เจ้าเหมียวได้รับการช่วยเหลือจากสถานรับเลี้ยง มาทำหน้าที่เป็นบรรณารักษ์ในห้องสมุดแทน

http://www.catdumb.com/cat-book-store-282/

Catsby แมวสีส้มตัวอ้วนสุดน่ากอดอายุ 14 ปี อดีตเหมียวผู้ที่ต้องผ่านเรื่องราวร้ายๆ ในชีวิตมามาก อีกทั้งร่างกายก็ไม่ค่อยจะแข็งแรง ซึ่งในความน่ารักของมันก็แฝงไปด้วยความน่าสงสารที่ชีวิตของแมวตัวหนึ่งที่ต้องมาประสบกับชะตากรรมแบบนี้ 

เจ้า Catsby พระเอกของเรื่องนี้

บอกไว้ก่อนนะว่าพี่ไม่ได้ขี้เกียจ พี่แค่ง่วงเฉยๆ

ชีวิตของมันเมื่อ 5 ปีก่อนหรือเมื่อตอนมันอายุ 9 ปี มันเป็นแมวสูงอายุตัวหนึ่งที่สุขภาพแย่มาก ถูกทิ้งไว้ข้างถนน และได้รับการช่วยเหลือโดยกลุ่ม Cat Crusaders ให้ไปอยู่ที่ศูนย์พักพิงสัตว์

ด้วยอาการป่วยของมันทำให้ไม่มีใครที่จะอยากรับมันไปเลี้ยงสักเท่าไหร่ แต่มันก็ได้พบกับ Danielle Joy Whatley เจ้าของร้านหนังสือมือสองในเมือง Davie รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เจ้า Catsby มีความผิดปกติที่ดวงตาที่เรียกว่า Entropion ซึ่งเป็นเคสพิเศษที่หาได้ยากในแมว จึงต้องได้รับการผ่าตัด นอกจากนี้ยังเป็นโรค FIV หรือโรคเอดส์แมวนั่นเอง

หลังจากได้รับการผ่าตัดแล้วชีวิตของมันก็ได้เปลี่ยนไป นอกจากจะบรรเทาอาการป่วยของมันแล้ว มันยังได้ชีวิตใหม่และเจ้าของใหม่ที่จะคอยดูแลมันตลอดไป และยังได้หน้าที่ใหม่เป็นเจ้าหน้าที่คอยคุมร้านขายหนังสืออีกด้วย 

ลูกค้าที่มาเยือนร้านหนังสือแห่งนี้ต่างก็คุ้นเคยกับเจ้า Catsby เป็นอย่างดี มันมักจะมาทักทายลูกค้าด้วยการคลอเคลียเพื่อขอขนม บางครั้งก็ออกไปนอนเป็นเพื่อนอ่านหนังสือ

ขยันแบบนี้ได้เงินเดือนเท่าไหร่เนี่

ตื่นสิเจ้าแมว ลูกค้าจะซื้อหนังสือ

จะเอาอะไรว่ามา

ด้วยความน่ารักของมันสามารถดึงดูดลูกค้าให้เข้าร้านได้เรื่อยๆ ถือว่าเป็นการตอบแทนพระคุณเจ้าของร้านหนังสือที่ให้ชีวิตใหม่แล้วกันนะ 

ที่มา https://www.iizcat.com/post/3860/Shelter-cat-gets-second-chance-and-is-loving-life-living-in-a-book-store-

 

7 ม.ค. 61 เวลา 04:39 732
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...