สืบต้นตอจากภาพเซลฟี นำไปสู่การไขคดีฆาตกรรม และทำให้ผู้กระทำผิดต้องรับสารภาพ

http://www.catdumb.com/selfie-led-to-woman-being-convicted-777/ 

บ่อยครั้งที่เราเห็นผู้คนมีปัญหาจากการเซลฟี เช่น เผลอมีของลับติดมาในภาพ หรือเซลฟีในพิพิธภัณฑ์จนเผลอไปชนกับผลงานศิลปะ เป็นต้น สิ่งเหล่านี้ทำให้ผู้คนบางส่วนมองการเซลฟีเป็นเรื่องไร้สาระและไม่จำเป็น แต่จริงๆ แล้ว การเซลฟีไม่ได้มีแค่ข้อเสียหรือเป็นเรื่องไร้สาระเสมอไป เพราะบางครั้งมันสามารถใช้เป็นหลักฐานสำคัญในการคลี่คลายคดีได้ 

และด้วยภาพเซลฟีนี้เองที่ทำให้ Cheyenne Rose Antoine หญิงสาววัย 23 ปี จากรัฐซัสแคตเชวัน ประเทศแคนาดา ถูกตัดสินจำคุก 7 ปี หลังมีหลักฐานว่าเธอฆาตกรรม Brittney Gargol ซึ่งเป็นเพื่อนรักของเธอ

ย้อนกลับไปในปี 2015 มีการพบศพของ Brittney วัย 18 ปี ถูกฝังอยู่ใกล้กับเมืองซาซคาทูน โดยมีรอยรัดคอปรากฏให้เห็นอย่างชัดเจอ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าเธอถูกฆาตกรรมโดย Antoine หลังจากที่พบภาพการเซลฟีที่ถูกโพสต์ลงในสื่อออนไลน์

ในภาพดังกล่าวนั้น Antoine ใส่สร้อยสีทองและได้โพสต์ภาพนี้ 1 ชั่วโมงก่อนที่จะมีการพบศพ Brittney โดยข้างศพมีสร้อยที่ Antoine ใส่ตกอยู่ นั่นจึงกลายเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญในการไขคดีนี้ ในชั้นศาล อัยการสูงสุด  Robin Ritter ได้ให้ความสนใจกับวิธีการไขคดีของตำรวจที่นำภาพเซลฟีมาเชื่่อมโยงกับสร้อยคอที่เจอ ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมาก

อย่างไรก็ตามคดีนี้ก็ยืดเยื้อมาเกือบ 2 ปี เนื่องจาก Antoine สร้างความสับสนใจกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เธอบอกว่าที่โพสต์ภาพดังกล่าวเพราะต้องการรู้ว่า Brittney อยู่ที่ไหน นอกจากนี้เธอบอกกับตำรวจว่าหลังจากที่ไปช้อปปิ้งด้วยเสร็จ Brittney ได้กลับบ้านไปพร้อมกับชายคนหนึ่งที่เธอไม่รู้จัก 

แต่แล้วความจริงก็ปรากฏเมื่อเพื่อนคนหนึ่งของ Antoine ไปสารภาพกับตำรวจว่าคืนนั้น Antoine ได้กลับมาบ้านด้วยสภาพเมาหนักก่อนจะลงมือฆ่า Brittney 

ในที่สุด Antoine ก็ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่าเพ่ื่อนสาวจริง โดยคืนนั้นเธอเมากลับมาและมีปากเสียงกับ Brittney ก่อนจะลงมือฆ่าเธอในที่สุด ส่วนรายละเอียดอื่นๆ หญิงสาวบอกว่าจำไม่ได้ หญิงสาวบอกว่า “ฉันไม่มีวันยกโทษให้ตัวเอง ฉันไม่มีอะไรจะพูดหรือทำหลังจากที่ได้ฆ่าเธอไปแล้ว ฉันเสียใจมากจริงๆ และเรื่องนี้ไม่ควรเกิดขึ้นด้วยซ้ำ” 

ทางด้านครอบครัวของผู้ตายบอกว่า Brittney คือของขวัญแสนพิเศษจากพระเจ้าของพวกเขา ดังนั้นการที่เธอจากไปก็เหมือนครอบครัวถูกพรากของขวัญสุดล้ำค่าไป 

ที่มา http://www.ladbible.com/news/news-facebook-selfie-led-to-woman-being-convicted-of-manslaughter-20180116

 

20 ม.ค. 61 เวลา 07:24 4,659
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...