เผยโฉมหน้าสตั๊นท์แมนของ The Rock เป็นญาติของพี่แกเอง แถมหน้าเหมื๊อนนนเหมือน

http://www.catdumb.com/therock-double-stuntman-339/

Dwayne Johnson หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ The Rock เขาคืออดีตนักมวยปล้ำวัย 45 ปี ไอดอลของใครหลายๆ คน ซึ่งในปัจจุบันเขาได้ออกจากวงการมาเป็นนักแสดงเต็มตัว และกลายเป็นที่ชื่นชอบมากเสียยิ่งกว่าเดิม เราสามารถมองเห็นจุดเด่นในรูปลักษณ์ภายนอกของเขาอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นรอยยิ้มทรงเสน่ห์ หรือแม้แต่ร่างกายอันใหญ่โตที่เต็มไปด้วยกล้ามเป็นมัดๆ ซึ่งเราอาจจะคิดว่าคงไม่มีใครเหมือนเขาได้ แต่ความเป็นจริงแล้วกลับมีคนคนหนึ่งที่ดูเหมือนเขาจนแยกแทบไม่ออก 

The Rock ดาราฮอลลีวูดชื่อดังแห่งยุคนี้ 

คนคนนั้นก็คือ Tanoai Reed สตั๊นท์แมนวัย 43 ปี และเป็นลูกพี่ลูกน้องของ The Rock ซึ่งนั่นจึงทำให้ทั้งสองคนดูเหมือนกันเหลือเกิน Tanoai เกิดบนเกาะฮาวาย เขาทำอาชีพเสี่ยงอันตรายมานานกว่า 23 ปี โดยเป็นตัวแสดงแทนให้กับ Dwayne มานานกว่า 16 ปีเลยทีเดียว 

Tanoai สตั๊นท์แมนประจำตัวที่ดูเหมือนกันราวกับฝาแฝด 

ด้วยความที่เขาจะต้องดูเหมือนนักแสดงที่เป็นลูกพี่ลูกน้องของตัวเองอยู่เสมอ ทำให้ไม่ได้มีแค่หน้าตาที่ได้รับจากกรรมพันธุ์ของครอบครัวเดียวกันมา แต่เขายังพยายามออกกำลังกาย เข้าฟิตเนสอยู่สม่ำเสมอ จนร่างกายของเขานั้นใหญ่โตมโหฬารไม่ต่างกัน เขาเล่าว่า “ผมต้องดูแลรูปร่างเพื่อเลียนแบบ Dwayne ถ้าเขาลดน้ำหนัก ผมก็ต้องลดตาม ถ้าเขาเล่นกล้ามเพิ่มมากกว่าเดิม ผมก็ต้องทำอย่างนั้นเช่นเดียวกัน และผมต้องรักษาสุขภาพร่างกายอยู่เสมอเพื่อป้องกันอาการบาดเจ็บ” 

ลวดลายรอยสักบนร่างกายของทั้งสองคนก็มีความคล้ายคลึงกัน โดยส่วนใหญ่จะเป็นภาพที่สื่อถึงการเป็นเชื้อสายชาวซามัว ชาวนอร์เวย์ ชาวสวีเดน และชาวไอริช เข้าด้วยกัน

ปัจจุบัน Tanoai เป็นสตั๊นท์แมนให้กับ The Rock ในหนังดังหลายๆ เรื่อง อย่างเช่น Pain & Gain, San Andreas, Baywatch หรือแม้แต่ซีรีส์ภาพยนตร์ The Fast & Furious

เขาบอกความรู้สึกเกี่ยวกับการทำอาชีพนี้ว่า การเป็นสตั๊นท์แมนอาจมีขึ้นๆ ลงๆ แต่เขาก็ไม่รู้จะไปทำอะไรนอกเหนือจากงานนี้ และมันยังทำให้เขาได้รับประสบการณ์สุดระห่ำ เช่น การกระโดดออกมาจากตึก หรือการพังรถ ซึ่งเป็นสิ่งที่คนปกติทั่วๆ ไปอาจไม่เคยทำกันมาก่อน

ไม่ใช่แค่ในเรื่องงาน เพราะ The Rock ก็คือหนึ่งในผู้สร้างแรงบันดาลใจให้กับชายคนนี้ เพราะดาราหนุ่มคอยเอาใจใส่ พูดคุย และให้กำลังใจเขาอยู่เสมอ อย่างไรก็ตาม ชีวิตการงานที่เสี่ยงอันตรายย่อมไม่สวยหรูไปทั้งหมด เพราะแม้เขาจะมีประสบการณ์มาโชกโชน แต่ก็เคยได้รับบาดเจ็บมาบ้างเหมือนกัน อย่างในฉากกลิ้งตกหน้าผาจากเรื่อง The Rundown ที่ผิดพลาดจนทำให้เขาต้องเจ็บข้อเท้าไปช่วงหนึ่ง 

ฉากที่ทำให้เขาต้องพบกับอาการบาดเจ็บ 

The Rundown (3/10) Movie CLIP - Enjoy the Fall (2003) HD 

ในตอนนี้ Tanoai ได้จัดตั้งกองทุนรับบริจาคในเว็บไซต์ GoFundMe เพื่อนำเงินตรงส่วนนั้นมาใช้ในการซ่อมแซม และพัฒนาโรงยิมของโรงเรียน Alma Mater Kahuku ที่เขาเคยเรียนในฮาวาย และเป็นจุดกำเนิดของออกกำลังกายที่กลายเป็นงานหลักของเขาในทุกวันนี้ 

ภรรยา Suzanne และลูกชาย Samson ที่กำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัย Virginia สหรัฐอเมริกา

ความเหมือนของทั้งสองนั้นแยกกันได้ยากมากจริงๆ สงสัยต้องดูหนังของ Dwayne คราวหน้า คงต้องลองสังเกตดูว่า นั่นเป็นเขาหรือสตั๊นท์แมนของเขากันแน่นะ 

ที่มา https://www.unilad.co.uk/featured/the-rocks-stunt-double-is-his-cousin-and-they-look-exactly-the-same/

16 ม.ค. 61 เวลา 05:09 2,174
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...