10 ข้อเท็จจริงน่าสนใจในประวัติศาสตร์ที่คุณไม่มีโอกาสรู้ได้จากวิชาประวัติศาสตร์ในห้องเรียน

มีข้อเท็จจริงมากมายในประวัติศาสตร์ที่คุณไม่มีโอกาสรู้หรือทราบมาก่อน โดยเฉพาะจากในห้องเรียนวิชาประวัติศาสตร์ ซึ่งแต่ละอย่างนั้นน่าสนใจมากๆ เหมือนกับข้อเท็จจริงเหล่านี้ จะน่าสนใจขนาดไหน ไปชมกันเลย

 

1. ตราประทับบนหลุมฝังศพของตุตันคาเมนยังคงสภาพเดิมหลังผ่านมานานกว่า 3,255 ปี

 

2. การล่าสัตว์ใหญ่อย่างช้างแมมมอธไม่ใช่เรื่องธรรมดาสำหรัคนยุคหิน พวกเขาจะค้นหาช้างแมมมอธที่ตายแล้วและเอาเนื้อ ผิวหนัง และกระดูกของมันไปใช้ประโยชน์

 

3. พระสันตะปาปาที่อายุน้อยที่สุดอายุ 11 ปี

4. ไม่มีใครทราบแน่ชัดว่าใครเป็นคนถอดจมูกของสฟิงซ์ออก โดยสฟิงซ์เกิดขึ้นเมื่อปี 1737 เป็นเวลานานกว่า 60 ปีก่อนที่นโปเลียนจะเข้าไปในอียิปต์

5. ในศตวรรษที่ 19 คุณสามารถขายภรรยาตัวเองได้ แท้จริงแล้วมันเป็นการสมรสที่หลอกลวงนั่นเอง

 

6. Jean-Jacques Rousseau นักประพันธ์ที่มีชื่อเสียงเกี่ยวกับการเลี้ยงดูเด็ก เขาส่งลูกๆ ทั้ง 5 คนเข้าโรงเรียนประจำ

7. George Washington - หนึ่งในประธานาธิบดีสหรัฐที่มีชื่อเสียงที่สุดในสหรัฐอเมริกา แต่เขากลับไม่เคยอาศัยอยู่ในทำเนียบขาวเนื่องจากอาคารนี้ยังไม่ได้สร้างขึ้น

8. ในสมัยก่อนเด็กมีอาชีพทำความสะอาดปล่องไฟมานานกว่า 200 ปี เพราะเด็กมีขนาดตัวเล็กจึงสามารถลงไปในปล่องไฟได้ แต่หมอบอกว่ามันเป็นงานที่อันตรายต่อสุขภาพมากจึงมีข้อห้ามออกมา

 

9. การประหารชีวิตครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นในยุโรปตะวันตก แต่ไม่ได้ทำด้วยการยิงปืนหรือยาพิษ นักโทษถูกประหารด้วยกิโยตินในปี 1977

10. ไม่ใช่เยอรมนีหรอก แต่เป็นฝรั่งเศสที่เป็นประเทศแรกในใช้แก็สกับกองกำลังข้าศึกในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 โดยมีระเบิดแก๊สและหน้ากากสวมป้องกันแก๊ส

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...