เผยภาพของไปรษณีย์ที่ยังคงทำหน้าที่ แม้บ้านเรือนจะมอดไหม้จากไฟป่าไปแล้วก็ตาม…

http://www.catdumb.com/wildfire-post-420/

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2017 สำนักข่าว BBC ได้รายงานสภาพความเสียหายของเมืองซานตาโรซา ทางตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย หลังถูกไฟป่าเผาไหม้ทำลายพื้นที่ไปแล้วมากกว่า 43,000 ไร่ จากไฟป่าขนาดใหญ่จำนวน 22 จุด ที่ลุกลามอย่างรวดเร็วและคาดเดาไม่ได้ ทำให้ชาวเมืองหลายคนต้องกลายเป็นคนไร้บ้าน มีผู้สูญหายระหว่างการอพยพกว่า 300 คน และมียอดผู้เสียชีวิตทั้งหมด 23 ราย

สภาพเมืองซานตาโรซา หลังถูกไฟป่าโหมกระหน่ำ

 

ทว่าหลังเหตุการณ์สงบได้ไม่นาน Douglas Thron ผู้ขับโดรนเพื่อเก็บภาพบรรยากาศภายในเมือง ได้สังเกตเห็นการทำงานของเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ ที่ยังคงขับรถส่งพัสดุตามบ้านต่างๆ ในละแวก Coffey Park ถ้าหากเป็นวันธรรมดา หรือวันก่อนเกิดเหตุไฟป่าลุกลาม ก็ดูจะเป็นเรื่องปกติทั่วไป หากแต่ทั้งหมดนี้เป็นภาพการส่งจดหมายพัสดุในวันที่บ้านเรือนถูกทำลายราบเป็นหน้ากอง..!!

สังเกตว่าในละแวกนี้ไม่เหลือบ้านเรือนเลยแม้แต่หลังเดียว…

 

“มันเป็นอะไรที่แปลกตามากเลยครับ อันที่จริงมันก็เป็นการทำงานอย่างหนึ่งของเจ้าหน้าที่ แต่สิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกอึ้งก็คือ.. ถนนเกือบทั้งหมดถูกสั่งปิดเส้นทาง ไม่เหลือบ้านเรือนเลยแม้แต่หลังเดียว แต่เขาก็ยังขับรถส่งพัสดุได้อย่างไม่มีข้อบกพร่อง” Douglas ให้สัมภาษณ์

 

ทุกตู้ไปรษณีย์ไม่ว่าจะอยู่ในสภาพดีหรือไม่ เขาก็จะนำจดหมายหรือพัสดุไปวางไว้ให้ตรงตามเลขที่บ้าน

 

หลังจากที่ภาพวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ลงบนโลกออนไลน์ ชาวเน็ตจากทั่วโลกต่างก็สรรเสริญให้กับการปฏิบัติหน้าที่อันเที่ยงตรงของไปรษณีย์ Noemi Luna ผู้จัดการ USPS สาขาซานฟรานฯ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนี้ว่า… “นี่เป็นตัวอย่างของการบริการจากเราที่สะท้อนให้เห็นถึงความผูกพันธ์ระหว่างเราและความเชื่อใจของลูกค้า และจากเหตุการณ์ไฟป่าที่เกิดขึ้น ลูกค้าหลายคนได้วางใจให้เรานำพัสดุไปวางไว้ตามตู้ไปรษณีย์หน้าบ้านของพวกเขาแม้ว่าจะไม่เหลือสภาพบ้านเรือนแล้วก็ตาม อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้เป็นบริการของเราที่ยินดีจะมอบให้กับลูกค้าทุกท่าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องช่วยเหลือกัน”

 

บางบ้านอาจไม่เหลือแม้แต่ตู้ซองจดหมาย แต่ไปรษณีย์ก็มั่นใจว่าจะต้องนำพัสดุส่งให้ถึงมือผู้รับให้ได้

 

U.S.P.S Postman Delivers Mail Santa Rosa Fires Drone Video Douglas Thron October 10, 2017 California

ที่มา http://twistedsifter.com/videos/postman-delivers-mail-to-neighborhood-destroyed-by-wildfire/

 

#หน้าที่
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
4 ม.ค. 61 เวลา 12:47 992
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...