เจ้าแห่งงูเห่าชาวฟิลิปปินส์ เสียชีวิตหลังจากดื่มเลือดงูพิษ ตัวเดียวกันกับที่กัดเขา…

http://www.catdumb.com/cobra-king-dies-after-drinking-blood-of-snake-777/

แม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญแต่ไม่ได้หมายความว่าจะผิดพลาดไม่ได้ อย่างกรณีของผู้เชี่ยวชาญด้านงูเห่าคนนี้ที่เพิ่งเสียชีวิตไปด้วยพิษของงู!? Elies ‘Peter’ Lenturio หรือที่รู้จักในนาม ‘เจ้าแห่งงูเห่าชาวฟิลิปปินส์’ ถูกงูเห่ากัดเข้า เขาเลยแก้แค้นด้วยการตัดหัวและดื่มเลือดของมัน แต่ดูเหมือน Elies จะทำพลาดที่ดื่มเลือดของมัน เพราะปกติแล้วงูเห่าถือเป็นงูที่พิษร้ายแรงมาก และเมื่อถูกมันกัดอาจตายได้ทันทีถ้าไม่รักษาภายในเวลา

สำหรับ Elies นั้น เขาค้นพบความสามารถนี้ตอนอายุ 15 ปี ก่อนจะถูกยกให้เป็นเจ้าแห่งงูเห่าในเวลาต่อมา นับตั้งแต่นั้นมาหากบ้านไหนหรือชุมชนไหนเจองูเห่าก็จะเรียกเขาไปช่วยจัดการให้ และนี่ไม่ใช่การถูกงูกัดครั้งแรก แต่เขาเคยโดนกัดมาหลายครั้งแล้วในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา จนรู้ว่าต้องทำอย่างไรเมื่อถูกงูกัด อย่างครั้งล่าสุดนี้ เมื่อเจ้าแห่งงูเห่าถูกงูกัด เขาตัดสินใจที่จะไม่ไปโรงพยาบาลแต่เลือกที่จะดื่มเลือดงูตัวนั้นแทน จากนั้นก็กลับไปบ้านไปพักผ่อน กลับกลายเป็นว่านั่นเป็นคืนสุดท้ายของเขาบนโลก…มีฟองออกจากปากของเขาจนสร้างความตกใจให้ครอบครัวเป็นอย่างมาก พวกเขาจึงพา Elies ไปโรงพยาบาลในคืนนั้น แต่น่าเศร้าที่เขาเสียชีวิตลงเมื่อไปถึง

จากการเสียชีวิตของ Elies ทำให้ผู้คนสงสัยว่าเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับคนที่ขึ้นชื่อว่าเชี่ยวชาญเรื่องงูได้อย่างไร? สื่อเล่าว่าปกติเจ้าแห่งงูเห่าจะเก็บงูเห่าของเขาไว้ในกล่องบนรถมอเตอร์ไซค์ จนในวันที่เกิดเหตุ Elies เขาเปิดกล่องใบนั้นตามปกติ แต่กลับถูกงูกัดเข้าที่มือซ้ายของเขา แม้จะเขาจะเลี้ยงงูเห่าตัวนี้ให้เป็นสัตว์เลี้ยงมาตลอด แต่จากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้รู้ว่ามันประกาศเป็นศัตรูกับเขา ซึ่งอาจเป็นเพราะส่วนหางของมันถูกขังเบียดเสียดอยู่ในกล่อง

ไม่ว่าเจ้างูจะกัดด้วยเหตุผลอะไร แต่นั่นทำให้ Elies โกรธมาก เขาก็เลยตัดหัวของมันและดื่มเลือดของมันแบบสดๆ… เรื่องนี้สร้างความตกใจให้ชาวฟิลิปปินส์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะครอบครัวของเขาที่ยังทำใจไม่ได้ ที่ทำให้หลายคนประหลาดใจคือในหลายประเทศอย่างจีน มาเลเซีย และไทย พวกเขาดื่มเลือดงูโดยเชื่อว่าเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ และยังไม่เคยมีรายงานเกี่ยวกับการตายจากการดื่มเลือดงูเห่าด้วย เพราะในเลือดงูพิษนั้นไม่มีพิษที่เป็นอันตราย มีการสันนิษฐานว่า Elies อาจไม่ได้เสียชีวิตเพราะดื่มเลือดงู แต่อาจเป็นเพราะตอนที่ถูกงูกัดในตอนแรก และเขาไม่ได้ทำการใดๆ เพื่อเอาพิษออก

ที่มา http://www.odditycentral.com/news/philippines-cobra-king-dies-after-drinking-blood-of-poisonous-snake-that-bit-him.html

16 ธ.ค. 60 เวลา 13:49 3,788
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...