9 ภาพผลิตภัณฑ์ชื่อดังของโลกที่มีชื่อเรียกแตกต่างกันออกไปในหลายประเทศทั่วโลก

ผลิตภัณฑ์ที่เรารู้จักกันในดีบางทีในต่างเทศอาจไม่ได้มีชื่อเหมือนในประเทศเราก็ได้ เหมือนกับ 9 ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ที่เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก แต่คุณรู้ไหมว่าในแต่ละประเทศนั้นต่างมีชื่อเรียกแตกต่างกันออกไป 

 

1. KFC

 

ในรัฐควิเบก เป็นหนึ่งในรัฐของประเทศแคนาดา แต่ประชาชนส่วนใหญ่พูดภาษาฝรั่งเศสกัน ที่นั่นคุณจะพบ KFC ร้านอาหารฟาสฟู้ดที่มีชื่อเสียงจากอเมริกา แต่จะเป็นร้าน Poulet Frit Kentucky หรือเรียกกันง่ายๆ ว่า PFK

 

 

2. Milky Way

 

ช็อกโกแลตแท่งชื่อดัง ซึ่งในยุโรปจะมีลักษณะซองเหมือนกัน ยกเว้นในอเมริกาที่จะแตกต่างจากที่อื่นในโลก

 

 

3. Whisper

 

ผ้าอนามัยยี่ห้อดังที่จะมีลักษณะห่อสินค้าแตกต่างกันออกไปในแต่ละประเทศ และนี่คือความแตกต่างของห่อในแถบเอเชียและประเทศอื่นๆ

 

 

4. Lenor

 

ถ้าพูดว่า Lenor คนไทยคงงงว่ามันคืออะไร แต่ถ้าพูดว่า Downy หลายคนคงรู้จักดีเเพราะเป็นผลิตภัณฑ์ซักผ้าและน้ำยาปรับผ้านุ่มชื่อดังในประเทศไทย โดยที่ยุโรป ญี่ปุ่น รัสเซีย จะรู้จักผลิตภัณฑ์นี้ในชื่อ Lenor แต่อเมริกาและในไทยคงรู้จักกันในชื่อ Downy นั่นเอง

 

 

5. Opel

ในช่วงกลางศตวรรษที่ 20 แบรนด์ Vauxhall เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักร ดังนั้นคนอังกฤษจึงรู้จักในชื่อ Vauxhall แต่คนทั่วโลกนั้นต่างรู้จักกันในชื่อของ Opel

 

 

6. Olay

 

หนึ่งในแบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำของโลกซึ่งในประเทศไทยและคนทั่วโลกรู้จักกันดีในชื่อของ "โอเลย์" แต่ในเยอรมัน เนเธอแลนด์ อิตาลี และเบลเยียมต่างรู้จักกันในชื่อ Olaz 

 

 

7. Coca-Cola Light

 

Coca-Cola Zero โค้กไม่มีน้ำตาลที่เรารู้จักกันในไทย แต่ว่าในยุโรปเรียกกันว่า Coca-Cola Light และในอเมริกาเรียกว่า Diet Coke

 

 

8. Tide

 

Tide เป็นผงซักฟอกชื่อดังที่ผลิตโดย Procter & Gamble และมีชื่อผลิตภัณฑ์ 2 แบบด้วยกัน โดยในตุรกีเรียกว่า Alo ส่วนในยุโรปเรียกว่า Vizir และในแถบเอเชียแถวฟิลิปปินส์และอินโดนีเซียเรียกกันว่า Tide

 

 

9. วาสลีน (Vaseline)

 

ผลิตภัณฑ์ชื่อดังที่ในไทยและทั่วโลกรู้จักกันในชื่อ "Vaseline" แต่ในภาษาสเปนและโปรตุเกสเขียนว่า Vasenol เพื่อให้ออกเสียงได้อย่างถูกต้องนั่นเอง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...