนที่ช่วยฝ่ายภรรยามากๆ มันไม่มีอะไรดีไปกว่าการที่เมื่อคุณต้องพบเจอกับปัญหา แต่ว่าคุณก็ยังรู้ว่ามีใครบางคนให้การสนับสนุนคุณอยู่ แม้จะเป็นเพียงแค่ข้อความสั้นๆ ในแต่ละสัปดาห์ มันก็สร้างความแตกต่างได้แล้ว 

แหม… หวานกันจังเลย #พวกเราฝึกหัดกัน ก็ขอให้คู่นี้รักกันไปนานๆ นะครับ 

https://en.rocketnews24.com/2018/02/04/wife-makes-chart-for-husband-to-stamp-on-days-she-doesnt-get-mad-his-notes-to-her-are-too-cute/

 

10 ก.พ. 61 เวลา 06:29 814
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...