สวนสนุกญี่ปุ่นเตรียมเปิด 'ห้องพักแคปซูลลอยน้ำ' ให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อน หลับใหลไปกับสายน้ำ

http://www.catdumb.com/launching-sleeping-capsules-777/

ทุกวันนี้ธุรกิจการท่องเที่ยวมีการแข่งขันที่สูงมาก ดังนั้นแต่ละบริษัทจึงมีการปรับเปลี่ยนและพัฒนารูปแบบการท่องเที่ยวเรื่อยๆ เพื่อดึงดูดลูก และสิ่งที่ควบคู่ไปกับการท่องเที่ยวนั้นคือ สถานที่พักนั่นเอง ด้วยเหตุนี้บริษัท Huis Ten Bosch ในเมืองซะเซะโบะ ประเทศญี่ปุ่นจึงได้มีการพัฒนาสถานที่พักให้น่าสนใจยิ่งขึ้นด้วยการทำ ‘ห้องพักแคปซูลลอยน้ำ’ ที่ให้ลูกค้าได้ลอยไปตามที่ต่างๆ ในขณะที่หลับอยู่ 

ห้องพักแคปซูล ออกแบบเป็นทรงกลมสองชั้น โดยชั้นบนจะเป็นห้องนอน ส่วนชั้นล่างจะเป็นห้องน้ำ ซึ่งคาดว่าน่าจะเปิดให้บริการในช่วงปลายปีนี้ ทั้งนี้ผู้ประกอบการมีจุดมุ่งหมายเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ในการเที่ยวชมสถานที่ต่างๆ ไปพร้อมๆ กับเทคโนโลยีที่ทันสมัย เนื่องจากญี่ปุ่นมีเกาะมากมายที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด โดยจะจำกัดให้อยู่ในพื้นที่บริเวณ Ōmura Bay ทั้งหมด 39,000 ตารางเมตร 

นอกจากนี้ทาง Bloomberg บอกว่า ญี่ปุ่นมีแผนที่จะทำเกาะสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นเกมการเอาตัวรอดมีลักษณะคล้ายๆ กับ Hunger Game แต่ในที่นี้จะให้ใช้ปืนปลอมเท่านั้น จุดประสงค์ทำขึ้นเพื่อความบันเทิง แคปซูลลอยน้ำนี้สามารถจุคนได้ 4 คน โดยจะเสียค่าใช้จ่ายประมาณคืนละ 9,000-12,000 บาท ราคาอาจจะฟังดูสูงแต่เมื่อเทียบกับนักท่องเที่ยวได้รับแล้ว นับว่าคุ้มมากๆ 

เพราะคุณสามารถชมวิวนอกข้างนอกผ่านหน้าต่างกระจกทั้งได้กลางวันและกลางคืน ที่สำคัญคุณสามารถชมความงามใต้ท้องทะเลได้ด้วย 

แต่ก็มีชาวเน็ตตั้งคำถามเล่นๆ ว่า “ถ้านอนอยู่ดีๆ แล้วตื่นมาพบว่าดูเองอยู่เกาหลีเหนือ คุณจะทำอย่างไร?” เพราะแคปซูลนี้ไม่ได้กำหนดทิศทางไว้แน่นอนชัดเจน อาจจะลอยออกไปจากบริเวณที่กำหนดก็เป็นได้ 

อย่างไรก็ตาม คาดว่า Huis Ten Bosch คงจะมีการจัดการกับความกังวลเหล่านี้ก่อนที่จะเปิดให้บริการจริงๆ เพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือและมีความปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยว 

และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกของ Huis Ten Bosch ที่เปิดมุมมองใหม่ของการท่องเที่ยว อย่างที่ผ่านมา ในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2558 ทางบริษัทก็ได้มีการเปิดตัว Henn na Hotel ที่ประกอบตกแต่งด้วยหุ่นยนต์เกือบทั้งหมด โดยจะมีระบบจดจำใบหน้าลูกค้าแทนการแสกนนิ้วและกุญแจห้อง ซึ่งก็ได้รับความสนใจมากเช่นกัน 

Henn na Hotel — the Huis Ten Bosch hotel where robots are at your service 

ที่มา http://www.dailymail.co.uk/travel/travel_news/article-4293154/Japanese-theme-park-launch-floating-sleeping-capsules.html?ito=social-facebook

#แค๊ปซูล
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
19 ม.ค. 61 เวลา 04:59 1,384
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...