เปิดตัว Icon รถไฟเหาะแห่งใหม่ในอังกฤษที่น่ากลัวที่สุด ดูแค่ภาพก็ใจหวิวๆ แล้ว !?

http://www.catdumb.com/blackpool-roller-coaster/

สำหรับคนที่ชื่นชอบในการไปสวนสนุก แล้วนั่งรถไฟเหาะ คงจะต้องสนใจสถานที่แห่งนี้อย่างแน่นอน เนื่องจากอีกไม่นานก็จะมีเครื่องเล่นใหม่กำเนิดขึ้นมาให้พวกเราได้สัมผัสกัน เครื่องเล่นที่ว่านั้นก็คือรถไฟเหาะที่มีชื่อว่า Icon ที่ตั้งอยู่ในสวนสนุก Blackpool Pleasure Beach ในประเทศอังกฤษ มีมูลค่ากว่า £16.25 ล้าน หรือประมาณ 720 ล้านบาท

รถไฟเหาะ Icon ถูกสร้างโดยมีแรงบันดาลใจมาจากเครื่องเล่น Wild Mountain ที่เป็นรถไฟเหาะเก่าแก่สร้างจากไม้ที่เพิ่งถูกรื้อถอนไปหลังจากที่เปิดให้เล่นมากว่า 60 ปี และถือว่าเป็นเครื่องเล่นที่ดีที่สุดในยุคนั้น ความเสียวของรถไฟเหาะนี้คือการที่มันมีตัวเร่งความเร็วถึง 2 ตัว ทำให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์ราวกับว่าอยู่บนรถ Formula 1 แต่ว่าอยู่บนอากาศ 

รางของมันได้ตัดผ่านเข้าไปข้างใต้รางรถไฟเหาะของอีกเครื่องเล่นที่ชื่อ The Big One ด้วยความเร็วกว่า 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นอกจากนั้นมันยังตัดผ่านเครื่องเล่นกว่า 14 อย่าง และยังมีรางที่ชันลงมากว่า 25 เมตรอีกด้วย 

Amanda Thompson ผู้จัดการสวนสนุก Blackpool Pleasure Beach ซึ่งเป็นสวนสนุกที่ได้รับความนิยมสูงสุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศอังกฤษเมื่อปีที่แล้ว ได้กล่าวว่า “เป้าหมายของการสร้างเครื่องเล่นนี้คือการเป็นเครื่องเล่นแห่งแรกที่สามารถมอบประสบการณ์อันหวาดเสียวที่สร้างความบันเทิงใจให้กับผู้เล่นได้ดีที่สุด” “พวกเรากำลังเฝ้ารอที่จะได้เห็นผู้เล่นได้สัมผัสเครื่องเล่น Icon เป็นครั้งแรกเมื่อวันที่เปิดใช้งานวันที่ 10 กุมภาพันธ์นี้” Amanda กล่าว 

แค่เห็นภาพก็เสียวแล้ว ไม่อยากนึกเลยว่าถ้าได้ไปเล่นจริงๆ จะเป็นยังไง 

Teen Builds Rollercoaster In Back Garden

ที่มา http://www.ladbible.com/news/interesting-uk-the-first-photos-of-blackpool-pleasure-beachs-new-ride-are-terrifying-20180202