ปริศนาเรือหายกว่า 200 ลำ! Poyang ทะเลสาบที่ได้ชื่อว่าเป็นสามเหลี่ยมเบอร์มิวดาแห่งเอเชีย

read:http://www.wtfintheworld.com/2018/01/14/poyang/

เราอาจรู้จักสามเหลี่ยมเบอร์มิวดาที่อยู่ในพื้นที่ของมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือ พื้นที่ที่แสนลึกลับที่ว่ากันว่าดูดกลืนเรือและเครื่องบินไปเป็นจำนวนมาก แต่สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา หรือสามเหลี่ยมปีศาจไม่ได้มีเฉพาะมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะในประเทศจีนก็มีสามเหลี่ยมปีศาจที่ถูกเรียกว่าสามเหลี่ยมเบอร์มิวดาแห่งเอเชียเช่นกัน ถ้าพร้อมแล้วไปรู้จักทะเลสาบแห่งนี้กันเลย

ทะเลสาบที่ว่านี้ชื่อ Poyang 

Poyang ทะเลสาบน้ำจืดที่ได้ขึ้นชื่อว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ด้วยอาณาเขตที่ใหญ่ประมาณ 3,500 ตารางกิโลเมตร ทะเลสาบแห่งนี้ถือเป็นสถานที่ที่เราจะได้พบกับสัตว์อพยพหายากในฤดูต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โลมาน้ำจืด หรือกระทั่งนกที่อพยพมาจากถิ่นฐานที่ห่างไกล

แต่ใช่ว่าที่นี่จะมีแต่ธรรมชาติเพียงอย่างเดียว ทะเลสาบ Poyang ยังได้เก็บความลึกลับบางอย่างที่ยังไม่มีใครสามารถอธิบายได้จนถึงปัจจุบันเอาไว้ด้วย เมื่อเรือ Kobe Maru ของประเทศญี่ปุ่นได้แล่นผ่านทะเลสาบแห่งนี้ในวันที่ 16 เมษายน ปี 1945

ว่ากันว่าเรือลำนี้ได้บรรทุกทรัพย์สินมีค่าที่กองทัพญี่ปุ่นยึดจากจีนในระหว่างทำศึกสงครามได้เป็นจำนวนมาก แต่ที่น่าเหลือเชื่อคือเรือลำนี้หายไปอย่างลึกลับขณะที่แล่นผ่านทะเลสาบ Poyang พร้อมกับทหารและลูกเรืออีก 200 คน อย่างเหลือเชื่อ

ต่อมาเมื่อสงครามระหว่างจีนและญี่ปุ่นสิ้นสุด 

รัฐบาลจีนได้ระดมทีมค้นหาเรือ Kobe Maru ในทะเลสาบ Poyang อีกครั้ง เพื่อหวังได้ทรัพย์สมบัติที่กองทัพญี่ปุ่นยึดไปจากจีน แต่การค้นหาก็ไม่ประสบความสำเร็จ ไม่มีการค้นพบหลักฐาน หรือเศษซากของเรือ Kobe Maru เลยแม้แต่ติดเดียว 

ทั้งที่ทะเลสาบ Poyang มีความลึกเพียง 8 เมตรเท่านั้น เรียกได้ว่ามันไม่ได้อยู่ในระดับความลึกที่จะไม่สามารถหาเบาะแสหรือหลักฐานอะไรได้พบ แล้วเรือ Kobe Maru จมอยู่ที่ใดกันเล่า? 

คำให้การของนักประดน้ำรายหนึ่ง

อธิบายถึงเหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้นในระหว่างที่ตนเองกำลังค้นหาซากเรือ Kobe Maru ว่า “ตนเองสังเกตลำแสงประหลาดที่อยู่ลึกลงไปใต้ผืนน้ำ โดยในระหว่างที่แสงนั้นปรากฏ ให้เห็นตนเองรู้สึกเหมือนแสงดังกล่าวส่งคลื่นรบกวนอะไรบางอย่างมาที่หูของตนเอง หลังจากนั้นทะเลสาบก็เหมือนเกิดแรงสั่นสะเทือนที่ก่อให้เกิดน้ำวนขึ้นโดยฉับพลัน ทั้งนี้ตนเองยังสามารถรับรู้ได้ว่าน้ำวนดังกล่าวกำลังดูดตัวเองลงไป แต่โชคดีที่ในตอนนั้นอยู่ในระดับความลึกที่ไม่มากจึงไม่ได้รับอันตรายจากน้ำวนปริศนา” 

อย่างไรก็ดีเรือ Kobe Maru ไม่ได้เป็นเรือลำเดียวที่หายไปในทะเลสาบ Poyang 

เพราะตั้งแต่ปี 1960 จนถึงปี 1980 มีเรือหายไปมากถึง 200 ลำ และการสูญหายของผู้คนบนเรือเป็นจำนวนรวมมากถึง 1,600 คน แต่ที่น่าเหลือเชื่อสุดๆคือ เรือที่หายไปไม่เคยถูกพบเศษซาก ผู้คนที่หายไปไม่เคยพบเจอศพหรือกระทั่งโครงกระดูก แล้วเรือและผู้คนทั้งหมดหายไปจากทะเลสาบ Poyang ได้อย่างไร หรือเป็นเพราะความลึกลับบางอย่างใต้พื้นทะเลสาบที่ทำให้สถานที่แห่งนี้ถูกเรียกว่า “สามเหลี่ยมเบอร์มิวดาแห่งเอเชีย” กันแน่? 

เครดิตข้อมูล SpokeDark.TV

#เรือหาย
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
15 ม.ค. 61 เวลา 07:13 1,635 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...